Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

sapo-fnb-quan-ly-thanh-toan
sapo-fnb

Tích hợp thanh toán KBank

1. Giới thiệu, mô tả tổng quan về sản phẩm/ tính năng mới

    KBank - Ngân hàng quốc tế hàng đầu Thái Lan với hơn 80 năm kinh nghiệm, chính thức xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2021, Kbank cung cấp các giải pháp tài chính như thanh toán, vay vốn, … và đang dần mở rộng thêm nhiều dịch vụ khác trên nhiều quốc gia trên thế giới.

  • Sapo nhận thấy tiềm năng của KBank và đã kết nối để mang lại giải pháp thanh toán trên các phần mềm bán hàng
  • Sapo - Quản lý dịch vụ ăn uống đã kết nối thành công KBank, cho phép nhà hàng có thể Kết nối và thanh toán KBank trên app bán hàng.

2. Lợi ích giải pháp mang lại

  • Hiện tại xu hướng thanh toán thẻ (chạm thẻ để thanh toán) đang được phổ biến và KBank có thể giúp Sapo đáp ứng được nhu cầu đó.
  • Sau khi kết nối phương thức thanh toán KBank, bên cạnh thanh toán mã QR, nhà hàng có thêm hình thức khác là thanh toán thẻ. Từ đó giúp nhà hàng có thêm nhiều lựa chọn thanh toán để phục vụ khách hàng của mình.

3. Chi tiết tính năng

  3.1. Kết nối tài khoản KBank

    Để Kết nối Kbank, chủ nhà hàng truy cập trang web quản trị (fnb.mysapo.vn) ⇒ chọn Thiết lập nhà hàng ⇒ Phương thức thanh toán ⇒ chọn KBank tính tiền

 Chọn Kết nối và nhập đầy đủ thông tin :

Sau khi nhập đủ thông tin, chọn Đăng ký để chờ duyệt, sau khi thông tin tài khoản được duyệt, nhà hàng cần Thêm và Kích hoạt thiết bị để sử dụng phương thức thanh toán KBank.

3.2.Kích hoạt thiết bị

     Khi trạng thái chuyển sang “Đăng ký KBank Tính Tiền thành công. Vui lòng kết nối thiết bị để hoàn tất” ⇒ Chọn thao tác  để kết nối thiết bị

  • Nhà hàng nhập mã MUID và SSO (thông tin được KBank cung cấp sau khi thông tin đăng ký được duyệt)
  • Ngoài ra còn cần nhập thêm thông tin Tên thiết bị và Địa chỉ sử dụng thiết bị đó để hoàn thành việc kết nối thiết bị.

⇒ chọn Kết nối

Trạng thái thiết bị đang là “Chờ kích hoạt”, nhà hàng cần kích hoạt thiết bị để sử dụng thanh toán qua các bước sau:

  • Bước 1 : Tải app KBank
  • Bước 2 : App phục vụ ⇒ Mở menu chọn “Quản lý thiết bị thanh toán”
  • Bước 3 : Chọn thiết bị mong muốn và ấn Kích hoạt

Chọn Kích hoạt ⇒ tự động chuyển sang app KBank ⇒ kích hoạt thành công sẽ trở về lại app phục vụ ⇒ thiết bị sẽ cập nhật trạng thái thành “Đang kích hoạt”

Kích hoạt thành công ⇒ có thể sử dụng để thanh toán

Lưu ý:
Chỉ hỗ trợ trên thiết bị bán hàng Android 11 trở lên có hỗ trợ NFC .
Mỗi máy bán hàng chỉ được kích hoạt 1 thiết bị thanh toán.

3.3.Thanh toán

 Sau khi kết nối và kích hoạt thiết bị, nhà hàng được sử dụng KBank để thanh toán với 2 hình thức:

 KBank - Thanh toán QR :

 Thanh toán đơn hàng chọn phương thức thanh toán KBank - Thanh toán QR :

Chọn xác nhận thanh toán, tự động điều hướng sang app KBank, show mã QR

Nhân viên đưa mã cho khách hàng để quét mã thanh toán, sau khi thanh toán thành công tự động điều hướng về app phục vụ với thông tin thanh toán thành công.

KBank - Thanh toán thẻ :

Tương tự thanh toán QR, tại bước chọn phương thức thanh toán, nhân viên thu ngân chọn KBank - Thanh toán thẻ

Chọn xác nhận thanh toán, tự động điều hướng sang app KBank, show màn thành thanh toán thẻ

Nhân viên thao tác chạm thẻ của khách hàng để thanh toán, sau khi thanh toán thành công tự động điều hướng về app phục vụ với thông tin thanh toán thành công.

Lưu ý:
Chỉ hỗ trợ trên thiết bị bán hàng Android 11 trở lên có hỗ trợ NFC .

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Tích hợp thanh toán KBank

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: