Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1800 6750

Sản phẩm Sapo web - Sapo pos không liên kết với nhau

Các nguyên nhân làm sản phẩm Sapo web - Sapo pos không liên kết với nhau:

1. Tồn kho trên Sapo web bị âm: Bạn cần sửa lại tồn kho của sản phẩm lớn hơn 0

2. Sản phẩm trên Web bị trùng mã SKU: Bạn cần sửa mã SKU sang mã khác không trùng nhau

3. Sản phẩm trên web không quản lý khoBạn cần tích chọn quản lý kho cho sản phẩm

4. Sản phẩm trên web bị trùng thuộc tính: Sửa lại thuộc tính 

 

Tại sao cập nhật giá trên Shopee mà giá trên Sapo không thay đổi theo

Nguyên nhân có thể do:

1. Do mức giá chênh lệch giữa các  phiên bản của cùng 1 sản phẩm quá chênh lệch.

Ví dụ cùng 1 áo sơ mi. Nhưng phiên bản màu trắng giá 1.000.000đ. Còn phiên bản màu đen lại có giá chỉ 300.000đ.

Bạn cần chú ý sự khác nhau giữa giá của cùng một sản phẩm trên Sapo để điều chỉnh về mức giá xấp xỉ nhau 

2. Do giá trên Shopee phải lớn hơn 0 -> Không để giá trên Sapo là 0đ

3. Do sản phẩm đang tham giá khuyến mại trên Shopee ->  Hết thời gian khuyến mại sẽ tự động đồng bộ giá

Tại sao sản phẩm Shopee không liên kết được với Sapo?

Sản phẩm trên shopee không liên kết được với sản phẩm ở Sapo có thể do một số nguyên nhân sau:

1. Không tìm thấy SKU trên Shopee: -> Bạn truy cập Shopee tạo sản phẩm có mã SKU trùng với sản phẩm trên Sapo.

2. Nhiều sản phẩm trên Shopee trùng 1 mã SKU -> Chỉ có thể liên kết được 1 sản phẩm Sapo - 1 sản phẩm Shopee. Những sản phẩm còn lại ko liên kết được -> Bạn truy cập vào ứng dụng đồng bộ -> Tìm tất cả các mã sản phẩm trùng mã SKU ->  Sửa SKU trên Shopee thành các mã khác biệt nhau

Cách thêm kênh bán hàng Shopee

Để thêm kênh bán hàng Shopee bạn thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Vào cấu hình -> Chọn kênh bán hàng

Bước 2: Nhấn Thêm kênh bán hàng -> Chọn kênh Shopee và nhấn truy cập kênh

Bước 3: Chọn kết nối với Shopee

Bước 4: Chọn cấu hình đồng bộ mặc định hoặc theo cấu hình tuỳ chỉnh

Bước 5: Tạo sản phẩm trên Shopee và Sapo cùng mã SKU và liên kết chúng với nhau

Tại sao đơn hàng trên Lazada đã thay đổi trạng thái nhưng đơn hàng trên Sapo không thay đổi

Trạng thái đơn hàng không được đồng bộ giữa hai ứng dụng Sapo - Lazada nguyên nhân có thể do:

1. Sai lệch do khái niệm trạng thái đơn hàng Sapo và Lazada khác nhau. Bạn xem trạng thái đồng bộ giữa 2 ứng dụng TẠI ĐÂY

2. Do bạn đã thao tác " Đóng gói " và " Thanh toán " cho đơn trên Sapo. Nên đơn hàng này đã bị ngắt kết nối với Lazada và không nhận đồng bộ trạng thái từ bên đó về nữa.

Tại sao cập nhật giá sản phẩm trên Sapo mà giá sản phẩm trên Lazada không thay đổi

Có 2 nguyên nhân dẫn đến tình huống cập nhật giá trên Sapo mà giá Lazada không thay đổi.

1. Do giá trên Lazada phải lớn hơn 10.000đ mà bạn đang để giá ở Sapo <10.000đ

2. Sản phẩm có thay đổi giá không được giảm quá 50% so với giá hiện tại

Sửa lại giá trên Sapo đáp ứng được 2 điều kiện trên, thì giá trên Lazada sẽ thay đổi theo.

 

Tại sao đơn hàng từ Lazada không đồng bộ về Sapo

Nguyên nhân là do 1 trong các sản phẩm trong đơn chưa liên kết hết với sản phẩm trên Sapo

Bạn cần kiểm tra sản phẩm trong đơn hàng Lazada, đồng bộ lại sản phẩm theo điều hướng của hệ thống.

Sau đó vào đơn hàng trong ứng dụng đồng bộ và nhấn thao tác lại.

Cách liên kết sản phẩm giữa Sapo và Lazada

Bạn cần tạo sản phẩm trên cả hai sản Lazada và Sapo

Đảm bảo rằng 2 sản phẩm này trùng mã SKU với nhau

Sau đó bạn truy cập vào ứng dụng Lazada trên Sapo -> Chọn sản phẩm -> Nhấn Liên kết

Cách kết nối kênh Lazada

Đế kết nối kênh Lazada, bạn thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Vào mục Cấu hình -> Kênh bán hàng -> Thêm kênh bán hàng -> Chọn kênh  bán hàng Lazada -> Nhấn Thêm

Bước 2: Nhấn truy cập kênh

Bước 3: Chọn ô Kết nối với Lazada

Bước 4: Chọn quốc gia Việt Nam và nhập tài khoản đăng nhập của Lazada

Bước 5: Chọn phương thức cài đặt kênh

Bước 6: Nhấn xác nhận để hoàn tất

 

Cách ngắt kết nối kênh Lazada

Đế ngắt kết nối kênh Lazada, bạn vào mục Cấu hình -> Kênh bán hàng -> Chọn kênh lazada -> Nhấn tắt Kênh lazada