Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Cấu hình hạng thành viên Loyalty

Sapo Loyalty hỗ trợ bạn thực hiện các thiết lập cấu hình hạng thẻ như sau:

Các cấu hình hạng thẻ Ý nghĩa
Trạng thái chương trình Tăng khả năng mua lại và cải thiện sự hài lòng của khách hàng với chương trình hạng thành viên
Tiêu chí xếp hạng Xác định tiêu chí xếp hạng của thành viên theo một trong hai cách: chi tiêu xếp hạng hoặc số điểm xếp hạng
Xếp lại hạng Cấu hình thời điểm hạng thành viên được khởi động lại
Kích hoạt hạng khởi điểm Xác định hạng khởi điểm cho thành viên khi kích hoạt lần đầu


Để thiết lập cấu hình hạng thành viên từ trang quản trị phần mềm Sapo bạn chọn Loyalty và thao tác như sau: 

Click chọn Cấu hình > chọn Hạng thành viên

1. Trạng thái chương trình

Để Bật/Tắt chương trình hạng thẻ ở mục Trạng thái chương trình bạn bạn click vào biểu tượng 

Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi Tắt chương trình hạng thành viên vì thành viên sẽ mất hết hạng thành viên và các ưu đãi hạng hiện có. Hệ thống sẽ hiển thị pop-up xác nhận, nếu bạn đồng ý tắt chương trình Hạng thành viên bạn chọn Xác nhận

Khi bật chương trình hạng thành viên sẽ có 2 lựa chọn - bạn lựa chọn 1 trong 2 lựa chọn và bấm Xác nhận để kích hoạt lại

  • Kích hoạt chương trình, thành viên sẽ được xếp hạng theo tổng chi tiêu/ hoặc chi tiêu/ điểm xếp hạng trên kỳ hiện tại
  • Kích hoạt chương trình, thành viên sẽ được đặt về hạng thấp nhất với chi tiêu xếp hạng/điểm xếp hạng bằng 0

2. Tiêu chí xếp hạng

Sapo Loyalty hỗ trợ xếp hạng thẻ theo Số tiền chi tiêu hoặc Số điểm xếp hạng. Để sửa lại tiêu chí xếp hạng, bạn cần xóa tất cả các hạng (ngoại trừ hạng khởi tạo với chi tiêu bằng 0)

3. Xếp lại hạng

Để khách hàng luôn có động lực chi tiêu nhiều hơn, bạn có thể sử dụng tính năng Xếp lại hạng thẻ.

Thành viên sẽ không giữ hạng thẻ mãi mãi nếu không đáp ứng chi tiêu trong một khoảng thời gian - gọi là Kỳ xếp hạng.

Tính năng xếp hạng thẻ sẽ có một số lựa chọn:

  • Không xét lại hạng thẻ
  • Xếp lại hạng thẻ 1 lần/năm, vào 31/12 hàng năm
  • Xếp lại hạng thẻ 2 lần/năm, vào 30/6 và 31/12 hàng năm

Ví dụ: Cửa hàng bạn xếp hạng thẻ 1 lần/năm vào 31/12 hàng năm.

  • Khi đến 31/12 hệ thống sẽ tính toán lại toàn bộ chi tiêu xếp hạng hoặc điểm xếp hạng thành viên từ 1/1 - 31/12 để xác định hạng khởi điểm của chu kỳ mới.
  • Đối với các thành viên có chi tiêu/điểm xếp hạng đủ sẽ được giữ hạng hiện tại sang chu kỳ mới, đối với các thành viên có chi tiêu/điểm xếp hạng không đủ để giữ hạng hiện tại thì sẽ bị hạ hạng.
Lưu ý:
Thành viên khi thăng hạng khi xếp lại hạng thẻ sẽ không được tặng phần thưởng.

4. Kích hoạt hạng khởi điểm

Đối với các thành viên mới kích hoạt hạng khởi điểm sẽ được xác định theo một trong 2 cách:

  • Hạng bắt đầu với chi tiêu xếp hạng bằng 0: Chi tiêu trước đây sẽ không được sử dụng để tính hạng khởi điểm
  • Tổng chi tiêu trước đó của khách hàng: Chi tiêu trước đây sẽ được sử dụng để tính hạng khởi điểm

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Cấu hình hạng thành viên Loyalty.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 19006750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: