Tổng đài hỗ trợ miễn phí - 
1800 6750
( 8:00 - 22:00 )

Tính năng công cụ tự động của kênh bán hàng trên facebook

Tính năng công cụ tự động hỗ trợ bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn khi bạn không hoạt động để trả lời khách hàng. 

Hoặc trong trường hợp bình luận của khách đến trang của bạn nhiều quá. Dù rất nhiều nhân viên cùng online nhưng chưa thể trả lời kịp thì công cụ tự động sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này.

Với thao tác đơn giản, bạn chỉ cần vào menu trái của Kênh Facebook và tìm kiếm đến Công cụ tự động và sau đó là trải nghiệm ngay tính năng này.

Thêm mới kịch bản phản hồi bình luận

Thêm mới kịch bản phản hồi tin nhắn

1. Thêm mới kịch bản phản hồi bình luận

  • Bước 1: Để có thể thêm kịch bản chăm sóc tự động, bạn chọn Thêm mới kịch bản phản hồi bình luận 

  • Bước 2:  Trong phần cài đặt các bạn tiến hành thiết lập những trường thông tin như sau:

  • Tên kịch bản: Giúp bạn dễ dàng phân biệt những kịch bản khác nhau, trường thông tin này không được để trống.

  • Lựa chọn trang bạn muốn trả lời tự động phản hồi: Vì đặc thù của Kênh Facebook là quản lý nhiều trang khác nhau. Vì vậy, để thiết lập trả lời tự động của bình luận thì bạn cần lựa chọn trang phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Bài đăng đang được theo dõi: chức năng này giúp bạn có thể thiết lập kịch bản chăm sóc cho tất cả những bài đăng của trang hoặc áp dụng đối với từng bài đăng riêng biệt. Đối với trường hợp áp dụng cho từng bài đăng của page, trước tiên bạn phải lựa chọn bài đăng mà bạn muốn thiết lập. Click vào Chọn bài đăng khi đó popup sẽ hiển thị và bạn có thể dễ dàng lựa chọn bài đăng. Lưu ý rằng: mỗi lần chỉ được chọn 1 bài đăng duy nhất. Có hai hình thức lựa chọn là:

Tìm bài đăng theo đường dẫn: Các bạn có thể nhập trực tiếp đường dẫn của bài viết bạn lựa chọn bằng cách copy đường dẫn bài viết trên fanpage Facebook.

Lựa chọn bài đăng của page: Bạn có thể lựa chọn những bài đăng được gợi ý bên dưới.

Sau khi đã hoàn thành việc lựa chọn bài đăng phù hợp, bạn Click chọn Áp dụng. Khi đó, sẽ hoàn thành việc lựa chọn bài đăng và được hiển thị ngay tại màn hình cài đặt. Ngoài ra bạn có thể chọn Thay đổi để lựa chọn bài đăng khác phù hợp với nhu cầu.

  • Trả lời tự động cho bình luận: Ngoài trường hợp hệ thống sẽ tự động trả lời khách hàng khi bạn không trực tuyến thì Kênh Facebook cung cấp thêm chức năng tự động trả lời khách hàng khi bạn trực tuyến (trong trường hợp có quá nhiều bình luận đến page của bạn nhưng bạn chưa kịp thời xử lý thì Kênh Facebook sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này chỉ cần bạn thực hiện thiết lập kịch bản mong muốn gửi đến khách hàng trong công cụ tự động).

Sau đó, bạn Click vào Bước tiếp theo để thực hiện thiết lập bước tiếp theo trong quá trình thiết lập kịch bản trả lời tự động.

  • Bước 4: Điền nội dung bình luận mà bạn muốn phản hồi khách hàng

  • Lựa chọn bình luận được áp dụng phản hồi tự động

  • Bạn có hai lựa chọn đối với phần này cụ thể là:

Áp dụng cho tất cả bình luận: nội dung bình luận phản hồi mà bạn đã thiết lập sẽ được gửi đến cho khách hàng khi họ bình luận đến bài viết thuộc trang của bạn quản lý. Khi đó, tất cả các bình luận của khách hàng đến đều được trả lời lại bằng một kịch bản thiết lập chung.

Áp dụng cho các bình luận thỏa mãn điều kiện: nội dung kịch bản phản hồi sẽ được áp dụng với những bình luận thỏa mãn điều kiện sau: chứa số điện thoại, chứa email hoặc chứa từ khóa (để thêm từ khóa thì sau mỗi từ bạn sử dụng phím Enter). Đồng thời, bạn được lựa chọn tất cả những điều kiện trên khi thiết lập kịch bản.

  • Thời gian phản hồi đến khách hàng

  • Gửi kèm tin nhắn trả lời của bình luận:

Bạn chỉ cần Click vào Gửi kèm tin nhắn trả lời bình luận và thiết lập những cài đặt sau:

Nội dung tin nhắn phản hồi: nhập nội dung tin nhắn muốn gửi đến khách hàng hoặc lựa chọn mẫu câu trả lời sẵn khi bạn thiết lập trong phần mẫu câu trả lời sẵn tại màn hình chat hội thoại của Kênh Facebook

Thời gian phản hồi của tin nhắn: lựa chọn ngay lập tức hoặc sau một khoảng thời gian tùy chọn để gửi tin nhắn ngay sau đó.

Lựa chọn các bình luận gửi tin nhắn trả lời: Bạn cũng có thể lựa chọn trả lời tin nhắn đối với những bình luận nào phù hợp với nhu cầu của bạn như: trả lời tin nhắn cho tất cả những bình luận đến trang của bạn hoặc không gửi tin nhắn đến cho những tin nhắn có chứa từ khóa.

  • Bước 5: Lưu và kích hoạt các cài đặt vừa thiết lập.

Tất cả những kịch bản sau khi tạo mới sẽ được lưu vào trong danh sách kịch bản phản hồi tự động.

+ Ban có thể chọn Thêm mới/chỉnh sửa, kích hoạt/ngừng kích hoạt các kịch bản ngay tại màn hình danh sách kịch bản này

+ Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thao tác nhanh để kích hoạt, ngừng kích hoạt hoặc xóa nhiều kịch bản cùng lúc. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian khi muốn thao tác trên nhiều kịch bản.

Đối với trường hợp, bạn muốn kích hoạt nhiều kịch bản nhưng trong danh sách kịch bản được lựa chọn bao gồm các kịch bản cùng nhau. Khi đó, hệ thống sẽ gợi ý ra những kịch bản trùng giúp bạn dễ dàng lựa chọn lại những kịch bản phù hợp với nhu cầu sử dụng.

2. Thêm mới kịch bản phản hồi tin nhắn

  • Bước 1: Thiết lập các thông tin cài đặt

- Đặt tên kịch  bản

- Lựa chọn Page bạn muốn trả lời tin nhắn tự động

- Trả lời tin nhắn tự động: Khi bạn vắng mặt hoặc làm việc

Lưu ý: Thời gian làm việc/vắng mặt được thiết lập trong thời gian hoạt động của cửa hàng trên Fanpage

  • Bước 2:  Cài đặt nội dung kịch bản tin nhắn

Kênh Facebook chỉ trả lời tin nhắn đầu tiên khi khách hàng gửi đến trang của bạn.

Nếu bạn không muốn trả lời tự động cho toàn bộ Khách hàng, bạn chọn điều kiện để áp dụng

- Chọn thời gian gửi tin nhắn phản hồi: Từ 1- 5 phút

Sau đó nhấn Lưu hoặc Lưu và kích hoạt để hoàn tất thao tác


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích:

Một số câu hỏi thường gặp