Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

quy-trinh-ban-giao-dien
tai-lieu-theme
tai-lieu-nha-phat-trien

Quy trình bán giao diện

Thế nào là một giao diện đạt chuẩn?

Hàng ngày có hàng trăm đơn vị gửi về Sapo những giao diện được thiết kế kỹ lưỡng, tuy nhiên chỉ một phần trăm nhỏ trong những theme gửi về được duyệt và cho hiển thị trên Kho giao diện. Bạn hãy đảm bảo rằng, thiết kế của bạn cần được chau chuốt một cách kỹ lưỡng, đẹp mắt, độc đáo, ấn tượng.

Hầu hết các giao diện bị từ chối là do không đáp ứng tiêu chuẩn mà Sapo đưa ra. Có nhiều giao diện chứa quá nhiều lỗi , quá nhiều hạn chế và hoàn toàn không thân thiện với khách hàng Sapo,  quá khó tùy biến và sử dụng. Để biết giao diện của bạn có đáp ứng được yêu cầu của Sapo hay không, trước khi xây dựng giao diện gửi cho Sapo.

Hãy tham khảo Checklist Review theme của Sapo để có thể xây dựng cho mình một giao diện hoàn chỉnh nhất.

Các bước gửi và duyệt giao diện

  • Bước 1:

- Gửi bản thiết kế hoặc website mẫu  bạn sẽ thiết kế cho chúng tôi về email [email protected] với Tiêu đề mail "Theme: Tên giao diện - Tên của bạn/công ty". Dù là file thiết kế, hay site demo cũng cần đảm bảo các phần sau:

1. Bản desktop:

        - Trang chủ

        - Trang danh sách sản phẩm dạng grid - list (nếu có cả 2 dạng)

        - Trang chi tiết sản phẩm

        - Trang danh mục tin tức

        - Trang chi tiết tin tức

        - Trang giỏ hàng

2. Bản mobile (width 320px):

        - Trang chủ

        - Trang danh sách sản phẩm dạng grid - list (nếu có cả 2 dạng)

        - Trang chi tiết sản phẩm

        - Trang giỏ hàng

- Mục đích chính là: Review chi tiết hơn và tăng chất lượng, giảm thời gian check theme và fix lỗi theme đối tác trước khi đưa lên kho.

- Sapo sẽ review thiết kế của bạn trong vòng 1 - 2 ngày làm việc và gửi lại kết quả. Việc gửi bản thiết kế hoặc site mẫu bạn dự định sẽ thiết kế sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để deploy theme, trong trường hợp theme của bạn không được thực hiện chỉnh chu hay có nhiều lỗi về hình thức.

Lưu ý

  • Mỗi đối tác chỉ được vote qua 3 site, nếu đối tác triển khai xong 3 site đã được vote qua thì sẽ tiếp tục gửi các site mới để vote.
  • Tất cả các theme được vote đảm bảo thêm tiêu chí đi kèm file doc liệt kê các tính năng trong theme hoặc các tính năng đặc sắc.
  • Bước 2:

- Nếu Sapo thông báo mẫu thiết kế của bạn đủ tiêu chuẩn để tiến hành cắt thành giao diện thì bạn cắt thành giao diện theo ngôn ngữ Liquid sau đó tiền hành bước 3

- Lưu ý giao diện được deploy phải giống hệt như bản thiết kế hoặc site mẫu đã gửi cho chúng tôi.

  • Bước 3: Bạn gửi Sapo:

- Link site demo

- File cài giao diện của bạn

- Sapo tiếp tục review toàn diện theme của bạn, quá trình này mất 2-3 ngày làm việc.

- Trước tiên, khi bên bạn gửi lại file theme Sapo sẽ tiến hành checklist theo checklist chung mà Sapo đã xây dựng.

Link checklist:  Checklist Review theme 

- Sau khi theme của bạn đã đảm bảo đầy đủ các yêu cầu trong checklist, Sapo sẽ thực hiện tập trung review theme một lần để đưa ra các lỗi mà Sapo đánh giá rằng đối tác cần fix hết trước khi đẩy theme lên kho. Nếu đối tác fix hết các lỗi đó thì theme sẽ được lên kho của Sapo. Nếu vẫn còn lỗi thì theme của bạn sẽ bị fail và quá trình review kết thúc.

Lưu ý

  • Bạn chỉ có thêm 3 lần review cho quá trình fix lỗi. Nên bạn cần tập trung fix hết các lỗi mà Sapo đưa ra, cần xét ở tất cả các trường hợp lỗi và đặc biệt là check lại để đảm bảo không còn lỗi.
  • Khi bạn không tìm ra lỗi hay bạn cảm thấy lỗi đó không hợp lý bạn cần phải note rõ ràng những comment của bạn vào file mà Sapo sẽ gửi lại cho bạn để Sapo và đối tác có thể hiểu rõ ý nhau hơn.
  • Ngoài ra, trong 3 lần review tiếp theo nếu Sapo có đưa ra những lỗi mới thì bạn không bắt buộc fix luôn, bạn có thể fix lỗi đó trong 2 ngày sau khi theme đã được lên kho.
  • Bước 4:

- Submit theme lên kho giao diện. Khi đã được phê duyệt, giao diện của bạn sẽ được đăng bán trên Kho giao diện của Sapo, đồng thời bạn cũng có thể bán trên chính website của mình. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng giá giao diện trên các kênh là ngang bằng với các sàn mà bạn đang bán theme tương tự.

- Trường hợp bạn không gửi thiết kế hoặc site mẫu cho chúng tôi mà đã bắt đầu deploy ngay giao diện, bạn có thể bắt đầu từ bước 3 bằng việc gửi link site demo cho chúng tôi. Tuy nhiên Sapo khuyến cáo rằng theme của bạn có thể bị từ chối ngay sau khi chúng tôi xem site demo nếu theme của bạn không được thực hiện chỉnh chu, cẩn thận.

Hỗ trợ khách hàng

- Nếu có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào xảy ra với giao diện của bạn (hỏng layout, hỏng link, lỗi logic...) bạn cũng cần có trách nhiệm phải điều chỉnh ngay trên site của khách hàng và update lên file giao diện gốc. Những lỗi nghiêm trọng cần được khắc phục một cách nhanh chóng, nếu không chúng tôi sẽ buộc ẩn tạm thời những giao diện này trên kho.

- Mỗi lần báo lỗi đối tác sẽ có 2 ngày để sửa lỗi, nếu trong 2 ngày không sửa lỗi xong thì theme sẽ bị ẩn đi. Một theme sẽ có tối đa 3 lần ẩn, nếu vượt quá theme sẽ bị hạ vĩnh viễn.

Chỉnh sửa/update giao diện

- Bạn có thể dễ dàng update/chỉnh sửa lại tính năng cho giao diện của mình đối với giao diện đã được đăng bán trên kho. Tuy nhiên, tất cả các chỉnh sửa cần được Sapo review lại trước khi duyệt lên kho lần nữa.

- Trong trường hợp, update giá giao diện, bạn cần phải thông báo trước cho Sapo trước 10 ngày về giá mới và lý do update giá là gì. Sapo chỉ duyệt cho các giao diện thay đổi giá sau 10 ngày kể từ ngày Sapo nhận được yêu cầu từ phía đối tác.

Chính sách chia sẻ doanh thu cho đối tác làm giao diện

Tại Sapo, chúng tôi luôn mong muốn đối tác của mình sẽ thu được nhiều lợi nhất có thể từ nền tảng với chính sách chia sẻ doanh thu là 70/30 như sau:

Đối tác làm giao diện sẽ nhận được 70% giá trị của mỗi giao diện được bán ra. Đối tác sẽ tự chịu trách nhiệm để khắc phục các lỗi xảy ra với giao diện cũng như trả lời các thắc mắc từ khách hàng. 

Hàng tháng đối tác gửi đối soát thống kê các sales bán được trong tháng trước đó về email [email protected] với tiêu đề "Tên bạn/nhóm/công ty - Đối soát theme tháng X" trước ngày 20. Sapo sẽ đối soát lại các thông tin thanh toán trong thời gian từ 20 -25, và chuyển tiền về cho partner chậm nhất là 25 hàng tháng.

Định kì 2 tháng 1 lần, Sapo sẽ thống kê lượt sale của tất cả các theme đối tác submit lên kho của Sapo. Nếu theme của bạn trong vòng 2 tháng không có lượt sale nào, bạn cần ngay lập tức điều chỉnh lại giao diện (về hình thức, mức giá…) để theme có thể bán được. Nếu không Sapo buộc phải ẩn theme của bạn khỏi kho giao diện.

Lưu ý

Sapo quy định mức giá sàn (mức thấp nhất) cho các theme là 300.000 VNĐ. Đối tác không được để giá thấp hơn mức giá sàn, trừ khi cùng tham gia các chương trình kích sales từ Sapo.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: