Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Hướng dẫn sử dụng chuyển đổi đăng nhập nhanh bằng số điện thoại

Tính năng nâng cấp đăng nhập nhanh bằng số điện thoại mang lại nhiều lợi ích đáng giá cho việc quản lý tài khoản, bao gồm:

  • Trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện với quy trình đăng nhập dễ dàng chỉ với một lần nhấp chuột.
  • Bảo mật tối ưu với sự bảo vệ tuyệt đối các thông tin tài khoản và dữ liệu cá nhân.
  • Quản lý tài khoản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không cần nhớ nhiều thông tin đăng nhập.

Để nâng cấp sử dụng tính năng, chỉ cần thao tác đơn giản :

  • Chủ cửa hàng hoàn thành việc nâng cấp trước.
  • Toàn bộ nhân viên bổ sung thông tin Số điện thoại để duy trì quyền truy cập vào cửa hàng.

Cụ thể các bước thực hiện dưới đây:

1. Chủ cửa hàng

  • Bước 1 : Ấn “Chuyển đổi ngay” trên popup về việc nâng cấp lên SSO (popup hiển thị khi khách hàng đăng nhập vào trang quản trị)

 

- Hoặc khách hàng có thể chọn “Đăng nhập bằng SĐT (SSO)” trên menu header và chọn “Chuyển đổi ngay”.

 

- Hoặc truy cập “Cấu hình” > “Quản lý khác” và chọn “Chuyển đổi ngay”.

 

 

  • Bước 2 : Nhập Mật khẩu hiện tại để xác minh thông tin và Số điện thoại đăng nhập mới sau khi chuyển đổi thành công.

 

  • Bước 3 :

- Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại bạn nhập ở bước trước.

- Đồng thời nhập mật khẩu mới để sử dụng đăng nhập sau khi hoàn thành chuyển đổi.

Mật khẩu mới cần thoả mãn: Độ dài ít nhất 8 ký tự và Chứa ít nhất 01 ký tự số, 01 ký tự chữ và 01 ký tự đặc biệt.

- Và ấn nút Hoàn thành sau khi đã nhập đầy đủ thông tin.

 

  • Bước 4 :

Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ thông báo Chuyển đổi thành công, đồng thời gửi 1 email đến tất cả nhân viên cửa hàng để thực hiện chuyển đổi.

Với các nhân viên không vào được email để thực hiện chuyển đổi, bạn có thể copy và gửi link chuyển đổi cho nhân viên.

 

Hoặc chủ cửa hàng truy cập trang Cấu hình > Quản lí khác và ấn vào mục bôi đỏ ở dưới để lấy link gửi cho nhân viên.

 

2. NHÂN VIÊN

  • Bước 1 :

- Sau khi chủ cửa hàng thực hiện chuyển đổi đăng nhập bằng số điện thoại thành công, tất cả nhân viên sẽ nhận được email yêu cầu chuyển đổi.

Hoặc nhân viên sẽ sử dụng link được gửi từ chủ cửa hàng để thực hiện chuyển đổi.

 

- Bạn click vào “Cập nhật tài khoản tại đây” để thực hiện chuyển đổi

  • Bước 2 :

- Nhập số điện thoại của bạn sử dụng để đăng nhập.

 

- Bạn nhập mã OTP được gửi về số điện thoại của bạn để xác thực.

 

- Điền mật khẩu mới và ấn Thiết lập để hoàn thành chuyển đổi.

 

3. LƯU Ý

Sau khi chủ cửa hàng thực hiện nâng cấp thành công, toàn bộ nhân viên cần chuyển đổi tài khoản để truy cập cửa hàng. Các tài khoản cũ (sử dụng email) từ sau thời điểm nâng cấp không thể truy cập cửa hàng.

  • Báo nhân viên kiểm tra email để nâng cấp theo hướng dẫn trên.
  • Sau khi nâng cấp, các tính năng đăng nhập, quên mật khẩu, thêm nhân viên trong cửa hàng sẽ áp dụng theo luồng mới và không hỗ trợ chuyển đổi về phiên bản sử dụng email.

Với các Khách hàng đang sử dụng tài khoản email thường ở nước ngoài muốn chuyển đổi lên SSO Email thì hiện tại chưa hỗ trợ chuyển đổi, chỉ có thể tạo site mới SSO Email https://app.sapo.vn/services/signup.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn chuyển đổi đăng nhập nhanh bằng số điện thoại.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: