Tổng đài hỗ trợ miễn phí - 
1800 6750
( 8:00 - 22:00 )

Làm thế nào để đồng bộ sản phẩm Sapo và Shopee nhanh nhất

Liên kết sản phẩm giữa Sapo và Shopee theo cơ chế trùng mã SKU,  có  2 cách để cập nhật SKU đó là thêm thủ công từng sản phẩm và nhập bằng file excel. Để cập nhật nhiều sản phẩm cùng một lúc bạn hãy thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn sản phẩm trên Sapo, xuất file theo template Shopee. Lúc này, toàn bộ dữ liệu sản phẩm trên site Sapo sẽ được xuất ra file excel theo template của Shopee      
  • Bước 2:  Thực hiện copy dữ liệu này sang file mẫu của Shopee để xác thực, hoặc thao tác copy SKU sang file Cập nhật nhanh SKU của Shopee. Sau đó thao tác liên kết sản phẩm giữa Sapo - Shopee

Tôi trả lời inbox nhưng hệ thống báo lỗi Không gửi được tin nhắn

Khi bạn thực hiện phản hồi lại inbox hoặc commen của khách hàng, hệ thống báo lỗi " Chưa gửi được. Nhập để gửi lại"

Các lỗi này có thể đến từ các nguyên nhân như sau:

1. Vi phạm quy định của kênh Facebook:

Khi bạn trả lời lại comment của khách hàng trên bài viết thông qua Sapo, bạn chỉ được quyền trả lời 1 tin nhắn duy nhất. Cho đến khi khách hàng rep lại tin nhắn này, bạn mới được trả lời tiếp

Nếu muốn trả lời nhiều hơn, vui lòng dùng fanpage trực tiếp

2. Khi khách hàng chủ động inbox cho bạn, Bạn được quyền rep lại 5 tin nhắn. Nếu khách hàng chưa phản hồi lại sau 24h, bạn được gửi thêm 1 tin nhắn nữa để " mồi" khách hàng.

Nếu bạn tiếp tục rep tiếp khi khách chưa trả lời, hệ thống sẽ báo lỗi Chưa gửi được tin nhắn như trên

3. Nếu bạn không rơi vào trường hợp nào như trên, vui lòng kết nối tổng đài miễn phí 1800 6750 để được giải đáp.

Sapo giúp tôi quản lý được bao nhiêu fanpage?

Hiện tại các gói dịch vụ của Sapo đang hỗ trợ quản lý  5 fanpage, 5 tài khoản admin. Ngoài ra chủ shop có thể mua thêm fanpage và nhân viên với chi phí siêu rẻ như sau:

  • Phí mua thêm page: 120.000 vnđ/ 1 pagge/ 1 tháng
  • Phí mua thêm nhân viên: 20.000 vnđ/ 1 nhân viên/ 1 tháng

Thời gian mua thêm tùy thuộc vào thời gian còn lại của gói dịch vụ bạn đang sử dụng. Để đăng ký mua thêm bạn liên hệ tổng đài: 1800 6750 ( miễn phí)

 

 

Doanh thu được tính vào thời điểm nào thế nào

Doanh thu trong báo cáo beta được ghi  nhận tại thời điểm giao hàng thành công

Sản phẩm shopee của tôi chưa có mã SKU, làm thế nào để tôi đồng bộ với Sapo?

Liên kết sản phẩm giữa Sapo và Shopee theo cơ chế trùng mã SKU, để đồng bộ giá, tồn kho từ Sapo lên shopee và ngược lại từ đơn hàng từ Shopee về Sapo. Bạn phải tiến hành cập nhật mã SKU cho sản phẩm trên gian hàng Shopee.

  • Bước 1: Bạn vào gian hàng shopee và Sapo, xuất file sản phẩm của từng bên về file excel             
  • Bước 2: Bạn xuất file sản phẩm từ Sapo, sau đó copy cột mã SKU từ file Sapo sang file sản phẩm shopee rồi "lưu lại"
  • Bước 3: Bạn update file  sản phẩm vừa được cập nhật lên Shopee. Sau đó vào quản trị Sapo để tiến hành liên kết.

Tôi muốn ngắt kết nối với gian hàng shopee, đơn hàng đang giao dịch có bị ảnh hưởng không?

Bạn đang liết kết Sapo với gian hàng trên shopee, vì một lí do nào đó bạn muốn ngắt kết nối thì các đơn đang giao dịch không hề bị ảnh hưởng. Khi đơn hàng từ Shopee đổ về, tồn kho đã được đồng bộ nên Sapo tự động trừ tồn kho của bạn.  Bạn lưu ý là trạng thái đơn hàng lúc này sẽ không  được đồng bộ nữa. Mọi liên kết, đồng bộ đơn hàng sẽ bị ngừng, những đơn hàng chưa hoàn thành, bạn phải vào từng đơn thủ công để cập nhật thông tin trạng thái đơn hàng.

Kinh doanh trên Shopee có mất phí không

Theo số liệu của Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam vừa được Iprice Insight công bố, Shopee là nền tảng dẫn đầu về cả lượt truy cập website và xếp hạng ứng dụng di động. Với lượt truy cập mỗi tháng trung bình 34,5 triệu. Kênh bán hàng Shopee trở thành sàn mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

Kinh doanh trên Shopee có mất phí không?

Kinh doanh  trên shopee bạn hầu như không mất một loại phí nào cả, trừ một loại phí duy nhất đó là phí vận chuyển. Shopee tính phí vận chuyển khá cao đó là điểm yếu duy nhất của sàn thương mại điện  tử này. Ngoài ra, bạn còn có thêm các chi phí khác như phí đóng gói theo quy định của Shopee tuy nhiên đây là phí cơ bản khi bán hàng, nên bạn có thể yên tâm khi phát triển kênh online tiềm năng này.

Đăng ký tài khoản trên shopee

 

 

Sản phẩm trên sàn Shopee của tôi không liên kết được với Sapo?

Sản phẩm trên shopee không liên kết được với sản phẩm ở Sapo có thể do một số nguyên nhân sau:

1. Không tìm thấy SKU trên Shopee: -> Bạn truy cập Shopee tạo sản phẩm có mã SKU trùng với sản phẩm trên Sapo.

2. Nhiều sản phẩm trên Shopee trùng 1 mã SKU -> Chỉ có thể liên kết được 1 sản phẩm Sapo - 1 sản phẩm Shopee. Những sản phẩm còn lại ko liên kết được -> Bạn truy cập vào ứng dụng đồng bộ -> Tìm tất cả các mã sản phẩm trùng mã SKU ->  Sửa SKU trên Shopee thành các mã khác biệt nhau

Tại sao đơn hàng trên Lazada đã thay đổi trạng thái nhưng đơn hàng của Sapo không thay đổi ?

Trạng thái đơn hàng không được đồng bộ giữa hai ứng dụng Sapo - Lazada nguyên nhân có thể do:

1. Sai lệch do khái niệm trạng thái đơn hàng Sapo và Lazada khác nhau. Bạn xem trạng thái đồng bộ giữa 2 ứng dụng TẠI ĐÂY

2. Do bạn đã thao tác " Đóng gói " và " Thanh toán " cho đơn trên Sapo. Nên đơn hàng này đã bị ngắt kết nối với Lazada và không nhận đồng bộ trạng thái từ bên đó về nữa.

Điểm khác nhau giữa Sapo Pos và Sapo GO

Gói Sapo Pos hỗ trợ bạn quản lý bán hàng tại cửa hàng và bán hàng trên Facebook

Gói Sapo GO hỗ trợ rộng hơn, ngoài các tính năng như Sapo Pos, bạn sẽ được hỗ trợ quản lý thêm bán hàng trên sàn thương mại điện tử và Shopee và Lazada. Đặc biệt kết nối không giới hạn về số lượng các shop trên sàn.