Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

sapo-fnb-online
sapo-fnb

QR Order FNB

QR order là một giải pháp giúp khách hàng tự gọi món tại bàn bằng việc sử dụng ngay chính điện thoại của mình. QR order giúp các nhà bán hàng:

  • Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng:  Khách hàng không phải chờ đợi nhân viên order quá lâu khi cửa hàng đông khách. Ngoài ra việc khách hàng tự order sẽ giảm thiểu được sự nhầm lẫn sai sót đơn.
  • Giảm chi phí lao động, tăng năng suất: Khi cửa hàng ngày càng đông khách nhà hàng phải thuê nhiều nhân viên giảm tỷ suất lợi nhuận. Việc sử dụng QR order, nhà hàng có thể xử lý khối lượng đơn đặt hàng cao hơn với ít nhân viên hơn, tăng năng suất làm việc.

1. Khởi tạo tính năng QR order

Lưu ý:
Tính năng QR order chỉ hỗ trợ cho các khách hàng sử dụng gói dịch vụ Sapo FnB Pro.

Để khởi tạo trang bán hàng, bạn truy cập vào trang quản lý Sapo FnB bằng tài khoản chủ nhà hàng thao tác như sau:

Đăng nhập trang quản lý Sapo FnB bằng tài khoản chủ nhà hàng > Chọn QR order > Chọn Tạo trang

Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ chuyển về màn hình Cấu hình

2. Cấu hình

Lưu ý:
Chỉ tài khoản chủ nhà hàng/chủ chuỗi nhà hàng mới có quyền thao tác

Trong cấu hình sẽ có hai phần: Cấu hình giao diện trang bán hàng và cấu hình bán hàng

  • Cấu hình giao diện: Cho phép nhà hàng chỉnh sửa màu sắc, hình ảnh logo, banner, nội dung lời chào để quảng bá hình ảnh nhà hàng.
  • Cấu hình bán hàng: Cho phép nhà hàng xem thực đơn được bán, thiết lập thời gian tối thiểu giữa hai lần tạo yêu cầu, thiết lập lý do gọi nhân viên nhanh, thiết thời gian bán hàng hoặc dừng bán hàng ngừng nhận yêu cầu cho đến khi nhà hàng sẵn sàng nhận lại

3. Thiết lập mã QR

  • Khu vực: Chủ nhà hàng có thể chọn khu vực bàn có áp dụng bán theo mô hình QR order.
  • Bàn: Bạn kích chọn vào biểu tượng để chọn bàn tương ứng với khu vực bán theo mô hình QR order.
  • Mẫu in: Chủ nhà hàng xem được mẫu mã QR sẽ được in ra và có thể sửa nó. Chỉnh sửa mẫu QR cho phép nhà hàng chọn bố cục và thêm bớt các trường thông tin trong mẫu in: Tên nhà hàng, mô tả, Thông tin wifi, …

4. Trang bán hàng

 

  • Khách hàng nhập tên, nhấn bắt đầu để vào trang chủ trang trang bán hàng QR Order
  • Tại trang chủ có 3 chức năng chính: Thực đơn - gọi món, Gọi nhân viên, Gọi thanh toán, Thông báo phản hồi từ nhà hàng.

1. Thực đơn - gọi món

Khách hàng vào thực đơn, chọn món mà mình muốn gọi và nhấn gọi món.
 

2. Gọi nhân viên

Khách hàng có thể chọn lý do nhà hàng thiết lập sẵn và nhập thêm lý do gọi nhân viên theo yêu cầu.

3. Gọi thanh toán

Khách hàng có thể Gọi thanh toán khi đã sử dụng xong dịch vụ. Phương thức thanh toán là các phương thức mà nhà hàng đang thiết lập sử dụng tại cửa hàng.

4. Thông báo phản hồi của nhà hàng

Đây là nơi mà khách hàng nhận được thông tin Phản hồi từ nhà hàng về các yêu cầu của họ (đã nhận được yêu cầu, yêu cầu đã được xác nhận, yêu cầu bị huỷ)

Khách hàng có thể xem lại đơn hàng và trạng thái đơn đã gọi trong Lịch sử gọi món 

5. Xử lý yêu cầu trên app bán hàng

  • Yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển về và tập trung trong module QR order trên app bán hàng và được chia ra làm 3 loại : Yêu cầu gọi món, Yêu cầu nhân viên, Yêu cầu thanh toán.
  • Yêu cầu về app sẽ bao gồm các thông tin: Tên bàn, Thời gian tạo yêu cầu, Tên khách hàng, Nội dung yêu cầu.

1. Xử lý yêu cầu gọi món

Khi nhận được yêu cầu gọi món, nhân viên nhấn xử lý để vào xem chi tiết đơn hàng 

Nhân viên đến bàn và xác nhận lại thông tin với khách hàng. 

  • Nếu thông tin chính xác, nhân viên bấm nhận đơn, đơn hàng được xử lý theo quy trình thông thường như đơn Ăn tại bàn.
  • Nếu thông tin không chính xác hoặc không tìm được khách hàng, nhân viên sẽ bấm từ chối và chọn Lý do

2. Xử lý yêu cầu nhân viên/ Yêu cầu thanh toán

Nhân viên có thể chọn Huỷ/Phục vụ lần lượt yêu cầu hoặc có thể chọn Huỷ tất cả/Phục vụ tất cả yêu cầu nhân viên và yêu cầu thanh toán

Lưu ý:
QR Order chưa hỗ trợ các khách hàng tại nước ngoài.

Trên đây là các bước hướng dẫn Khởi tạo và xử lý các yêu cầu tính năng QR order

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: