Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1900 6750

Lý do tài khoản quảng cáo Google Shopping bị từ chối thường gặp là gì?

Một trong số những lý do Google từ chối tài khoản quảng cáo Google shopping thường gặp đấy là:

- Thiếu chính sách hoàn tiền

- URL cửa hàng không được xác nhận

- Thanh toán không an toàn

- Các sản phẩm bị cấm hoặc hạn chế liên quan đến chăm sóc sức khỏe và y tế

- Trang web không cho phép mua hàng trực tuyến

- Mức giá khác nhau giữa dữ liệu sản phẩm và trang đích.

- Liên kết đến trang đích bị hỏng

- Liên kết đến trang đích chuyển hướng đến trang chủ của trang web

- Sử dụng tiền tệ và ngôn ngữ khác với tiền tệ và ngôn ngữ yêu cầu cho quốc gia mục tiêu

- Văn bản quảng cáo trong hình ảnh sản phẩm

Và những lý do khác, nếu băn khoăn bạn có thể liên hệ với Sapo để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ.

Thời gian Google cho phép người bán giải quyết vi phạm tạm ngưng tài khoản là bao lâu?

Trong hầu hết các trường hợp, Google sẽ cho người bán 7 ngày để giải quyết vi phạm này.

Tôi cần làm gì khi bị ngưng tài khoản quảng cáo Google Shopping?

Khi bị ngưng tài khoản quảng cáo Google shopping, bạn nên xử lý như sau:

Bước 1: Chỉnh sửa dữ liệu sản phẩm và đảm bảo rằng bạn đã thực hiện giải pháp dài hạn để ngăn ngừa tình trạng vi phạm xảy ra trong tương lai.

Bước 2: Gửi lại dữ liệu sản phẩm.

Từ bảng điều hướng, hãy nhấp vào Sản phẩm, sau đó nhấp vào Danh sách từ menu trang. Tại đây, bạn có thể xem thông tin được gửi gần đây nhất đến Google Merchant Center đồng thời so sánh dữ liệu này với trang web đang hoạt động của bạn.

Sau khi khắc phục xong vấn đề, bạn có thể liên hệ với Sapo - đại diện tài khoản chuyên trách của bạn để được hỗ trợ.

Tôi cần làm gì khi bị từ chối trước mặt hàng khi chạy quảng cáo Google Shopping?

Khi bị từ chối trước mặt hàng, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

1 - Cập nhật dữ liệu sản phẩm của bạn:

Bạn cần xóa bất kỳ mặt hàng nào không đáp ứng yêu cầu về Đặc điểm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm khỏi dữ liệu sản phẩm của mình hoặc cập nhật mặt hàng đó để đáp ứng yêu cầu.

Thông tin vi phạm chi tiết cũng được trình bày trong email gửi đến những người dùng trên tài khoản của bạn nếu họ chọn nhận email thông báo dịch vụ bắt buộc, bao gồm cả các trường hợp ví dụ.

Nếu các mặt hàng khác trong dữ liệu vi phạm yêu cầu tương tự về dữ liệu sản phẩm nhưng không được trình bày trong email gửi cho người dùng thì bạn cũng cần phải cập nhật cả những mặt hàng đó.

2 - Đảm bảo dữ liệu sản phẩm của bạn quay lại trạng thái đã phê duyệt:

Sau khi cập nhật dữ liệu sản phẩm, bạn có thể đợi cho đến khi kết thúc thời hạn cảnh báo hoặc yêu cầu xem xét. Nếu thấy các mặt hàng bị từ chối trước trong trang Chẩn đoán thì bạn cần yêu cầu xem xét tài khoản của mình. Nếu Google nhận thấy tài khoản của bạn đáp ứng yêu cầu dữ liệu sản phẩm thì các mặt hàng bị từ chối trước sẽ quay lại trạng thái đã phê duyệt trong vòng 3 ngày mà bạn không cần phải thực hiện thêm bất kỳ hành động nào.

3 - Đảm bảo dữ liệu sản phẩm của bạn đáp ứng yêu cầu để tránh bị từ chối.

Bạn có thể tham khảo các mặt hàng vi phạm mà Google đã liệt kê trong email, sau đó cân nhắc biện pháp giúp bạn tránh vi phạm yêu cầu về dữ liệu sản phẩm sau này.

Tôi cần làm gì khi bị từ chối mặt hàng khi chạy quảng cáo Google Shopping?

Chỉnh sửa dữ liệu sản phẩm và đảm bảo rằng bạn đã thực hiện giải pháp dài hạn để ngăn ngừa tình trạng vi phạm xảy ra trong tương lai.

Sau khi bạn đã cập nhật thông tin chính xác cho một mặt hàng bị từ chối và tải lại mặt hàng đó lên thì Google sẽ xem xét lại mặt hàng này. Quá trình này có thể mất tối đa 12 giờ để xác minh rằng mặt hàng đã được chỉnh sửa.

Xin lưu ý rằng các ưu đãi bị từ chối tạm thời sẽ được tự động phê duyệt lại trong vòng 4 ngày. Các mặt hàng đã được tự động phê duyệt lại vẫn có khả năng bị từ chối sau này.

Quy trình từ chối của Google khi sản phẩm vi phạm dữ liệu như thế nào?

Khi chạy quảng cáo Google Shopping, quy trình từ chối của Google khi sản phẩm vi phạm dữ liệu sẽ qua các bước sau:

1 - Tạm thời từ chối mặt hàng

2 - Từ chối trước mặt hàng

3 - Tạm ngưng tài khoản

Khi gặp phải một trong các từ chối trên, bạn có thể tham khảo một số cách xử lý và cập nhật lại dữ liệu của cửa hàng.

Những ngành nghề nào không được chạy Google Shopping?

Đối với Quảng cáo Google Shopping, Google sẽ không hỗ trợ đối với một số lĩnh vực sau:

1 - Bán vé

Dịch vụ vận chuyển hoặc vé sự kiện trong tương lai.

Ví dụ: vé hòa nhạc, vé máy bay, vé đặt chỗ xe buýt

2 - Phương tiện vận chuyển

Các phương tiện chạy bằng động cơ hoặc bằng cánh buồm được sử dụng để chuyên chở người trên các lộ trình công cộng.

Ví dụ: Ô tô, xe dã ngoại, xe tải, thuyền, thuyền buồm hai thân, máy bay, trực thăng, xe máy, mô tô, xe đạp gắn máy,...

Ngoại lệ đối với chính sách: Cho phép xe đạp có động cơ với vận tốc độ khi có động cơ từ 25 km/giờ hoặc 15 dặm/giờ trở xuống.

3 - Sản phẩm tài chính

Các sản phẩm liên quan đến quản lý tài chính, tài sản tài chính, đầu tư, chứng khoán hoặc bảo hiểm.

Ví dụ: Cổ phiếu, trái phiếu, sản phẩm đầu tư, chính sách bảo hiểm, thẻ tín dụng, lệnh chuyển tiền, ngân phiếu,…

4 - Đơn vị tiền tệ

Các phương tiện trao đổi phụ thuộc vào giá trị biến động của tiền tệ trên thị trường. Nhằm xác định giá cả, bao gồm tỷ giá khấu trừ, trao đổi ngoại tệ hoặc tiền tệ được đảm bảo bằng kim loại quý.

Ví dụ: Vàng thỏi, kim loại quý, tiền địa phương, tiền tệ địa phương,…

5 - Thẻ quà tặng áp dụng phổ biến

Thẻ quà tặng trả trước mang thương hiệu của tổ chức phát hành thẻ tín dụng để sử dụng ở bất kỳ nơi nào chấp nhận thương hiệu đó.

Ví dụ: Thẻ quà tặng có thương hiệu Mastercard, Visa hoặc American Express

6 - Dịch vụ

Sức lao động, thời gian, công sức, chuyên môn hoặc hành động không tạo ra quyền sở hữu một sản phẩm hữu hình. Quy định này cũng áp dụng cho bất kỳ dịch vụ nào được bán kèm với hàng hóa vật chất.

Ví dụ: Dịch vụ bảo trì hoặc sửa chữa, dịch vụ kế toán, dịch vụ lập kế hoạch tài chính, nội dung phát trực tuyến, tiền tệ chơi game trực tuyến, dịch vụ sửa chữa xe bán kèm khi mua lốp xe,…

7 - Bất động sản

Bất động sản hoặc tài sản không thể di dời được trừ khi thay đổi hoặc phá hủy tài sản đó.

Ví dụ: Bất động sản, nhà không di động, đất đai..

8 - Thanh toán định kỳ

Phương thức thanh toán cho phép người dùng thường xuyên thanh toán hàng hóa theo định kỳ trong tương lai.

Ví dụ: Hệ thống cảnh báo bảo mật hoặc y tế với tùy chọn thanh toán cho gói đăng ký theo định kỳ, nội dung kỹ thuật số có tùy chọn thanh toán cho gói đăng ký theo định kỳ,…

9 - Thanh toán được xử lý bằng phần mềm hỗ trợ sản phẩm

Phương thức thanh toán trực tuyến cho hàng hóa yêu cầu cài đặt phần mềm bổ sung để hoàn tất giao dịch mua hàng.

Ví dụ: Album ảnh kỹ thuật số chỉ có thể mua nếu cài đặt phần mềm bổ sung

Nói tóm lại, Google Shopping chỉ cho phép chạy khi bạn đang kinh doanh sản phẩm hữu hình và được thanh toán ngay. Chứ không hỗ trợ chạy khi bạn kinh doanh dịch vụ cũng như các sản phẩm vô hình.

Khi bạn vi phạm chính sách này, Google sẽ ngăn không cho hiển thị mẫu quảng cáo. Và dĩ nhiên, vi phạm quá nhiều lần hoặc quá nghiêm trọng bạn sẽ bị cấm không được quảng cáo trên Google.

Các yêu cầu đối với chiến dịch quảng cáo mua sắm là gì?

Để tạo 1 chiến dịch quảng cáo Google Shopping bạn cần tuân thủ các mục sau:

1 - Tài khoản Google

Bạn sẽ cần thiết lập tài khoản Google Merchant Center và Google AdWords, sau đó liên kết chúng với nhau.

2 - Chính sách

Nội dung của bạn cho Chiến dịch mua sắm và Quảng cáo mua sắm cần tuân thủ Chính sách Google Mua sắm, chính sách này khác với Chính sách quảng cáo với AdWords. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng loại hình kinh doanh, sản phẩm, chương trình khuyến mãi và trang web của bạn đáp ứng các yêu cầu dành cho Google Mua sắm trước khi bắt đầu quảng cáo.

3 - Dữ liệu sản phẩm

Bạn cần gửi cho chúng tôi dữ liệu sản phẩm cập nhật định kỳ ít nhất 30 ngày một lần. Dữ liệu này cần đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng dữ liệu của chúng tôi. Các tiêu chuẩn này được đặt ra để giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm tốt nhất và chúng tôi áp dụng các tiêu chuẩn nhằm giúp quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Để đảm bảo cả 3 yêu cầu trên, bạn có thể liên hệ với Sapo để được hỗ trợ tốt nhất.

Những quốc gia nào khả dụng với Google Shopping?

Hiện tại, bạn có thể sử dụng quảng cáo mua sắm ở Argentina, Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Chile, Colombia, Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Ireland, Israel, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Na Uy, Philippines, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Nga, Ả Rập Xê Út, Singapore, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Ukraina, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam

Quảng cáo Google Shopping thường xuất hiện ở đâu?

Bạn có thể thấy Quảng cáo mua sắm của mình trên web:

Google Shopping (ở một số quốc gia chọn lọc)

- Google Tìm kiếm, cạnh kết quả tìm kiếm và tách biệt với quảng cáo văn bản

Trang web Đối tác tìm kiếm của Google, bao gồm cả YouTube và Tìm kiếm hình ảnh ở một số quốc gia (nếu chiến dịch của bạn được đặt để bao gồm đối tác tìm kiếm)

Mạng hiển thị của Google (chỉ dành cho quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương)

Lưu ý: Quảng cáo mua sắm của bạn có thể xuất hiện cùng lúc với quảng cáo văn bản, vì google muốn cho phép người mua sắm tiếp cận toàn bộ những sản phẩm phù hợp với tìm kiếm của họ. Điều này có nghĩa là người mua sắm có thể tìm thấy kết quả phù hợp nhất trước khi nhấp qua để mua, nhờ đó có thể giúp bạn hoàn tất việc bán hàng.