Tổng đài hỗ trợ miễn phí - 
1800 6750
( 8:00 - 22:00 )

Chính sách và điều khoản sử dụng dịch vụ Sapo Express

Quý Khách khách vui lòng đọc kỹ Điều khoản sử dụng ("ĐKSDDV") trước khi tiến hành sử dụng, cài đặt bất kỳ phần nào của Dịch vụ Sapo Express ("Dịch vụ") (bao gồm nhưng không giới hạn các ứng dụng, phần mềm, các file và tài liệu liên quan…).   

Khi Khách hàng sử dụng Dịch vụ Sapo Express là đồng nghĩa với việc Khách hàng chấp nhận và đồng ý tuân thủ ĐKSDDV này. Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo có quyền thay đổi, điều chỉnh ĐKSDDV này khi cần thiết mà không cần thông báo trước. Việc Khách hàng tiếp tục sử dụng Dịch vụ sau khi ĐKSDDV sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc Khách hàng đã chấp nhận ĐKSDDV sửa đổi này.

I. ĐỊNH NGHĨA VÀ GIẢI THÍCH TỪ NGỮ

Trong Điều Khoản Sử Dụng Dịch Vụ này (“ĐKSDDV”), trừ khi ngữ cảnh yêu cầu khác đi, các thuật ngữ dưới đây sẽ có nghĩa như sau:

1. “ĐKSDDV” có nghĩa là các điều khoản và điều kiện chung và bất kỳ phụ lục nào của ĐKSDDV này và tất cả các sửa đổi, điều chỉnh, hoặc bổ sung của ĐKSDDV này bởi Sapo tại từng thời điểm;

2. “Sapo” có nghĩa là Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sapo, một công ty được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam có Giấy Đăng Ký Doanh Nghiệp số 0103243195

3. “Sapo Express” là cổng vận chuyển trung gian do Công ty Cổ Phần Công Nghệ Sapo cung cấp, có chức năng đáp ứng nhu cầu sử dụng Dịch vụ vận chuyển của Khách hàng, Dịch vụ này sau đó được chuyển cho Đối tác đã đăng ký và có khả năng thực hiện việc điều phối và cung cấp theo yêu cầu của Khách hàng đó.

4.  “Tài Khoản” có nghĩa là một tài khoản trực tuyến mà Khách hàng mở trên một nền tảng công nghệ của Sapo, để sử dụng Dịch vụ Sapo Express;

5.  “Ngày Làm Việc” có nghĩa là bất kỳ ngày nào không phải ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày mà các ngân hàng thương mại tại Việt Nam được quyền hoặc buộc phải đóng cửa phục vụ theo yêu cầu của pháp luật;

6.  “Khách hàng” có nghĩa là các khách hàng hoặc người được khách hàng ủy quyền sử dụng tài khoản sử dụng dịch vụ Sapo Express.

7.  “Phí Sử dụng Dịch vụ” có nghĩa là phí bằng Đồng Việt Nam, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng mà Khách hàng phải trả cho việc sử dụng các Dịch vụ được quy định trong ĐKSDDV này của các Khách hàng. Phí Sử Dụng Dịch Vụ này có thể được điều chỉnh phụ thuộc vào chính sách giá cước của Sapo và Đối tác có liên quan khi áp dụng;

8.  “Dịch Vụ/Dịch vụ Sapo Express” có nghĩa là dịch vụ bưu chính chuyển phát và/ hoặc dịch vụ phát hàng thu tiền và/ hoặc Dịch vụ bảo hiểm hàng hóa và/ hoặc các dịch vụ cộng thêm khác thông qua nền tảng công nghệ của Sapo, bao gồm nền tảng web và các ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android, nền tảng hệ thống công nghệ được tích hợp và kết nối giữa Sapo và các Đối tác thông qua Sapo Express;

9.  “Đối tác vận chuyển” (được viết tắt là ĐTVC) là các bên thứ ba độc lập đã đăng ký là đối tác cung cấp các dịch vụ dưới đây cho Khách hàng sử dụng Sapo Express:

  • Dịch vụ bưu chính chuyển phát;
  • Dịch vụ phát hàng thu tiền (COD);
  • Dịch vụ bảo hiểm hàng hóa;
  • Các dịch vụ cộng thêm khác.

10.  “Nhân Viên Chuyển Phát” là nhân viên của Đối tác có trách nhiệm nhận, vận chuyển, và giao gói hàng của Khách hàng.

11.  “VNĐ” có nghĩa là đồng tiền hợp pháp của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

II. ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ     

 1. Quy định hàng hóa

Tất cả hàng hóa vận chuyển qua Sapo Express đều phải cam kết tuân thủ theo quy định của Pháp luật Việt Nam và quy định riêng của từng Đối tác. Với các hàng hóa thuộc danh mục cấm theo quy định của Pháp luật Việt Nam và quy định của từng Đối tác mà Sapo Express hợp tác, Sapo sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy. Khách hàng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm đền bù cho Sapo/Đối tác và trách nhiệm trước Pháp luật Việt Nam khi gửi hàng vi phạm Chính sách và Điều khoản sử dụng này và Pháp luật Việt Nam.

Xem chi tiết: https://support.sapo.vn/quy-dinh-ve-cac-loai-hang-hoa

2. Miễn trừ trách nhiệm đền bù, bồi thường

Sapo Express và ĐTVC sẽ được miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hàng hoá trong các trường hợp hàng hóa bị hư hỏng, thất thoát như sau:

  • Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm Khách hàng hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của hàng hóa.
  • Khách hàng không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng hàng hóa.
  • Hàng hóa bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quyết điṇh của cơ quan có thẩm quyền do lỗi từ phía Khách hàng không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp theo luật định, Sapo Express và ĐTVC sẽ được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp quá thời hiệu khiếu nại đối với hàng hóa, hàng hóa mà trước đó Sapo Express không nhận được bất kỳ khiếu nại nào, cụ thể:

- Quá 01 (một) tháng đối với trường hợp khiếu nại về hàng hóa bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến hàng hóa. 

- Quá 06 (sáu) tháng đối với trường hợp khiếu nại về việc mất hàng hóa, chuyển phát Hàng hóa chậm so với Thời gian Toàn trình đã công bố.

  • Người khiếu nại không phải là Khách hàng trực tiếp sử dụng Dịch vụ của Sapo Express (người khiếu nại không phải là người thanh toán cước phí đơn hàng).
  • Hàng hóa được Sapo Express và ĐTVC chứng minh là đã bị cướp, giật hoặc hư hỏng bởi Người nhận mà Khách hàng đã chỉ định và xuất phát từ lỗi của Khách hàng 
  • Thiệt hại xảy ra do hàng hóa cung ứng không đảm bảo chất lượng từ Khách hàng gây ra, bao gồm nhưng không giới hạn kích cỡ sản phẩm không đúng với hình ảnh trên website mà Khách hàng đã cung cấp.
  • Trường hợp ĐTVC đã trả hàng tối đa 03 (ba) lần nhưng Khách hàng từ chối nhận lại hàng hoặc Sapo Express và ĐTVC không liên hệ được với Khách hàng, thì Sapo Express và ĐTVC sẽ giữ hàng trong vòng 03 (ba) tháng kể từ lần trả cuối cùng. Sau thời gian này, Sapo Express và ĐTVC sẽ được miễn trừ mọi mất mát, hư hỏng liên quan đến đơn hàng trên.
  • Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của Luật Việt Nam; Hàng hóa bị thu giữ bởi Cơ quan chức năng do Khách hàng vi phạm pháp luật về Hàng Hóa bị cấm/hạn chế kinh doanh/vận chuyển.
  • Trường hợp một phần thiệt hại xảy ra do Khách hàng vi phạm thì Sapo Express và ĐTVC được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tương ứng với mức độ thiệt hại do Khách hàng gây ra.

3. Quy định/ Chính sách theo các hãng vận chuyển

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị vận chuyển thông qua Sapo Express cần phải đọc và tuân thủ các quy định/chính sách riêng của hãng vận chuyển đó.

Hãng vận chuyển Shippo

  • Quy định hàng hóa: Loại hàng hóa không hỗ trợ: Đồ ăn, rau củ quả, thực phẩm có hạn sử dụng ngắn ngày, mặt hàng yêu cầu bảo quản và vận chuyển đặc biệt, các mặt hàng bị cấm theo quy định của pháp luật
  • Giới hạn khối lượng, thể tích: Khối lượng dưới 5kg, kích thước mỗi chiều không quá 40cm
  • Khối lượng quy đổi = Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 6000 (gram)
  • Phạm vi phục vụ:

- Lấy hàng: Lấy toàn bộ các quận nội thành Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

- Giao hàng: Toàn bộ nội thành, huyện xã Hà Nội, TP. HCM trừ huyện Cần Giờ

  • Thời gian lấy và giao hàng:
Thời gian tạo Lấy hàng Giao hàng
 Trước 11h  Ca sáng (10h - 12h30)  Ca chiều (14h - 17h30)
 Từ 11h - 16h  Ca chiều (14h - 17h30)  Ca sáng ngày hôm sau (10h - 12h30)
 Sau 16h  Ca sáng ngày hôm sau (10h - 12h30)  Ca chiều ngày hôm sau (14h - 17h30)

 

  • Lưu ý: 

- Shippo không lấy/giao hàng vào Chủ Nhật

- Thời gian giao hàng tại khu vực ngoại thành +1,5 (ngày), khu vực huyện xã +2 (ngày) so với nội thành.

  • Quy định khu vực: 

- Hà Nội: 

+> Nội thành: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Long Biên, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm

+> Huyện xã: Đông Anh, Sơn Tây, Gia Lâm, Ba Vì, Hoài Đức, Thường Tín, Chương Mỹ, Phú Xuyên, Mê Linh, Ứng Hòa, Đan Phượng, Mỹ Đức, Thanh Oai, Phúc Thọ, Thanh Trì, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất

- TP. Hồ Chí Minh: 

+> Nội thành: Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 ,10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Phú, Tân Bình, Phú Nhuận

+> Ngoại thành: Quận 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức

+> Huyện xã: Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi

  • Bảng giá
Khu vực Khối lượng Nội thành Ngoại thành Huyện xã
 Hà Nội 0 - 5 kg 19,000 19,000 29,000
 TP. Hồ Chí Minh 19,000 24,000 30,000

 

  • Dịch vụ cộng thêm

- Thu hộ COD: Miễn phí, thu hộ tối đa 10,000,000 (Mười triệu) đồng

- Khai giá: 1% Giá trị khai giá, tối thiểu 20,000

- Hoàn hàng: Miễn phí

- Giao lại: Nhiều lần, không tính thêm phí

Hãng vận chuyển GHN Express

  • Quy định hàng hóa: Loại hàng hóa không hỗ trợ: Đồ ăn, rau củ quả, thực phẩm có hạn sử dụng ngắn ngày, mặt hàng yêu cầu bảo quản và vận chuyển đặc biệt, các mặt hàng bị cấm theo quy định của pháp luật
  • Giới hạn khối lượng, thể tích:

- Gửi hàng tại điểm: 50kg, kích thước 100x100x100 (cm)

- Nhân viên đến lấy hàng: 30kg, kích thước 50x50x30 (cm)

  • Khối lượng quy đổi = Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 5000 (gram)
  • Phạm vi phục vụ: Lấy và giao hàng toàn quốc
  • Thời gian lấy hàng: 

- Đơn hàng tạo trước 16h: GHN lấy trong ngày (8h - 18h)

- Đơn hàng tạo sau 16h: GHN lấy trong ngày hôm sau

  • Lưu ý: GHN Express không lấy/giao hàng vào Chủ Nhật
  • Bảng giá:
Tuyến Khối lượng Giá Tăng 0,5 kg (< 4kg) Tăng 0,5 kg (> 4kg) Thời gian giao
Nội tỉnh 0 - 3 kg Nội thành: 16,500 2,500 4,000 1 - 2 ngày
Ngoại thành: 30,000
Nội vùng 0 - 1 kg 33,000 4,000 7,000 2 - 3 ngày
Liên tỉnh 0 - 1 kg 33,000 5,000 7,000 3 - 4 ngày

 

  • Dịch vụ cộng thêm:

- Thu hộ COD: Miễn phí, tối đa 50,000,000 (Năm mươi triệu) đồng.

- Khai giá: Tối đa 10,000,000 đồng. Phí khai giá được tính như sau:

+> Giá trị khai giá dưới 1,000,000: Miễn phí

+> Giá trị khai giá từ 1,000,000 - 3,000,000: 11,000

+> Giá trị khai giá từ 3,000,000 - 10,000,000: 0,5% giá trị khai giá

- Hoàn hàng: Miễn phí

- Giao lại: Tối đa 3 lần

Hãng vận chuyển Ninja Van

  • Quy định hàng hóa: Loại hàng hóa không hỗ trợ: Đồ ăn, rau củ quả, thực phẩm có hạn sử dụng ngắn ngày, mặt hàng yêu cầu bảo quản và vận chuyển đặc biệt, các mặt hàng bị cấm theo quy định của pháp luật
  • Giới hạn khối lượng, thể tích: Khối lượng dưới 15kg, tổng kích thước 3 chiều dưới 150cm
  • Khối lượng quy đổi = Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 6000 (gram)
  • Phạm vi phục vụ: Lấy và giao hàng toàn quốc
  • Thời gian lấy và giao hàng:

- Đơn hàng tạo trước 16h: Ninja Van lấy trong ngày (8h - 18h)

- Đơn hàng tạo sau 16h: Ninja Van lấy trong ngày hôm sau

  • Lưu ý: Ninja Van không lấy/giao hàng vào Chủ Nhật
  • Bảng giá:
Tuyến Mốc khối lượng Tăng thêm 0,5 kg Thời gian giao
0 - 0,5 kg 0,5 - 1 kg 1 - 3 kg
Nội tỉnh 17,500 19,000 28,000 3,000 1 - 2 ngày
Nội vùng 27,000 33,000 41,000 5,000 2 - 3 ngày
Liên tỉnh 29,000 35,000 45,000 7,000 3 - 5 ngày

 

  • Dịch vụ cộng thêm:

- Thu hộ COD: Miễn phí, tối đa 20,000,000 (Hai mươi triệu) đồng.

- Khai giá: Tối đa 20,000,000 đồng. Phí khai giá được tính như sau:

+> Giá trị khai giá dưới 3,000,000: Miễn phí

+> Giá trị khai giá từ 3,000,000 - 10,000,000: 0,5% giá trị khai giá

+> Giá trị khai giá từ 10,000,000 - 20,000,000: 1% giá trị khai giá

- Hoàn hàng: 12,000/đơn hàng

- Giao lại: Tối đa 3 lần

III. CHÍNH SÁCH VÀ QUY ĐỊNH VẬN CHUYỂN

1. Khai báo thông tin hàng hóa

Khách hàng cần điền chính xác thông tin về gói hàng, bao gồm:

  • Thông tin người nhận/người gửi: Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ hợp lệ;
  • Nội dung gói hàng: Nội dung hàng hóa, số lượng, số tiền thu hộ;
  • Các dịch vụ gia tăng kèm theo (nếu có): cho phép đồng kiểm, mua bảo hiểm hàng hóa, v.v… Nếu không có thông tin kèm theo, Sapo Express sẽ mặc định hiểu rằng Khách hàng không sử dụng các dịch vụ gia tăng này.

Các thông tin này là cơ sở để Sapo Express tính Phí Sử dụng Dịch vụ dựa trên bảng giá và hệ thống tính giá của Đối tác khi khởi tạo đơn hàng.

2. Đóng gói & giao hàng cho Nhân Viên Chuyển Phát.

Khi gửi hàng hoá qua 1 ĐTVC mà Sapo Express cung cấp, Khách hàng cần phải tuân thủ các quy định đóng gói riêng của từng hãng vận chuyển.

3. Giao hàng tới nơi nhận và chuyển hoàn.

Quy trình giao hàng và chuyển hoàn tùy thuộc vào quy định của từng ĐTVC của Sapo Express.

Khách hàng cần phải tuân thủ theo các quy định này.

Shippo

  • Trong trường hợp Nhân viên chuyển phát đến lấy hàng nhưng không được vì các lý do phát sinh từ phía của Khách hàng (do cửa hàng hết hàng, người gửi không có nhà, số điện thoại của người gửi không liên lạc được,…), Shippo sẽ tự động hủy đơn hàng này sau 3 lần (hoặc nhiều hơn hơn tuỳ thực tế vận hành) lấy hàng không thành công. 

  • Trong trường hợp Nhân Viên Chuyển Phát thực hiện việc giao hàng tối đa 3 lần không được vì các lý do phát sinh từ người nhận (người nhận đi vắng, điện thoại không liên lạc được, địa chỉ giao hàng không chính xác…). Trong vòng 72 tiếng kể từ lần phát cuối cùng, nếu người gửi (Khách hàng) không gửi yêu cầu cho Sapo Express phát lại và người nhận cũng không tới bưu cục của Đối tác tại khu vực của mình để nhận gói hàng, thì gói hàng sẽ được chuyển hoàn về địa chỉ gửi. Khách hàng sẽ phải chịu chi phí chuyển hoàn và các loại chi phí phát sinh, nếu có.

  • Đối với các gói hàng bị người nhận từ chối nhận hàng, Nhân Viên Chuyển Phát sẽ lấy xác nhận lý do của người nhận và thực hiện chuyển hoàn về địa chỉ người gửi (Khách hàng). Khi đó Khách hàng sẽ chịu hoàn toàn các chi phí phát sinh liên quan đến việc phát hàng và chuyển hoàn.

  • Với các địa chỉ nhận/giao hàng ở trên tầng cao của các tòa nhà hay ở khu vực diện tích rộng, đông đúc như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… gây khó khăn cho việc giao hàng, nhân viên giao hàng của Đối tác có thể sẽ hẹn gặp người gửi/người nhận tại chân tòa nhà/cổng trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, hoặc địa điểm hợp lý được hai bên giao hẹn trước.

GHN Express

  • Nhân viên giao nhận gọi người nhận tối thiểu 03 cuộc gọi nếu người nhận không nhấc máy hoặc không liên lạc được.
  • Trong trường hợp không liên hệ được, nhân viên giao nhận sẽ để lại tin nhắn cho người nhận.

  • GHN hỗ trợ thay đổi địa chỉ 1 lần cho mỗi đơn hàng (Cộng thêm thời gian vận chuyển tuỳ khu vực & tính thêm chi phí phát sinh)

  • Hỗ trợ người nhận hẹn lại thời gian giao hàng tối đa 05 (năm) ngày kể từ ngày giao hàng lần đầu tiên.

  • Khi nhận hàng, người nhận cần ký nhận và ghi rõ họ tên vào biên bản. Trong trường hợp đơn hàng không thu tiền, người nhận cần cung cấp CMND (thẻ căn cước)/ bằng lái xe/ Hộ chiếu để nhân viên giao hàng chụp ảnh hoặc ghi lại thông tin. 

  • Trong vòng 24 giờ kể từ khi đơn hàng được chuyển sang trạng thái Chờ trả hàng, Người gửi có thể yêu cầu giao lại đơn hàng như là một đơn hàng mới, với thời gian mặc định là Gói 01 ngày kể từ thời điểm yêu cầu.

  • Số lần yêu cầu giao lại tối đa: 01 lần/đơn hàng. Trường hợp quá 24 giờ GHN không nhận được yêu cầu giao lại, đơn hàng sẽ được tự động chuyển trạng thái Trả hàng.

  • Hàng hóa của Khách hàng sẽ được GHN chuyển trả về lại địa chỉ đã lấy hàng trong trường hợp giao không thành công. 

  • Thời gian trả hàng từ 3-5 ngày (Nội tỉnh/thành phố) hoặc từ 3-10 ngày (Ngoại tỉnh).

Ninja Van

  • Đơn hàng sẽ được hỗ trợ giao lại tối đa 3 lần. Các đơn hàng đã giao lại nhưng không thành công sẽ được cập nhật chuyển hoàn. 
  • Các đơn hàng cần giao lại, note rõ ngày giao hàng (lưu ý, thời gian hẹn tối đa không quá 3 ngày)
  • Trường hợp đơn hàng không cập nhật thông tin gì hay không được phản hồi mail, Ninjavan sẽ xử lý cập nhật chuyển hoàn.
  • Đơn hàng đã cập nhật chuyển hoàn sẽ không được hỗ trợ mở lại trạng thái giao hàng  
  • Thời gian chuyển hoàn: 5-7 ngày kể từ ngày bắt đầu chuyển trạng thái hoàn hàng

IV.  QUY ĐỊNH CHUYỂN TIỀN THU HỘ

Bằng việc đồng ý với Chính sách và điều khoản sử dụng dịch vụ này, Khách hàng đồng ý ủy quyền cho Sapo thực hiện thu hộ tiền COD của mình.

Sapo đồng ý chi trả tiền COD sau khi thu được cho Khách hàng theo đúng quy định trong Chính sách và điều khoản sử dụng.

