Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Chấm công FNB

  • Tính năng chấm công nhân viên hỗ trợ nhà hàng quản lý được thời gian làm việc của từng nhân viên từ đó dễ dàng đánh giá và tính bảng lương nhân viên.
  • Tính năng xác định vị trí chấm công của nhân viên bằng định vị GPS nhằm hạn chế việc sai sót gian lận. Và hơn nữa thông tin chấm công của nhân viên được cập nhật chính xác theo thời gian thực, đảm bảo tính minh bạch
Lưu ý:
Chỉ áp dụng cho gói dịch vụ PRO

1. Phân quyền chấm công

  • Thêm quyền Chấm công trong Vai trò nhân viên

  • Người có quyền chấm công có thể:

- Xem, sửa xóa, tải mã QR chấm công  

-Thiết lập ca làm việc của nhân viên

- Xem bảng công, và chi tiết chấm công của tất cả nhân viên 

- Xuất file excel bảng công

- Xử lý yêu cầu chấm công

  • Nhân viên không có quyền chấm công: Chỉ được phép xem bảng chấm công của cá nhân đó.

2. Thiết lập mã QR chấm công

Để bắt đầu sử dụng tính năng Chấm công, bạn cần truy cập trang quản trị tại Sapo FnB tại https://fnb.mysapo.vn (tài khoản có quyền Chấm công hoặc tài khoản Chủ nhà hàng)

  • Bước 1: Bật tính năng: Chọn Chấm công > Bật Sử dụng tính năng chấm công 
Lưu ý:
Chỉ có chủ nhà hàng hoặc quản lý chuỗi có quyền chấm công có thể bật / tắt sử dụng tính năng chấm công

Sau khi bật Sử dụng tính năng chấm công, trên menu bên trái, mục Chấm công thêm menu con bao gồm:

- Thiết lập

- Thiết lập ca làm việc (mục 1.3)

- Bảng chấm công (mục 1.5)

- Xử lý yêu cầu (mục 1.6)

  • Bước 2: Thiết lập mã QR chấm công: Chọn Thêm công > Điền thông tin thiết lập mã QR

Thông tin bao gồm: 

- Tên cửa hàng (hệ thống tự điền)

- Địa chỉ nhà hàng (hệ thống tự điền)

- Địa chỉ chấm công (nhà hàng điền và chọn địa chỉ trong danh sách đề xuất)

- Tọa độ chấm công

- Phạm vi chấm công: Phạm vi cho phép nhân viên có thể chấm công tại địa chỉ Nhà hàng
 

Lưu ý: Hướng dẫn lấy tọa độ
  • Bước 1: Truy cập vào trang google map https://maps.google.com/
  • Bước 2: Tìm và Chọn địa chỉ trên bản đồ

  • Bước 3: Tại vị trí đang chọn, click chuột phải > Copy dãy số hiển thị trong khung

  • Bước 4: Dán dãy số vừa copy vào ô nhập tọa độ 

  • Bước 3: Tải mã: Sau khi tạo mã QR thành công, khách hàng chọn Tải mã (tải file PDF) > In và dán mã QR tại nhà hàng.

3. Thiết lập ca làm việc 

Chọn Thiết lập ca trong menu Chấm công. Quản lý sẽ xem được danh sách ca làm việc của nhà hàng và có thể thêm / sửa / xóa ca làm việc

Để thêm mới ca làm việc thực hiện các bước

  • Bước 1: Chọn Thêm ca mới > Mở trang Thêm mới ca làm việc 

  • Bước 2: Tại trang Thêm mới ca làm việc, thiết  lập:

- Tên ca

- Giờ bắt đầu làm việc, giờ kết thúc (cho phép tạo ca đêm)

- Khoảng thời gian cho phép chấm công 

- Chọn ngày trong tuần áp dụng ca làm việc 

- Nhân viên làm việc trong ca

  • Bước 3: Kích Lưu > ca sẽ được cập nhật trong danh sách ca làm việc

Trong chi tiết ca làm việc, có thể chỉnh sửa các thông tin hoặc xóa ca làm việc

4. Chấm công trên điện thoại

  • Bước 1: Nhân viên tới quán quét mã QR chấm công bằng camera hoặc zalo > truy cập vào trang web chấm công 
Lưu ý:
Khi truy cập vào trang web chấm công, nhân viên phải chia sẻ quyền truy cập vị trí và vị trí chính xác cho trình duyệt và trang web Chấm công

- Cách bật quyền định vị trên thiết bị IOS cho trình duyệt:

+ Bước 1: Chọn Quyền riêng tư & Bảo mật trong Cài đặt

+ Bước 2: Chọn Dịch vụ định vị  > Bật dịch vụ định vị

+ Bước 3: Chọn trình duyệt sẽ mở trang web chấm công (safari, chrome,...)

Bước 4: Chọn Hỏi lần sau hoặc khi tôi chia sẻ + Bật Vị trí chính xác (để mỗi lần chấm công, có thể lấy đúng được vị trí chính xác)



 

  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản 

Có 2 cách để đăng nhập tài khoản nhân viên:

- Đăng nhập bằng mã pin

- Đăng nhập bằng tên đăng nhập/ mật khẩu 

  • Bước 3: Chấm công

Lưu ý:
  • Nhân viên chỉ có thể chấm công vào 1 lần trong 1 ca
  • Chỉ có thể chấm công trong thời gian cho phép chấm công đã thiết lập của ca làm việc

Hệ thống không xác định được vị trí trong phạm vi cho phép chấm công  vì một số lý do như Nhân viên không chia sẻ vị trí / chấm công không nằm phạm vi cho phép/ Thiết bị bị lỗi định vị, ... >  Chấm công sẽ không thành công. Nhân viên sẽ gửi yêu cầu chấm công để nhân viên quản lý xác nhận.

  • Bước 4: Nếu chấm công thành công, hoặc gửi yêu cầu thành công hệ thống sẽ thông báo 

Nhân viên có thể xem lại lịch sử chấm công của mình (lịch sử chỉ hiển thị 60 ngày gần nhất)

5. Bảng chấm công

  • Trong menu chấm công, chọn Bảng chấm công > Mở trang Chấm công nhân viên. Tại đây, Quản lý có thể:

- Xem thống kê 

+ Tổng giờ làm việc của nhân viên theo tuần/ tháng

+ Số ca làm việc đúng giờ

+ Số ca đi muộn/về sớm

- Xem trạng thái chấm công theo ca

+ Màu xanh: Chấm công ra vào đầy đủ

+ Màu vàng: Chưa chấm công ra hoặc vào 

+ Màu xám: chưa chấm công

- Xuất file báo cáo

  • Ngoài ra quản lý có thể xem chi tiết chấm công của từng ca theo ngày và chỉnh sửa giờ chấm công vào ra 

6. Xử lý yêu cầu 

  • Xử lý yêu cầu chấm công có 2 trang

- Yêu cầu chấm công: lưu trữ tất cả các yêu cầu chấm công của nhân viên

- Lịch sử: Lưu trữ các yêu cầu đã được xử lý (Chỉ lưu giữ những yêu cầu được xử lý trong vòng 60 ngày)

  • Các yêu cầu được Chấp nhận sẽ được cập nhật lên bảng công nhân viên

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Chấm công FNB

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: