Tổng đài hỗ trợ miễn phí - 
1800 6750
( 8:00 - 22:00 )

Quản lý công cụ phản hồi tự động trên kênh facebook

Tính năng phản hồi tự động hỗ trợ bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn ngay cả khi cửa hàng của bạn làm việc hoặc không làm việc. Hoặc trong trường hợp bình luận của khách đến trang của bạn quá nhiều mà nhân viên của bạn chưa hỗ trợ được kịp thời.

Giờ đây, công cụ phản hồi tự động sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn này. Với thao tác đơn giản, bạn chỉ cần vào menu trái của Kênh Facebook, tìm kiếm đến Công cụ tự động và sau đó là trải nghiệm ngay tính năng này.

1. Thêm mới kịch bản phản hồi bình luận

Bước 1: Để có thể thêm kịch bản chăm sóc tự động, bạn chọn Thêm mới kịch bản phản hồi bình luận hoặc chọn Thêm mới > Thêm mới kịch bản cho bình luận

Bước 2:  Trong phần cài đặt các bạn tiến hành thiết lập những trường thông tin như sau:

  • Tên kịch bản: Giúp bạn dễ dàng phân biệt những kịch bản khác nhau, trường thông tin này không được để trống.

  • Lựa chọn trang bạn muốn trả lời phản hồi tự động bình luận: Vì đặc thù của Kênh Facebook là quản lý nhiều trang khác nhau. Vì vậy, để thiết lập trả lời tự động của bình luận thì bạn cần lựa chọn trang phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Bài đăng đang được theo dõi: chức năng này giúp bạn có thể thiết lập kịch bản chăm sóc cho tất cả những bài đăng của trang, áp dụng đối với từng bài đăng riêng biệt hoặc áp dụng cho hình ảnh thuộc album của page

- Đối với trường hợp Áp dụng cho từng bài đăng của page, bạn cần lựa chọn bài đăng mà bạn muốn thiết lập. Click vào Chọn bài đăng khi đó popup sẽ hiển thị và bạn có thể dễ dàng lựa chọn bài đăng. Lưu ý rằng: mỗi lần chỉ được chọn 1 bài đăng duy nhất. Có hai hình thức lựa chọn là:

+> Tìm bài đăng theo đường dẫn: Các bạn có thể nhập trực tiếp đường dẫn của bài viết bạn lựa chọn bằng cách copy đường dẫn bài viết trên fanpage Facebook.

+> Lựa chọn bài đăng của page: Bạn có thể lựa chọn những bài đăng được gợi ý bên dưới.

Sau khi đã hoàn thành việc lựa chọn bài đăng phù hợp, bạn Click chọn Áp dụng. Khi đó, sẽ hoàn thành việc lựa chọn bài đăng và được hiển thị ngay tại màn hình cài đặt. Ngoài ra bạn có thể chọn Thay đổi để lựa chọn bài đăng khác phù hợp với nhu cầu.

- Đối với trường hợp Áp dụng cho hình ảnh thuộc album của page, bạn cần lựa chọn hình ảnh hoặc album muốn thiết lập kịch bản chăm sóc. Có 2 hình thức lựa chọn hình ảnh:

+> Tìm hình ảnh theo đường dẫn: Bạn nhập trực tiếp link hình ảnh trên Facebook cần lựa chọn để thiết lập kịch bản. Hệ thống hiển thị ảnh và album có chứa ảnh bạn lựa chọn. Bạn click chọn hình ảnh và click chọn Áp dụng để hoàn tất việc lựa chọn hình ảnh. 

+> Lựa chọn danh sách album của page: Hệ thống gợi ý danh sách những album của page > Lựa chọn album > Lựa chọn ảnh thuộc album mà bạn muốn thiết lập kịch bản. Click chọn Áp dụng để hoàn tất việc lựa chọn hình ảnh.

  • Khoảng thời gian trả lời tự động cho bình luận: Kênh Facebook hỗ trợ bạn trả lời tự động phản hồi bình luận khi bạn vắng mặt hoặc khi bạn làm việc. Để thiết lập thời gian hoạt động cho cửa hàng của bạn, bạn vào mục Cấu hình chung để cài đặt thời gian phù hợp cho cửa hàng. Sau đó, bạn Click vào Bước tiếp theo để thực hiện thiết lập bước tiếp theo trong quá trình thiết lập kịch bản trả lời tự động. 

Bước 3: Thiết lập kịch bản trả lời tự động 

  • Nội dung bình luận phản hồi: Nhập nội dung phản hồi bình luận
  • Lựa chọn bình luận áp dụng phản hồi tự động: áp dụng cho tất cả các bình luận hoặc áp dụng cho các bình luận thỏa mãn điều kiện (lựa chọn các điều kiện cần thiết lập).
  • Thời gian gửi bình luận phản hồi: sau thời gian bạn thiết lập sẽ có bình luận phản hồi lại khách hàng.
  • Gửi kèm tin nhắn phản hồi: khi bình luận được gửi phản hồi khách hàng đồng thời sẽ gửi kèm tin nhắn phản hồi cho khách hàng. Bạn chỉ cần Click vào Gửi kèm tin nhắn trả lời bình luận và thiết lập những cài đặt sau: 
    - Nội dung tin nhắn phản hồi: Nhập nội dung tin nhắn muốn gửi đến khách hàng hoặc lựa chọn mẫu câu trả lời nhanh. 
    - Thời gian phản hồi tin nhắn: Lựa chọn thời gian phù hợp để bạn gửi tin nhắn để tránh tình trạng spam tin nhắn cho page của bạn.
    - Lựa chọn các bình luận gửi tin nhắn trả lời: Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn để lựa chọn bình luận phù hợp như: trả lời tin nhắn cho tất cả những bình luận đến trang của bạn, gửi tin nhắn đến những bình luận có chứa từ khóa hoặc không chứa từ khóa.

Bước 4: Lưu hoặc Lưu và kích hoạt các cài đặt vừa thiết lập.

Bước 5: Tất cả những kịch bản sau khi tạo mới sẽ được lưu vào trong danh sách kịch bản phản hồi tự động.

  • Bạn có thể chọn Thêm mới/chỉnh sửa, kích hoạt/ngừng kích hoạt các kịch bản ngay tại màn hình danh sách kịch bản. 
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thao tác nhanh để kích hoạt, ngừng kích hoạt hoặc xóa nhiều kịch bản cùng lúc. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng bộ lọc để tìm kiếm những kịch bản theo nhu cầu. Những chức năng này giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi muốn thao tác trên nhiều kịch bản.


Đối với trường hợp, bạn muốn kích hoạt nhiều kịch bản nhưng trong danh sách kịch bản được lựa chọn bao gồm các kịch bản cùng nhau. Khi đó, hệ thống sẽ gợi ý ra những kịch bản trùng giúp bạn dễ dàng lựa chọn lại những kịch bản phù hợp với nhu cầu sử dụng.

2. Thêm mới kịch bản phản hồi tin nhắn

Bước 1:  Để có thể thêm kịch bản chăm sóc tự động cho tin nhắn, bạn chọn Thêm mới kịch bản phản hồi tin nhắn hoặc bạn chọn Thêm mới > Thêm mới kịch bản cho tin nhắn

Bước 2:  Thiết lập những trường thông tin sau trong phần cài đặt

  • Tên kịch bản: Nhập tên của kịch bản giúp bạn dễ dàng phân biệt các kịch bản với nhau và trường thông tin này không được để trống.
  • Lựa chọn trang bạn muốn thiết lập: Vì đặc thù của Kênh Facebook là quản lý nhiều trang khác nhau. Vì vậy, để thiết lập trả lời tự động của tin nhắn thì bạn cần lựa chọn trang phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Khoảng thời gian trả lời tự động tin nhắn: Khi bạn làm việc hoặc khi bạn vắng mặt. Mục cấu hình chung của cấu hình kênh sẽ giúp bạn thiết lập được thời gian hoạt động cho cửa hàng.

Bước 3: Thiết lập kịch bản trả lời tự động

Kênh Facebook chỉ trả lời tin nhắn đầu tiên khi khách hàng gửi đến trang của bạn. Nếu bạn không muốn trả lời tự động cho toàn bộ Khách hàng, bạn chọn điều kiện để áp dụng. Lựa chọn thời gian phù hợp để gửi tin nhắn phản hồi giúp page của bạn không bị đánh dấu spam. 

Bước 4: Chọn Lưu hoặc Lưu và kích hoạt để hoàn thành những bước thiết lập.

Bước 5: Tất cả những kịch bản được thêm mới hiển thị tại màn hình danh sách kịch bản phản hồi tự động.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích:

Một số câu hỏi thường gặp