1. Kết nối dành cho cửa hàng chưa đăng ký BIDV VietQR
Nếu cửa hàng, doanh nghiệp của bạn chưa đăng ký BIDV VietQR bạn có thể dễ dàng đăng ký và kết nối ngay tại Sapo theo các bước sau.
- Bước 1: Tại trang quản trị, bạn chọn Cấu hình > Thanh toán.
- Bước 2: Trang thanh toán hiện ra, ở mục Thanh toán tích hợp Sapo bạn tìm đến phương thức thanh toán tích hợp - BIDV VietQR và chọn Kết nối.
Tiếp theo, bạn nhập đầy đủ thông tin đăng ký dịch vụ BIDV VietQR.
Lưu ý:
Họ và tên, số giấy tờ tùy thân và số điện thoại đăng ký dịch vụ phải trùng khớp thông tin đã đăng ký tài khoản thanh toán tại BIDV.
Nếu bạn chưa có tài khoản thanh toán BIDV, chọn Tại đây và thực hiện theo hướng dẫn để mở tài khoản thanh toán tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
- Bước 3: Sau khi hoàn tất việc đăng ký thông tin ở Đăng ký dịch vụ BIDV VietQR. Bạn vui lòng kiểm tra về số điện thoại bạn đã đăng ký trước đó để xác nhận và điền mã OTP.
Ngay khi Xác nhận thành công, Sapo sẽ tự động kết nối thanh toán BIDV VietQR lên phần mềm bán hàng của bạn. Hệ thống thông báo Bạn đã đăng ký dịch vụ BIDV VietQR thành công.
Hệ thống sẽ tự động kết nối tài khoản thanh toán và tài khoản BIDV VietQR với tất cả các chi nhánh mà cửa hàng, doanh nghiệp của bạn đang có.
2. Đổi tài khoản thanh toán cho cửa hàng đã đăng ký BIDV VietQR
Lưu ý:
Việc đổi tài khoản thanh toán chỉ áp dụng đối với cửa hàng, doanh nghiệp của bạn đã kết nối thành công phương thức thanh toán tích hợp BIDV Viet QR
- Bước 1: Tại trang quản trị, bạn chọn Cấu hình > Thanh toán.
- Bước 2: Trang thanh toán hiện ra, ở mục Thanh toán tích hợp Sapo bạn tìm đến phương thức thanh toán tích hợp - BIDV VietQR và chọn Xem chi tiết
Tại Thông tin kết nối BIDV VietQR, chọn chi nhánh liên kết của cửa hàng và click vào biểu tượng để chỉnh sửa.
Pop-up cập nhật tài khoản liên kết được hiển thị ngay phía dưới. Bạn cần cập nhật các thông tin bao gồm:
- Họ và tên người đăng ký
- Số giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu)
- Số điện thoại
- Tài khoản thanh toán
Lưu ý:
Họ và tên, số giấy tờ tùy thân và số điện thoại đăng ký dịch vụ phải trùng khớp thông tin đã đăng ký tài khoản thanh toán tại BIDV.
Trường hợp bạn thay đổi tài khoản thanh toán nhưng chưa có tại hệ thống phần mềm bán hàng. Bạn vui lòng kiểm tra và điền mã OTP về số điện thoại bạn đã cập nhật thông tin tài khoản kết nối trước đó. Và chọn Xác nhận để hoàn tất việc thay đổi tài khoản thanh toán.
Lúc này, yêu cầu thay đổi tài khoản thanh toán của bạn được hoàn tất.
Trường hợp yêu cầu thay đổi tài khoản thanh toán mà bạn đã có trong phần mềm hệ thống. Hệ thống sẽ tự động cập nhật kết nối gắn với tài khoản thanh toán và tài khoản BIDV VietQR của bạn.
Nếu bạn mua thêm chi nhánh, hệ thống thông báo bạn có chi nhánh mới chưa được liên kết tài khoản BIDV VietQR. Chọn Xem chi tiết để cập nhật tài khoản thanh toán.
3. Ngừng kết nối BIDV VietQR
- Bước 1: Tại trang quản trị, bạn chọn Cấu hình > Thanh toán.
- Bước 2: Ở mục Thanh toán tích hợp Sapo bạn tìm đến phương thức thanh toán tích hợp - BIDV VietQR, kích vào biểu tượng và chọn Ngừng kết nối
Lưu ý:
Trong thời gian xử lý yêu cầu ngừng kết nối, tính năng thanh toán BIDV VietQR trên cửa hàng sẽ tạm dừng, bạn vui lòng cân nhắc trước khi gửi yêu cầu.
Nếu bạn muốn ngừng kết nối BIDV VietQR cho chi nhánh của cửa hàng, vui lòng chọn Xem chi tiết và kích vào biểu tượng
Trên đây là các thao tác hướng dẫn kết nối phương thức thanh toán BIDV VietQR. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thao tác thanh toán đơn hàng bằng BIDV VietQR TẠI ĐÂY
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.