Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Ứng dụng Sapo Quản lý bán hàng là gì?

Ứng dụng Mobile: Sapo - Quản lý bán hàng (App Sapo Quản lý) là ứng dụng dành cho chủ shop, quản lý cửa hàng với các tính năng quản lý mạnh mẽ, báo cáo chuyên sâu,… giúp bạn nhanh chóng bao quát được tình hình kinh doanh, tiết kiệm tối đa thời gian.

App Sapo Quản lý giống như một máy bán hàng thu nhỏ với đầy đủ các tiện ích như: 

  • Lên đơn bán hàng và thêm nhanh sản phẩm vào đơn bằng cách sử dụng camera của điện thoại thay thế cho máy quét mã vạch (barcode).
  • In hóa đơn bằng cách kết nối điện thoại với máy in
  • Tạo đơn hàng và đẩy ship tự động
  • Quản lý Xuất – Nhập – Tồn tiện lợi
  • Báo cáo lãi lỗ, tồn kho …

Sau khi cài đặt, App Sapo Quản lý sẽ gợi ý tới bạn 3 bước cần thực hiện để bắt đầu bán hàng. Bạn bấm chọn và tiến hành cập nhật theo hướng dẫn:

Bạn có thể xem chi tiết các bước thiết lập ban đầu tại đây.

Ứng dụng Sapo Quản lý bán hàng có miễn phí không?

Ứng dụng Sapo Quản lý bán hàng được sử dụng hoàn toàn miễn phí, không giới hạn thời gian sử dụng với các tính năng như sau:

  • Tạo tối đa 500 sản phẩm
  • Có 1 kho hàng quản lý
  • Phân quyền tối đa 5 tài khoản sử dụng
  • Sau khi đăng ký tài khoản - bạn có thêm 7 ngày sử dụng trên phiên bản Web. Sau 7 ngày, bạn sẽ không truy cập được trên phiên bản website, chỉ sử dụng được trên ứng dụng mobile.

Nếu bạn cần nâng cấp thêm tính năng mở rộng quy mô của cửa hàng, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 1900 6750 hoặc chat trực tiếp tại trang chủ Sapo.vn để chuyên viên Sapo tư vấn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu và mô hình kinh doanh của bạn nhé.

Bản trả phí của ứng dụng quản lý bán hàng Sapo có những tính năng gì?

Tùy vào gói dịch vụ bạn sẽ đăng ký sử dụng mà tính năng giới hạn các gói dịch vụ sẽ khác nhau.

Để được tư vấn và giải đáp chi tiết, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 1900 6750 hoặc chat trực tiếp tại trang chủ Sapo.vn để chuyên viên Sapo tư vấn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu và mô hình kinh doanh của bạn nhé.

Doanh thu được ghi nhận như thế nào?

Doanh thu được ghi nhận tại thời điểm giao hàng thành công (Đơn hàng ở trạng thái Đã giao hàng).

Tôi muốn sửa giá vốn, tồn kho thì làm như thế nào?

Để sửa giá vốn, tồn kho sản phẩm tại màn hình ứng dụng bạn thao tác:

  • Bước 1: Chọn Sản phẩm > Danh sách sản phẩm
  • Bước 2: Bạn tìm kiếm, chọn sản phẩm có chứa phiên bản cần sửa thông tin
  • Bước 3: Bạn tìm đến Phiên bản sản phẩm > chọn phiên bản cần sửa thông tin
  • Bước 4: Trên màn hình chi tiết phiên bản > bạn tìm đến mục tồn kho và bấm chọn biểu tượng chữ i > tiếp đến bạn điền số lượng tồn kho/giá vốn sau điều chỉnh > chọn Lưu

Tôi muốn thêm chính sách giá thì là như thế nào?

Chính sách giá là những mức giá đặt riêng cho các nhóm đối tượng nhà cung cấp khác nhau, có thể tùy chỉnh theo nhu cầu kinh doanh của cửa hàng.

Để thêm chính sách giá bạn thao tác:

  • Bước 1: Trên màn hình ứng dụng bạn chọn Thêm > chọn Cấu hình > Chọn chính sách giá
  • Bước 2: Trên màn hình chính sách giá bạn chọn biểu tượng dấu + để thêm mới chính sách giá
  • Bước 3: Hộp thoại thêm mới chính sách giá hiện ra, bạn nhập Tên / mã chính sách giá / lựa chọn nghiệp vụ áp dụng > chọn Thêm

Sau khi thêm chính sách giá, bạn có thể bấm chọn vào chính sách, để thay đổi lại các thông tin trên.

Lưu ý: Phần mềm có 2 chính sách mặc định là giá bán lẻ và giá nhập. 2 chính sách này bạn chỉ sửa được tên chính sách giá, các thông tin khác không thay đổi được.

Tôi muốn xóa đơn hàng thì làm như thế nào?

Sapo không hỗ trợ tính năng xóa đơn hàng. Bạn có thể sử dụng tính năng hủy đơn để không ghi nhận kết quả của các đơn hàng này. Để hủy đơn bạn thao tác:

  • Bước 1: Tại màn hình ứng dụng chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng
  • Bước 2: Tìm kiếm và chọn đơn cần hủy
  • Bước 3: Tại trang chi tiết đơn hàng bạn chọn biểu tượng 3 chấm ở góc phải bên dưới màn hình và chọn Hủy đơn hàng > chọn Đồng ý để Hủy

Lưu ý: Bạn có thể hủy đơn hàng khi đơn hàng ở trạng thái Đặt hàng hoặc Đang giao dịch nhưng chưa có thao tác đóng gói và xuất kho.

Tôi muốn xóa nhanh sản phẩm có nhiều phiên bản thì làm như thế nào?

Để xóa sản phẩm, tại màn hình ứng dụng bạn thao tác:

  • Bước 1: Chọn Sản phẩm > Danh sách sản phẩm
  • Bước 2: Tìm kiếm và chọn sản phẩm cần xóa
  • Bước 3: Tại màn hình chi tiết sản phẩm, bạn vuốt màn hình lên phía trên để đi xuống cuối màn hình và chọn Xóa sản phẩm > chọn Xóa

Tôi muốn thay đổi email admin / địa chỉ đăng nhập cửa hàng thì làm như thế nào?

Để đổi email admin, địa chỉ đăng nhập cửa hàng bạn vui lòng gửi yêu cầu thay đổi thông tin vào email [email protected]. Chuyên viên hỗ trợ của Sapo sẽ liên hệ lại tới bạn theo thông tin trên hợp đồng để xác nhận và tiến hành hỗ trợ.

Lưu ý: 

- Điều kiện để thay đổi địa chỉ đăng nhập cửa hàng là: 

  • Địa chỉ mới không được trùng với địa chỉ các cửa hàng đã có trên hệ thống
  • Bạn không đăng ký / tạo mới tài khoản với tên cửa hàng mới khi gửi yêu cầu hỗ trợ

- Sapo chưa hỗ trợ thay đổi thông tin với tài khoản miễn phí, bạn có thể đăng ký 1 tài khoản khác với các thông tin mới để trải nghiệm.

Tôi thay đổi địa chỉ chi nhánh có thay đổi luôn địa chỉ lấy hàng Sapo Express không?

Khi thay đổi địa chỉ chi nhánh sẽ không thay đổi địa chỉ lấy hàng của Sapo Express.