Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1900 6750

Tích hợp Grab Express

Sapo hỗ trợ cửa hàng bạn tích hợp với các dịch vụ giao hàng như: Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Vnpost.... Việc tích hợp với các dịch vụ vận chuyển giúp bạn tạo và quản lý các đơn giao hàng nhanh chóng, thuận tiện.

Trong bài viết này Sapo sẽ hướng dẫn các thao tác tích hợp với dịch vụ vận chuyển Grab Express:

Thiết lập Grab Express

Thiết lập vị trí chi nhánh trên bản đồ

Tạo đơn giao hàng với Grab Express

Liên hệ hotline 028(24)71087108 khi cần hỗ trợ

1. Thiết lập Grab Express

  • Bước 1: Bạn vào mục Khách hàng và đối tác > Đối tác vận chuyển > Thêm mới đối tác

  • Bước 2: Chọn đối tác tích hợp

  • Bước 3: Bạn chọn đối tác Grab Express và nhấn Kết nối

  • Bước 4: Đăng ký thông tin sử dụng dịch vụ với Grab Express, điền các thông tin về tên, email, SĐT sau đó bấm Tiếp tục.

  • Bước 5: Tiếp theo, bạn tạo thông tin người gửi hàng tương ứng với từng chi nhánh.

Lưu ý:
Bạn cần cập nhật thông tin người gửi hàng tương ứng với từng chi nhánh, chi nhánh chưa thiết lập thông tin sẽ không thể gửi đơn sang Grab Express.
  • Bước 6: Sau khi hoàn thành, bấm Kết nối

Hệ thống hiển thị huớng dẫn sử dụng tạo đơn vận chuyển sau khi kết nối.

Tiếp theo, bạn cần Cập nhật chính xác vị trí cửa hàng trên Google Map cho từng chi nhánh

2. Thiết lập vị trí chi nhánh trên bản đồ

  • Bước 1: Bạn vào mục Cấu hình > Quản lý chi nhánh. Sau đó chọn chi nhánh cần thêm vị trí trên bản đồ

  • Bước 2: Tại pop-up thông tin chi nhánh, nhập vào địa chỉ chính xác của chi nhánh trên bản đồ hoặc tích chọn trên bản đồ. Sau đó bấm Lưu

- Hiện tại, Grab Express chỉ hỗ trợ vận chuyển đối với các đơn hàng trong nội thành thành phố Hồ Chí Minh (trừ các huyện: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè) và nội thành phố Hà Nội.
- Chi nhánh phải có thông tin người gửi hàng và vị trí chính xác trên bản đồ mới có thể gửi yêu cầu vận chuyển sang Grab Express.

Sau khi đã thiết lập đầy đủ thông tin. Bạn có thể bắt đầu tạo đơn giao hàng cho Grab Express

3. Tạo đơn giao hàng với Grab Express

Khi đóng gói và tạo đơn giao hàng (Xem bài: Thiết lập quản lý giao hàng), ở mục Đối tác vận chuyển, bạn chọn Grab Express

  • Địa chỉ giao hàng : Nhập vào địa chỉ chính xác của người nhận. Hoặc bấm chọn “Tìm trên bản đồ “ để tích chọn vị trí nhận hàng trên bản đồ

Bạn chọn đầy đủ thông tin và nhấn Đóng gói, yêu cầu vận chuyển sẽ được gửi lên hệ thống Grab Express.

Lúc này, Grab Express sẽ tìm Shipper cho bạn. Khi có Shipper, phiếu giao hàng thêm mới sẽ có mã vận đơn tự động được tạo từ Grab Express, và thông tin Shipper nhận giao hàng sẽ được hiển thị trên phiếu giao hàng.

Đồng thời phí vận chuyển Gran Express tính cho đơn hàng cũng được ghi nhận.

Khi Grab Express cập nhật trạng thái mã vận đơn sang đã giao hoặc hủy, đơn giao hàng ở Sapo sẽ được cập nhật trạng thái tương ứng.

4. Liên hệ khi cần hỗ trợ

Sau khi thiết lập và sử dụng, nếu gặp các vấn đề cần khiếu nại về đơn hàng, tiền cod... Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới số điện thoại hỗ trợ của Grab Express là: 028(24)71087108.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích: