Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Làm thế nào để đồng bộ sản phẩm Sapo và Shopee nhanh nhất

Liên kết sản phẩm giữa Sapo và Shopee theo cơ chế trùng mã SKU, có 2 cách để cập nhật SKU đó là thêm thủ công từng sản phẩm và nhập bằng file excel. Để cập nhật nhiều sản phẩm cùng một lúc bạn hãy thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn sản phẩm trên Sapo, xuất file theo template Shopee. Lúc này, toàn bộ dữ liệu sản phẩm trên site Sapo sẽ được xuất ra file excel theo template của Shopee      
  • Bước 2:  Thực hiện copy dữ liệu này sang file mẫu của Shopee để xác thực, hoặc thao tác copy SKU sang file Cập nhật nhanh SKU của Shopee. Sau đó thao tác liên kết sản phẩm giữa Sapo - Shopee

Tôi trả lời inbox nhưng hệ thống báo lỗi Không gửi được tin nhắn

Khi bạn thực hiện phản hồi lại inbox hoặc comment của khách hàng, hệ thống báo lỗi " Chưa gửi được. Nhập để gửi lại"

Các lỗi này có thể đến từ các nguyên nhân như sau:

1. Vi phạm quy định của kênh Facebook:

Khi bạn trả lời lại comment của khách hàng trên bài viết thông qua Sapo, bạn chỉ được quyền trả lời 1 tin nhắn duy nhất. Cho đến khi khách hàng rep lại tin nhắn này, bạn mới được trả lời tiếp

Nếu muốn trả lời nhiều hơn, vui lòng dùng fanpage trực tiếp

2. Khi khách hàng chủ động inbox cho bạn, Bạn được quyền rep lại 5 tin nhắn. Nếu khách hàng chưa phản hồi lại sau 24h, bạn được gửi thêm 1 tin nhắn nữa để " mồi" khách hàng.

Nếu bạn tiếp tục rep tiếp khi khách chưa trả lời, hệ thống sẽ báo lỗi Chưa gửi được tin nhắn như trên

3. Nếu bạn không rơi vào trường hợp nào như trên, vui lòng kết nối tổng đài miễn phí 1900 6750 để được giải đáp.

Sapo giúp tôi quản lý được bao nhiêu fanpage?

Hiện tại gói dịch vụ Sapo POS đang hỗ trợ quản lý 5 fanpage, 5 tài khoản admin. Ngoài ra chủ shop có thể mua thêm fanpage và nhân viên với chi phí siêu rẻ như sau:

  • Phí mua thêm page: 120.000 vnđ/ 1 page/ 1 tháng
  • Phí mua thêm nhân viên: 20.000 vnđ/ 1 nhân viên/ 1 tháng

Thời gian mua thêm tùy thuộc vào thời gian còn lại của gói dịch vụ bạn đang sử dụng. Để đăng ký mua thêm bạn liên hệ tổng đài: 1900 6750 

 

 

Doanh thu được tính vào thời điểm nào thế nào

Doanh thu trong báo cáo beta được ghi nhận tại thời điểm giao hàng thành công

Sản phẩm shopee của tôi chưa có mã SKU, làm thế nào để tôi đồng bộ với Sapo?

Liên kết sản phẩm giữa Sapo và Shopee theo cơ chế trùng mã SKU, để đồng bộ giá, tồn kho từ Sapo lên shopee và ngược lại từ đơn hàng từ Shopee về Sapo. Bạn phải tiến hành cập nhật mã SKU cho sản phẩm trên gian hàng Shopee.

  • Bước 1: Bạn vào gian hàng shopee và Sapo, xuất file sản phẩm của từng bên về file excel             
  • Bước 2: Bạn xuất file sản phẩm từ Sapo, sau đó copy cột mã SKU từ file Sapo sang file sản phẩm shopee rồi "Lưu lại"
  • Bước 3: Bạn update file  sản phẩm vừa được cập nhật lên Shopee. Sau đó vào quản trị Sapo để tiến hành liên kết.

Tôi muốn ngắt kết nối với gian hàng Shopee, đơn hàng đang giao dịch có bị ảnh hưởng không?

Bạn đang liết kết Sapo với gian hàng trên Shopee, vì một lí do nào đó bạn muốn ngắt kết nối thì các đơn đang giao dịch không hề bị ảnh hưởng. Khi đơn hàng từ Shopee đổ về, tồn kho đã được đồng bộ nên Sapo tự động trừ tồn kho của bạn.  

Bạn lưu ý là trạng thái đơn hàng lúc này sẽ không  được đồng bộ nữa. Mọi liên kết, đồng bộ đơn hàng sẽ bị ngừng, những đơn hàng chưa hoàn thành, bạn phải vào từng đơn thủ công để cập nhật thông tin trạng thái đơn hàng.

Sản phẩm trên sàn Shopee của tôi không liên kết được với Sapo?

Sản phẩm trên Shopee không liên kết được với sản phẩm ở Sapo có thể do một số nguyên nhân sau:

1. Không tìm thấy SKU trên Shopee: Bạn truy cập Shopee tạo sản phẩm có mã SKU trùng với sản phẩm trên Sapo.

2. Nhiều sản phẩm trên Shopee trùng 1 mã SKU > Chỉ có thể liên kết được 1 sản phẩm Sapo - 1 sản phẩm Shopee. Những sản phẩm còn lại ko liên kết được > Bạn truy cập vào ứng dụng đồng bộ > Tìm tất cả các mã sản phẩm trùng mã SKU >  Sửa SKU trên Shopee thành các mã khác biệt nhau

Tại sao đơn hàng trên Lazada đã thay đổi trạng thái nhưng đơn hàng của Sapo không thay đổi ?

Trạng thái đơn hàng không được đồng bộ giữa hai ứng dụng Sapo - Lazada nguyên nhân có thể do:

1. Sai lệch do khái niệm trạng thái đơn hàng Sapo và Lazada khác nhau. Bạn xem trạng thái đồng bộ giữa 2 ứng dụng TẠI ĐÂY

2. Do bạn đã thao tác " Đóng gói " và " Thanh toán " cho đơn trên Sapo. Nên đơn hàng này đã bị ngắt kết nối với Lazada và không nhận đồng bộ trạng thái từ bên đó về nữa.

Điểm khác nhau giữa Sapo Pos và Sapo GO

Gói Sapo Pos hỗ trợ bạn quản lý bán hàng tại cửa hàng và bán hàng trên Facebook

Gói Sapo GO hỗ trợ rộng hơn, ngoài các tính năng như Sapo Pos, bạn sẽ được hỗ trợ quản lý thêm bán hàng trên sàn thương mại điện tử và Shopee và Lazada. Đặc biệt kết nối không giới hạn về số lượng các shop trên sàn.

Tôi được kết nối bao nhiêu gian hàng trên Lazada

Do chính sách tạo gian hàng trên Lazada khá phức tạp và bị quản lý chặt chẽ bởi Lazada. 

Vì vậy hiện tại, Sapo cũng đang hỗ trợ kết nối tối đa 1 gian hàng Lazada vào phần mềm quản lý bán hàng