Sapo có trách nhiệm đối trừ tiền COD và các khoản chi phí Khách hàng phải trả vào email đăng ký nhận đối soát của Khách hàng vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần, cụ thể:

  • Thứ 2 đối soát toàn bộ các đơn thành công trong thứ 6, thứ 7, chủ nhật tuần trước 
  • Thứ 4 đối soát toàn bộ các đơn thành công trong thứ 2, thứ 3 cùng tuần
  • Thứ 6 đối soát toàn bộ các đơn thành công trong thứ 4, thứ 5 cùng tuần

Số liệu của quy trình này là tạm tính nên Sapo chỉ tiếp nhận phản hồi của Khách hàng, chưa thu hồi/đền bù số tiền chênh lệch. 

Bên cạnh đó, từ mùng 10 đến ngày 15 hàng tháng, Sapo sẽ gửi một email đối soát tổng kết toàn bộ các đơn phát sinh trong tháng liền trước. Ngoài ra, quy trình này còn nhằm thanh toán số tiền chênh lệch phát sinh (Lỗi chủ quan/khách quan mà dẫn tới đối soát tạm tính sai ở kỳ dưới 1 tháng ở trên)

Sapo sẽ tiến hành thanh toán hoặc nhận tiền thanh toán (đối với trường hợp Khách hàng nợ cước sử dụng Dịch vụ) qua tài khoản ngân hàng.

Thông tin tài khoản ngân hàng:
Số tài khoản: 19135368883011
Chủ tài khoản: Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sapo
Tên ngân hàng: TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
Chi nhánh: Ba Đình - Hà Nội

Phí chuyển khoản ngân hàng (Nếu có) trong tất cả các trường hợp sẽ được tính cho Khách hàng theo quy định của ngân hàng mà Khách hàng đang sử dụng ở thời điểm thực hiện giao dịch.

V. QUY ĐỊNH XỬ LÝ KHIẾU NẠI

Sapo Express tiếp nhận khiếu nại qua các kênh sau:

  • Tổng đài của Sapo: 1800 6750 (Từ 8h00 – 22h00 các ngày từ Thứ 2 đến Chủ nhật)
  • Hệ thống ticket

- Trong vòng tối đa 08 giờ làm việc kể từ thời điểm nhân viên xử lý khiếu nại nhận được đơn khiếu nại từ Khách hàng, nhân viên xử lý khiếu nại sẽ thông báo cho Khách hàng về việc đơn khiếu nại đã được tiếp nhận và đang chờ xử lý hoặc cần được bổ sung/sửa đổi thông tin (nếu cần thiết). Khi các thông tin của đơn khiếu nại đã được cung cấp đầy đủ và chính xác, nhân viên khiếu nại sẽ thông báo cho Khách hàng thời gian ước tính để xử lý khiếu nại và cách thức xử lý khiếu nại theo đúng quy định của Sapo và của Đối tác. Khách hàng sẽ được cập nhật trong suốt quá trình các bước xử lý khiếu nại (nếu có) và kết quả của việc xử lý khiếu nại khi việc xử lý khiếu nại hoàn tất.

- Tất cả khiếu nại sẽ được xử lý không quá 15 ngày làm việc kể từ khi khiếu nại được tiếp nhận. Đối với trường hợp phức tạp, thời gian tối đa giải quyết khiếu nại là không quá 02 (hai) tháng kể từ ngày nhận được khiếu nại theo quy định pháp luật.

Lưu ý: trong trường hợp có khiếu nại xảy ra, Khách hàng phải có trách nhiệm hỗ trợ nhân viên xử lý khiếu nại trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác khi nhân viên xử lý khiếu nại liên hệ. Trong trường hợp nhân viên xử lý khiếu nại không thể liên hệ với Khách hàng để xác minh thông tin về khiếu nại hoặc Khách hàng có chủ định cung cấp thông tin không chính xác, nhân viên xử lý khiếu nại có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.

VI. QUY ĐỊNH BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI

Sapo Express và ĐTVC sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho Khách hàng nếu Hàng hóa bị hư hỏng, mất mát hoặc thất lạc xảy ra trong quá trình cung ứng Dịch vụ gây ra do lỗi của Sapo Express hoặc lỗi từ Đối tác vận chuyển. Trách nhiệm của Sapo Express và ĐTVC chỉ giới hạn trong thiệt hại và tổn thất trực tiếp và thực tế gây ra cho hoặc liên quan đến Hàng hóa. Các loại thiệt hại hoặc tổn thất khác (bao gồm nhưng không hạn chế bởi tổn thất lợi nhuận, thu nhập, cơ hội kinh doanh) sẽ bị loại trừ.

Chính sách đền bù cụ thể theo từng đối tác như sau: 


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích: