Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Điều gì sẽ xảy ra với các thành viên của cửa hàng tôi khi đến kỳ xếp lại hạng thẻ hàng năm?

Tính năng xếp hạng thẻ sẽ có một số lựa chọn:

  • Xếp lại hạng thẻ 1 lần/năm, vào 31/12 hàng năm
  • Xếp lại hạng thẻ 2 lần/năm, vào 30/6 và 31/12 hàng năm

Ví dụ: 

Cửa hàng bạn xếp hạng thẻ 1 lần/năm vào 31/12 hàng năm. Khi đến 31/12 hệ thống sẽ tính toán lại toàn bộ chi tiêu xếp hạng hoặc điểm xếp hạng thành viên từ 1/1 - 31/12 để xác định hạng khởi điểm của chu kỳ mới. Đối với các thành viên có chi tiêu/điểm xếp hạng đủ sẽ được giữ hạng hiện tại sang chu kỳ mới, đối với các thành viên có chi tiêu/điểm xếp hạng không đủ để giữ hạng hiện tại thì sẽ bị hạ hạng.

Lưu ý:
Thành viên khi thăng hạng khi xếp lại hạng thẻ sẽ không được tặng phần thưởng.

Tôi có một chương trình tích điểm đặc biệt vào tuần sinh nhật của cửa hàng, tuy nhiên mỗi tôi muốn giới hạn khách hàng hưởng ưu đãi tối đa 2 lần/tuần lễ sinh nhật?

Bạn có thể sử dụng tính ‘Giới hạn số lần tích điểm’ để cấu hình chương trình trên. 
Truy cập Sapo Loyalty >> Tích điểm >> Mở chương trình tích điểm bạn cần giới hạn >> Thiết lập Giới hạn số lần tích điểm:


 

Làm sao để tôi có thiết lập mức tích điểm khác nhau giữa các hạng thẻ thành viên?

Nếu bạn đang mong muốn thiết lập một mức tích điểm khác nhau giữa các hạng thẻ thành viên, thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được trong Sapo Loyalty. 
Bạn cần thực hiện tạo cho mỗi hạng một chương trình tích điểm khác nhau.
Tại màn tạo chương trình tích điểm. Bật điều kiện hạng thành viên:

Thành viên mới và khách hàng mới khác nhau như thế nào?

Thành viên mới là khách hàng sau khi đạt đủ các tiêu chí trở thành thành viên và được kích hoạt để trở thành thành viên của cửa hàng. Tuỳ vào nhu cầu, bạn có thể thiết lập cho hệ thống tự động kích hoạt thành viên mới ngay sau khi khách hàng hoàn tất đơn hàng đầu tiên, hoặc chọn kích hoạt thủ công.

Khách hàng mới chỉ đơn giản là khách hàng lần đầu tiên mua sắm hoặc ghé qua cửa hàng và để lại thông tin liên hệ.

Khi thay đổi số điện thoại thành viên thì điểm và hạng của khách hàng đó sẽ được xử lý như nào?

Đối với Sapo Loyalty bạn sẽ không cập nhật được số điện thoại của thành viên. Tuy nhiên bạn có thể chỉnh sửa số điện thoại trên Sapo Omni - khi đó số điện thoại sẽ không được đồng bộ sang Sapo Loyalty mà sẽ tạo một tài khoản mới với điểm và hạng mới, tài khoản với số điện thoại cũ vẫn sẽ lưu trữ.

Mục đích là để ngăn chặn gian lận có thể xảy ra tại cửa hàng. Tránh khả năng khách hàng hoặc nhân viên có thể gian lận điểm và ưu đãi hạng thẻ.

Ví dụ:

Khách hàng A có số điện thoại 0980.000.000 có 1000 điểm và là hạng Kim cương.

Nếu trong Sapo Omni đổi số điện thoại khách hàng A thành 0980.000.001. Thì lúc này trên Sapo Loyalty sẽ tạo mới thêm một khách hàng A’ có số điện thoại 0980.000.001. Tài khoản của A trên Sapo Loyalty sẽ không thay đổi.

Nếu khách hàng thật sự đổi số điện thoại và bạn muốn giữ điểm và hạng cho khách hàng thì sau khi đổi hãy sử dụng tính năng Điều chỉnh điểm và hạng khách hàng.
 

Khi nào khách hàng có thể trở thành thành viên và được tích điểm?

Trường hợp bạn đang để cấu hình Kích hoạt tự động. Thì tất cả thành viên khi có số điện thoại sẽ trở thành thành viên Loyalty.

Trường hợp bạn lựa chọn Kích hoạt thủ công. Thì để khách hàng trở thành thành viên, bạn cần thực hiện kích hoạt thành viên tại màn danh sách thành viên trong Sapo Loyalty hoặc tại màn chi tiết khách hàng Omni.