Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 8:00 - 22:00 )

Sapo FnB - Kênh bán online

Tính năng Bán Online trên Saapo FnB giúp các nhà bán hàng:

  • Tiếp cận các khách hàng của mình nhanh chóng và đa dạng hơn mà không bị phụ thuộc hay chịu tác động của các yếu tố nên ngoài. 
  • Dễ dàng tự tạo nhanh chóng một trang bán hàng có tính năng đặt hàng nhanh từ thực đơn có sẵn trên hệ thống quản lý bán hàng cho nhà hàng của mình thay vì phải khởi tạo thủ công
  • Đây là giải pháp được tích hợp sẵn quản lý và vận hành nhà hàng, giúp nhà hàng dễ dàng vận hành nhà hàng / quán ăn từ khâu quản lý đơn hàng, đặt hàng, giao nhận thống nhất cả online và offline.
  • Các nhà hàng có thể chia sẻ thông tin cho khách hàng của mình thông qua mã QR được tạo tự động hoặc đường dẫn trực tiếp tới trang bán hàng. Khách hàng chỉ cần truy cập trang bán hàng, tìm thông tin và đặt hàng chủ động từ trang bán hàng. Khi đặt đơn thành công, đơn hàng sẽ được gửi về hệ thống và xử lý trên các ứng dụng bán hàng do Sapo FnB cung cấp - một cách nhanh chóng, thuận lợi và hoàn toàn miễn phí.

Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác cài đặt kênh bán online trên Sapo FnB.

1. Khởi tạo trang bán hàng

Tính năng bán online hỗ trợ cho các khách hàng sử dụng gói dịch vụ Sapo FnB Pro. Nếu bạn đang sử dụng gói dịch vụ FnB Basic, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6570 để được kết nối tới chuyên viên hỗ trợ nâng cấp.

Để khởi tạo trang bán hàng, bạn truy cập vào trang quản lý Sapo FnB bằng tài khoản chủ nhà hàng (áp dụng với đơn vị có 1 nhà hàng) hoặc tài khoản chuỗi nhà hàng (với đơn vị có nhiều chuỗi nhà hàng) và thao tác như sau:

Dành cho đơn vị có 1 nhà hàng:

  1. Đăng nhập trang quản lý Sapo FnB bằng tài khoản chủ nhà hàng
  2. Chọn Bán Online
  3. Chọn Bắt đầu khởi tạo trang bán hàng

Dành cho đơn vị có chuỗi nhiều nhà hàng: 

  1. Đăng nhập trang quản lý Sapo FnB bằng chủ chuỗi nhà hàng
  2. Chọn Tất cả nhà hàng
  3. Chọn Bán Online
  4. Chọn Bắt đầu khởi tạo trang bán hàng

Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ chuyển về màn hình Tổng quan bán online và nhà hàng của bạn có 1 trang bán online với đường dẫn riêng biệt có dạng: https://alias.sapofnb.vn.

  • alias sẽ được hệ thống khởi tạo ngẫu nhiên, nhà hàng có thể chỉnh sửa lại alias này theo mong muốn của mình để dễ dàng nhớ, thân thiện hơn.
  • Bạn chỉ có thể chỉnh sửa 1 lần duy nhất, do đó cần cân nhắc trước khi chỉnh sửa thông tin đường dẫn.

Bạn có thể chia sẻ trang bán hàng thông qua mã QR được tạo hoặc sao chép đường dẫn để gửi cho khách hàng

2. Thiết lập mặt hàng

- Với các tài khoản có quyền chỉnh sửa mặt hàng, có thể cập nhật thông tin trên trang chi tiết mặt hàng:

+ Thiết lập bán hàng trên kênh

+ Thiết lập chính sách giá bán hàng trên kênh

- Chọn nhiều mặt hàng bán online trên trang danh sách mặt hàng

3. Cấu hình giao diện

- Chỉ tài khoản chủ nhà hàng/chủ chuỗi nhà hàng mới có quyền thao tác.

- Nhà hàng có thể cấu hình điều chỉnh màu sắc, hình ảnh (favicon, banner), nội dung giới thiệu/thông báo hoặc các đường dẫn liên kết tới các mạng xã hội để quảng bá hình ảnh nhà hàng.

- Đối với nhà hàng độc lập - chỉ bao gồm 1 nhà hàng: Cấu hình trên trang quản trị nhà hàng

- Đối với tài khoản nhà hàng là chuỗi nhiều nhà hàng khác nhau: Cấu hình trên trang quản lý chuỗi nhà hàng

4. Cấu hình mạng xã hội

- Chỉ tài khoản chủ nhà hàng/chủ chuỗi nhà hàng mới có quyền thao tác.

- Cho phép nhà hàng có thể kết nối tới Fanpage Facebook (sẽ update sau khoảng 1-2 tuần)  và Zalo Official Account. 

- Khách hàng có thể tương tác và truy cập trang đặt hàng thông qua các thao tác được thiết lập trên Fanpage hoặc trang Zalo OA

- Đối với nhà hàng độc lập - chỉ bao gồm 1 nhà hàng: Cấu hình trên trang quản trị nhà hàng

- Đối với tài khoản nhà hàng là chuỗi nhiều nhà hàng khác nhau: Cấu hình tại trang quản lý chuỗi

5. Cấu hình bán hàng

- Tài khoản chủ nhà hàng/chủ chuỗi nhà hàng hoặc tài khoản quản lý chuỗi có quyền Thiết lập nhà hàng có thể thao tác thiết lập. Cấu hình trên trang quản lý bán hàng của từng nhà hàng trong chuỗi.

- Thiết lập khu vực giao hàng mà nhà hàng hỗ trợ.

- Thiết lập thời gian bán hàng của nhà hàng, hoặc thiết lập dừng nhận đơn cho tới khi nhà hàng sẵn sàng nhận đơn lại.

6. Báo cáo tổng quan

- Thông tin tổng quan về hoạt động bán hàng online về số đơn và tổng tiền dự kiến

+ Đơn chờ nhận (tới ngày hôm nay)

+ Đơn đã nhận (trong ngày hôm nay)

+ Đơn đã thanh toán (trong ngày hôm nay)

2. Đặt hàng trên trang bán hàng

2.1. Truy cập và lựa chọn mặt hàng

- Khách hàng truy cập trang bán hàng và lựa chọn mặt hàng

2.2. Đặt đơn

- Xác nhận thông tin người mua hàng

- Lựa chọn hình thức nhận đơn

- Nhập địa chỉ nhận hàng (nếu là đơn giao hàng)

2.3. Thông báo đơn hàng

- Sau khi đặt đơn thành công, khách hàng sẽ nhận được thông tin mã đơn để kiểm tra về sau

3. Thao tác trên ứng dụng bán hàng

3.1. Thiết lập thông báo

- Thiết lập âm thanh thông báo khi có đơn mới (tương tự như các đơn hàng Grab Food)

3.2. Thao tác nhận & xử lý đơn

- Đơn hàng được gửi về hệ thống Sapo FnB, nhân viên nhà hàng sẽ xác nhận lại thông tin đơn và xử lý.

- Đơn hàng được tiếp nhận sẽ được xử lý theo quy trình như các đơn hàng Mang đi | Giao hàng thông thường

Lưu ý:

- Tính năng Kênh bán hàng online chỉ dành cho tài khoản sử dụng gói FNB_PRO

- Cần thiết lập Đối tác giao hàng tại https://fnb.mysapo.vn/admin/store/shipping-method để nhận & xử lý đơn giao hàng

Trên đây là các thông tin tổng quan Kênh bán hàng Online trên Sapo FnB.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: support@sapo.vn để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: