Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1900 6750

Một số lưu ý trong quá trình vận hành kênh bán hàng Shopee

Trong quá trình kết nối Sapo - Shopee, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình vận hành để đảm bảo kết nối thuận tiện hơn:
1. Sàn Shopee không hỗ trợ bán hàng với số lượng lẻ, hệ thống sẽ tự động làm tròn lấy số lượng nguyên khi đẩy lên sàn Shopee.
2. Các sản phẩm đã liên kết sẽ cập nhật thông tin tồn kho và giá bán sản phẩm một chiều từ Sapo lên Shopee.
3. Mã SKU trên sàn Shopee không bắt trùng, do đó bạn cần lưu ý khi làm dữ liệu sản phẩm trên Shopee mã SKU không được trùng nhau để quá trình quản lý sản phẩm dễ dàng hơn.
4. Mỗi khi bạn thêm mới sản phẩm trên Shopee, để dữ liệu đồng bộ được chính xác, vui lòng thực hiện theo các bước sau: Truy cập kênh bán hàng Shopee trên Sapo > Danh sách sản phẩm Shopee > Làm mới danh sách sản phẩm. Sau khi làm mới danh sách, sản phẩm sẽ về kênh để bạn thực hiện liên kết.
5. Khi thêm phiên bản sản phẩm trên Shopee sẽ phát sinh trường hợp tồn tại 2 mã SKU trùng nhau của sản phẩm và phiên bản sản phẩm đi kèm. Do đó có thể mất liên kết của sản phẩm đã thao tác trước đó. Bạn có thể vào phần Tổng quan về kênh Shopee để xem chi tiết những sản phẩm bị trùng mã SKU có thể xem những sản phẩm bị trùng mã SKU giúp bạn có thể dễ dàng sửa lại mã SKU của những sản phẩm bị trùng hoặc bạn có thể vào kênh Shopee làm mới danh sách sản phẩm và thao tác liên kết lại.
6. Đơn hàng sẽ được đồng bộ trạng thái từ Shopee về Sapo, bạn không được thao tác xử lý đơn trên Sapo. Trong trường hợp bạn chủ động thao tác vào đơn hàng trên Sapo thì hệ thống sẽ không hỗ trợ đồng bộ trạng thái đơn hàng từ Shopee về. Người dùng sẽ phải hoàn thành toàn bộ các bước xử lý đơn hàng trên Sapo.
7. Bạn có thể tham khảo mục mã lỗi thường gặp trong đồng bộ để tránh những lỗi không đáng có giúp quá trình liên kết sản phẩm, đồng bộ đơn hàng thuận lợi hơn.