Tổng đài hỗ trợ miễn phí - 
1800 6750
( 8:00 - 22:00 )

Quản lý hội thoại bằng kênh bán hàng trên facebook

Quản lý hội thoại là tính năng quan trọng của kênh Facebook, là nơi hiển thị toàn bộ các tin nhắn và bình luận của khách hàng gửi đến Fanpage của bạn. Bạn không những có thể quản lý tin nhắn và bình luận của một Fanpage mà có thể quản lý nhiều Fanpage khác nhau cùng lúc. Như thế sẽ giúp bạn có thể quản lý tốt hơn đối với kênh Facebook của bạn.

Màn hình quản lý hội thoại được chia thành các phần chính:

1. Danh sách quản lý các Page khác nhau

Bạn có thể quản lý một hoặc nhiều Page khác nhau. Hệ thống sẽ hiển thị những Page bạn đã lựa chọn để quản lý và tối đa hiển thị là 5 Page khác nhau. Nếu bạn muốn thêm Page mới thì Click chọn vào biểu tượng  và lựa chọn Page phù hợp mà bạn muốn thêm.

Đối với trường hợp bạn muốn quản lý nhiều Page thì chọn những Page cần thiết và tick “Vào chế độ gộp trang”. Khi đó hệ thống sẽ hiển thị thêm trang mới thêm trên màn hình giao diện.

2. Danh sách những tin nhắn và bình luận đến từ một hoặc nhiều Page khác nhau

  • Những tab thao tác quản lý

Trong phần này có 3 tab thao tác quản lý là: Tất cả các tin nhắn và bình luận, Chỉ hiển thị Tin nhắn, Chỉ hiển thị Bình luận. Mỗi khi có tin nhắn hay bình luận mới ở trên Page sẽ hiển thị thông báo số lượng tin nhắn và bình luận mới ở đây.

  • Hiển thị danh sách tin nhắn và bình luận

Danh sách tin nhắn và bình luận được đồng bộ và cập nhật với trang Facebook mà bạn đã kết nối với Sapo Social.

+ Danh sách được sắp xếp theo thứ tự thời gian từ mới đến cũ.

+ Trong trang danh sách có các icon khác nhau để phân biệt tin nhắn và bình luận.

+ Icon giỏ hàng đánh dấu tin nhắn hay bình luận đó đã được tạo đơn hàng.

+ Icon phone thể hiện những tin nhắn hay bình luận có số điện thoại.

+ Ngoài ra còn phần hiển thị thẻ hội thoại mà bạn đã gán nhãn cho từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Lưu ý:
Sau khi kết nối tài khoản Facebook, hệ thống sẽ hiển thị Danh sách tin nhắn trong thời gian 30 ngày gần nhất, các Bình luận sẽ được hiển thị khi có khách hàng comment trên ảnh tại Facebook của bạn.
  • Sắp xếp, tìm kiếm cuộc hội thoại

 Tìm kiếm cuộc hội thoại theo từ khoá

 Sắp xếp cuộc hôi thoại theo tiêu chí riêng:

 Đánh dấu tất cả hội thoại là đã đọc

  • Bộ lọc cuộc hội thoại

+ Hiển thị bộ lọc chi tiết thì bạn tick chọn vào biểu tượng  thì sẽ hiển thị những tính năng của bộ lọc như sau:

Bảng kí tự các thông tin

 

Lọc nâng cao: đây được xem như một hình thức lọc mở rộng hơn. Ngoài những chức năng như bộ lọc chung thì lọc nâng cao sẽ đáp ứng thêm một số những tính năng lọc mới như: gắn nhãn, lọc theo bài viết, áp dụng khoảng thời gian. Bạn cần Tick chọn “Áp dụng bộ lọc” để tiến hành lọc theo những lựa chọn của bạn.

 

3. Nội dung tin nhắn, bình luận và khung Chat trả lời

Khi chọn một tin nhắn hay bình luận thì phần chi tiết tin nhắn, bình luận đó sẽ hiển thị toàn bộ đoạn hội thoại giữa khách hàng và trang Facebook của bạn.

+ Khung Chat sẽ hiển thị tên của Page mà khách hàng trực tiếp nhắn tin hoặc bình luận.

+ Thao tác trả lời tin nhắn hay bình luận của khách hàng sẽ tương tự như bạn đang chat trả lời trực tiếp trên Facebook.

+ Ngoài ra Bạn có thể gửi ảnh, gửi câu trả lời nhanh thuận lợi hơn khi gửi tin nhắn hoặc gửi link sản phẩm cho khách hàng. Những chức năng này nằm ở cụm 3 icon ở trong ô chat trả lời.

+ Tick chọn vào biểu tượng  ngay trên cửa sổ Chat với khách hàng còn thể hiện một số chức năng sau: Đánh dấu là đã đọc/chưa đọc, Xem tất cả tương tác, Xem trên Facebook, Xem trên Sapo, Báo cáo Spam, Báo xấu khách hàng.

 

+ Tick chọn vào  để xem chi tiết và quản lý những nhãn mà bạn đã thiết lập tại phần Cấu hình của hệ thống

+ Tick chọn vào biểu tượng để mở rộng màn hình Chat với khách hàng

+ Chọn vào biểu tượng để mở rộng màn hình, ẩn đi thanh Menu trái, giúp cho bạn có thể xem rõ ràng hơn.

4. Thông tin khách hàng

Cột thứ 3 trong màn hình quản lý hộp thư và bình luận là phần thông tin chi tiết khách hàng từ tin nhắn, bình luận. Trong phần này gồm 3 chức năng chính sau: Thông tin khách, Ghi chú, Đơn hàng.

  • Thông tin khách hàng

Bạn có thể cập nhật thêm thông tin khách hàng bằng việc Click vào nút “ Chỉnh sửa”. Thông tin khách hàng sẽ được đồng bộ vào danh sách khách hàng trên quản trị Sapo POS. Những thông tin quan trọng của khách hàng: Tên khách hàng, Số điện thoại, Email, địa chỉ. Trong phần này bạn cũng có thể đánh dâu thẻ cho khách hàng để phân biệt, các thẻ đánh dấu được tạp trong phần cấu hình của Sapo Social do bạn quy định.

  • Ghi chú

Bạn có thể thêm mới ghi chú bằng cách Click chọn “Thêm mới” để nhập nội dung ghi chú theo nhu cầu. Ngoài ra bạn cũng có thể Sửa hoặc Xóa đối với những ghi chú đã có từ trước của bạn.

  • Đơn hàng

Mục này cho bạn biết số lượng tất cả những đơn hàng mà khách hàng đã đặt mua. Từ đó giúp bạn nắm bắt được số lượng đơn hàng của từng khách hàng một cách nhanh hơn. Bên cạnh đó bằng thao tác Tick chọn “Tạo đơn hàng mới” sẽ giúp cho bạn trực tiếp tạo đơn ngay khi bạn đang Chat trực tiếp với khách hàng, rất thuận lợi và nhanh gọn.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích:

Một số câu hỏi thường gặp