Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Quản lý hội thoại kênh Facebook

Quản lý hội thoại là tính năng quan trọng của kênh Facebook, đây là nơi hiển thị toàn bộ các tin nhắn và bình luận của khách hàng gửi đến Fanpage của bạn.

Bạn không những có thể quản lý tin nhắn và bình luận của một Fanpage mà có thể quản lý nhiều Fanpage khác nhau cùng lúc.

Như thế sẽ giúp bạn có thể quản lý tốt hơn đối với kênh Facebook của bạn.

Màn hình quản lý hội thoại được chia thành các phần chính:

1. Danh sách page quản lý

Trong mục hội thoại, bạn có thể quản lý một hoặc nhiều page khác nhau, phần mềm sẽ hiển thị các page bạn đã lựa chọn để quản lý và tối đa sẽ hiện được 5 page khác nhau. 

  • Để thay đổi page quản lý hội thoại, bạn tích chọn hoặc bỏ tích chọn page cần thay đổi.

  • Để quản lý hội thoại nhiều page, bạn tích chọn hoặc Chọn tất cả các page cần quản lý và chọn Xem, khi đó phần mềm sẽ hiển thị thêm các trang trên màn hình giao diện.

2. Danh sách những tin nhắn và bình luận đến từ một hoặc nhiều Page khác nhau

a. Những tab thao tác quản lý

Trong phần này có 3 tab thao tác quản lý là: Tất cả (hiển thị tất cả các tin nhắn và bình luận)Tin nhắn (chỉ hiển thị Tin nhắn)Bình luận (chỉ hiển thị Bình luận). Mỗi khi có tin nhắn hay bình luận mới ở trên Page sẽ hiển thị thông báo số lượng tin nhắn và bình luận mới ở đây. 

  • Hiển thị danh sách tin nhắn và bình luận
    Danh sách tin nhắn và bình luận, được đồng bộ và cập nhật với trang Facebook mà bạn đã kết nối với kênh bán hàng Facebook.
    - Danh sách được sắp xếp theo thứ tự thời gian từ mới đến cũ.
    - Trong trang danh sách có các icon khác nhau để phân biệt tin nhắn và bình luận.

- Icon giỏ hàng đánh dấu tin nhắn hay bình luận đó đã được tạo đơn hàng.

- Icon phone thể hiện những tin nhắn hay bình luận có số điện thoại.

         - Icon dấu thăng đỏ thể hiện cuộc hội thoại có tin nhắn gửi lỗi

 

-  Ngoài ra còn phần hiển thị thẻ hội thoại mà bạn đã gán nhãn cho từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Lưu ý:
Sau khi kết nối tài khoản Facebook, hệ thống sẽ hiển thị Danh sách tin nhắn trong thời gian 30 ngày gần nhất, các Bình luận sẽ được hiển thị khi có khách hàng comment trên ảnh tại Facebook của bạn.

b. Sắp xếp, tìm kiếm cuộc hội thoại

  •  Quản lý bộ lọc.
  •  Bạn có thể nhập vào tên của khách hàng, số điện thoại, hoặc nội dung tin nhắn của khách, sau đó nhấn Enter để hệ thống tiến hành tìm kiếm.
  •  Sắp xếp cuộc hôi thoại theo tiêu chí riêng:

  •  Ẩn hoặc hiển thị bộ lọc đã lưu. 

c. Bộ lọc nâng cao

  • Hiển thị bộ lọc nâng cao thì bạn Click chọn vào biểu tượng  thì sẽ hiển thị những tính năng của bộ lọc. Đây được xem như một hình thức lọc mở rộng hơn. Ngoài những chức năng như bộ lọc chung thì lọc nâng cao sẽ đáp ứng thêm một số những tính năng lọc mới như: gắn nhãn, lọc theo bài viết, áp dụng khoảng thời gian, lọc hội thoại theo nhân viên hỗ trợ, lọc hội thoại theo trạng thái đọc,... 

 

3. Nội dung tin nhắn, bình luận và khung Chat trả lời

Khi chọn một tin nhắn hay bình luận thì phần chi tiết tin nhắn, bình luận đó sẽ hiển thị toàn bộ đoạn hội thoại giữa khách hàng và trang Facebook của bạn.

  • Khung Chat sẽ hiển thị tên của Page mà khách hàng trực tiếp nhắn tin hoặc bình luận.
  • Thao tác trả lời tin nhắn hay bình luận của khách hàng sẽ tương tự như bạn đang chat trả lời trực tiếp trên Facebook.
  • Bạn có thể gửi ảnh từ thư viện, tải ảnh hoặc file đính kèm, gửi câu trả lời mẫu thuận lợi hơn khi gửi tin nhắn hoặc gửi link sản phẩm cho khách hàng. Những chức năng này nằm ở cụm 3 icon ở trong ô chat trả lời.

  • Bạn click biểu tượng  để gửi sản phẩm, xin địa chỉ khách hàng, gửi icon, nhãn dán.
  • Ngoài ra, click biểu tượng  hỗ trợ bạn gửi thủ công tin nhắn Upsell cho từng khách hàng trong cuộc hội thoại tin nhắn.
  • Chọn vào các biểu tượng ngay trên cửa sổ Chat với khách hàng còn thể hiện một số chức năng sau: 

  • Bảng kí tự các thông tin:
Ký tự Diễn giải
Đánh dấu tin nhắn chưa đọc
Lọc tương tác của KH trong danh sách cuộc hội thoại.
Nhắn tin trên Business Suite
Báo xấu khách hàng
Chặn khách hàng

 

  • Hoặc chọn vào  để phân chia cuộc hội thoại cho các tài khoản nhân viên khác hỗ trợ bằng cách click chọn vào tên nhân viên

4. Thông tin khách hàng

Cột thứ 3 trong màn hình quản lý hộp thư và bình luận là phần thông tin chi tiết khách hàng từ tin nhắn, bình luận. Trong phần này gồm 4 chức năng chính sau: Thông tin khách hàng, Đơn hàng, Ghi chú, Ảnh/Video.

 

  • Thông tin khách hàng

           Hiển thị trực tiếp các thông tin tích điểm, nhóm khách hàng, số điện thoại. Bạn có thể kích trực tiếp vào tên khách hàng để cập nhật thêm thông tin khách hàng bằng việc Click vào nút  . Thông tin khách hàng sẽ được đồng bộ vào danh sách khách hàng trên quản trị Sapo POS. Những thông tin quan trọng của khách hàng như: Tên khách hàng, Số điện thoại, ngày sinh, giới tính,...


Đồng thời, trong phần này bạn có thế xem Lịch sử tương tác của khách hàng như: Tổng số đơn hàng mới, tổng số tin nhắn, tổng số bình luận.

  • Đơn hàng
    Mục này cho bạn biết số lượng tất cả những đơn hàng mà khách hàng đã đặt mua. Từ đó giúp bạn nắm bắt được số lượng đơn hàng của từng khách hàng một cách nhanh hơn. Bên cạnh đó bằng thao tác Click chọn sẽ giúp cho bạn trực tiếp tạo đơn ngay khi bạn đang Chat trực tiếp với khách hàng, rất thuận lợi và nhanh gọn.

  • Ghi chú

           Bạn có thể thêm mới ghi chú bằng cách Click chọn  để nhập nội dung ghi chú theo nhu cầu. Ngoài ra bạn cũng có thể Sửa hoặc Xóa đối với những ghi chú đã có từ trước của bạn.

 

  • Ảnh/ Video

           Mục này sẽ hiển thị các hình ảnh, video đã được gửi trong cuộc hội thoại.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: