Bên cạnh tính năng kết nối với Zalo OA, kênh bán online còn có thể kết nối với Facebook fanpage. Dưới dây Sapo hướng dẫn khách hàng cấu hình và kết nối với Facebook fanpage:
1. Tạo trang (Fanpage) Facebook
- Chủ nhà hàng bỏ qua bước này nếu đã có trang (Fanpage) Facebook
- Nếu chưa có trang (Fanpage) Facebook, ta thực hiện theo các bước sau:
- Chủ nhà hàng đăng nhập tài khoản Facebook của mình (tài khoản sẽ tạo OA cho nhà hàng)
- Truy cập https://www.facebook.com/pages/creation để khởi tạo trang (Fanpage) Facebook.
- Nhập tên Fanpage - Trang (bắt buộc)
- Nên sử dụng tên doanh nghiệp, tổ chức sử dụng trang để dễ dàng tiếp cận khách hàng
- Bước 3: Chọn danh mục và chọn Khởi tạo trang
- Chọn Danh mục loại hình kinh doanh của doanh nghiệp
- Có thể nhập tối đa 3 Danh mục
Sau kho hoàn tất, bạn chọn Khởi tạo trang để khởi tạo trang của bạn
Lúc này, bạn có thể cập nhật:
- Hình ảnh đại diện cho trang: Hình ảnh/logo giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và nhận ra trang trong kết quả tìm kiếm
- Hình ảnh cover cho trang của bạn
Trang của bạn đã được tạo và có thể bắt đầu thiết lập kết nối
2. Kết nối Fanpage Facebook với Sapo FnB
- Sau khi trang (Fanpage) đã được tạo, có thể cấu hình kết nối từ Sapo FnB tới trang.
- Tài khoản Sapo FnB cần phải sử dụng gói dịch vụ FNB_PRO đang còn hoạt động và đã khởi tạo kênh bán online
- Bước 1: Kết nối mạng xã hội
- Bạn truy cập trang fnb.mysapo.vn/admin/soc-social-setting trên trang quản lý chuỗi (Tất cả nhà hàng)
- Nếu là tài khoản chuỗi hoặc trên trang quản lý Kênh bán online (với nhà hàng riêng lẻ) để kết nối mạng xã hội
- Bước 2: Kết nối Fanpage Facebook
Chọn Kết nối Fanpage Facebook, popup sẽ mở xin quyền cho ứng dụng Sapo FnB > chọn trang cần kết nối (ở bước này có thể chọn nhiều, tuy nhiên chỉ nên chọn 1.
Nếu chọn nhiều, sẽ cần chọn lại 1 trang sẽ kết nối ở thao tác sau) > Chọn “Đồng ý cho phép ứng dụng kết nối với trang” > Ấn “Cho phép” để ứng dụng truy cập vào trang của bạn
- Bước 3: Sau khi kết nối thành công trang (Fanpage), đã có thể sử dụng luôn dữ liệu do hệ thống thiết lập sẵn, hoặc thiết lập các thông tin chi tiết
Ở lần đầu tiên kết tương tác với trang, khách hàng cần khởi tạo tương tác với trang bằng cách nhấn vào Get Started.
Với các lần sau, khách hàng có thể tương tác với trang qua chat hoặc thực đơn được tạo tại nút tương tác góc dưới tay phải để truy cập Đặt đơn
Các nội dung có thể thiết lập được trong thiết lập kết nối trang
Lưu ý:
- Chỉ nên gỡ kết nối / ngắt kết nối trang (Fanpage) từ hệ thống Sapo FnB để tránh các thao tác mất kết nối, không kết nối lại được với trang (Fanpage)
- Tại một thời điểm, chỉ có thể kết nối 1 nhà hàng (hoặc chuỗi nhà hàng) tới 1 trang duy nhất
- Tài khoản kết nối phải có quyền quản trị (admin) của trang
Trên đây là các thao tác hướng dẫn đăng ký, kết nối Sapo FnB với Facebook fanpage.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.
Chúc bạn thành công!