Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Tôi muốn kích hoạt tính năng trả hàng khác chi nhánh?

Để bật tính năng trả hàng khác chi nhánh bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Tại trang quản trị bạn chọn Cấu hình > Cấu hình chung
  • Bước 2: Trên trang Cấu hình chung, bạn tìm đến Thông tin quản lý kho > tích chọn Cho phép khách trả hàng tại chi nhánh khác chi nhánh mua > chọn Lưu

Tôi muốn xem danh sách các lô sản phẩm đã nhập thì vào đâu?

Để xem danh sách các lô sản phẩm đã nhập bạn truy cập vào mục Quản lý lô sản phẩm như sau

Từ trang quản trị bạn chọn Sản phẩm > Quản lý kho > Quản lý lô sản phẩm

Trong mục Quản lý lô sản phẩm bạn có thể theo dõi toàn bộ thông tin của lô sản phẩm

Các thông tin có thể theo dõi:

  • Mã lô: Mã lô được nhà sản xuất cung cấp trên bao bì sản phẩm.
  • Ngày sản xuất: Ngày sản xuất sản phẩm được in trên bao bì sản phẩm. Mỗi lô sẽ có 1 ngày sản xuất, thông tin này không thể sửa đổi.
  • Ngày hết hạn: Ngày hết hạn sản phẩm được in trên bao bì sản phẩm. Mỗi lô sẽ có 1 ngày hết hạn, thông tin này không thể sửa đổi.
  • Ngày cập nhật: Ngày ghi nhận thay đổi thông tin sản phẩm được thay đổi.
  • Tồn kho: Thông tin về số lượng sản phẩm thực tế trong kho. 
  • Tên sản phẩm
  • Có thể bán
  • Hàng đang về
  • Hàng đang giao
  • Đang giao dịch

Làm sao để kích hoạt tính năng quản lý hàng hóa theo lô - hạn sử dụng?

Tính năng quản lý sản phẩm theo lô - hạn sử dụng được Sapo kích hoạt sẵn trên hệ thống phần mềm. Nếu bạn từng thao tác tắt tính năng, bạn có thể kích hoạt lại theo hướng dẫn sau:

 

  • Bước 1: Tại trang quản trị bạn chọn Cấu hình > Cấu hình chung 

 

 

  • Bước 2: Trên trang cấu hình chung, bạn tìm đến mục Quản lý tồn kho > tích chọn vào ô trống trước dòng chữ Quản lý sản phẩm theo lô - hạn sử dụng > Sau đó chọn Lưu để hoàn tất thao tác kích hoạt.

Tôi trả lời inbox nhưng hệ thống báo lỗi Không gửi được tin nhắn

Khi bạn thực hiện phản hồi lại inbox hoặc comment của khách hàng, hệ thống báo lỗi " Chưa gửi được. Nhập để gửi lại"

Các lỗi này có thể đến từ các nguyên nhân như sau:

1. Vi phạm quy định của kênh Facebook:

Khi bạn trả lời lại comment của khách hàng trên bài viết thông qua Sapo, bạn chỉ được quyền trả lời 1 tin nhắn duy nhất. Cho đến khi khách hàng rep lại tin nhắn này, bạn mới được trả lời tiếp

Nếu muốn trả lời nhiều hơn, vui lòng dùng fanpage trực tiếp

2. Khi khách hàng chủ động inbox cho bạn, Bạn được quyền rep lại 5 tin nhắn. Nếu khách hàng chưa phản hồi lại sau 24h, bạn được gửi thêm 1 tin nhắn nữa để " mồi" khách hàng.

Nếu bạn tiếp tục rep tiếp khi khách chưa trả lời, hệ thống sẽ báo lỗi Chưa gửi được tin nhắn như trên

3. Nếu bạn không rơi vào trường hợp nào như trên, vui lòng kết nối tổng đài miễn phí 1900 6750 để được giải đáp.

Giá đã bao gồm thuế và giá chưa bao gồm thuế khác nhau thế nào

Ví dụ đơn hàng của bạn trị giá 100.000đ. Thuế VAT 10%

Với trường hợp giá chưa bao gồm thuế, khách sẽ trả 1 khoản là 100.000đ + 10.000 ( VAT) = 110.000đ

Với trường hợp giá đã bao gồm thuế, thì khách chỉ phải trả khoản tiền là 100.000đ thôi

Gía vốn được tính như thế nào khi tôi sửa giá vốn?

Giá vốn được tính theo phương thức trung bình qua mỗi lần nhập hàng.

Tuy nhiên khi bạn thực hiện sửa giá vốn, hệ thống sẽ ghi nhận luôn giá vốn mới làm giá MAC của sản phẩm

Tôi không gửi được tin nhắn cho khách hàng

Ứng dụng eSmS là sản phẩm của bên thứ 3 cung cấp và là đối tác của Sapo.

Vì vậy về quy trình vận hành, lỗi, cũng như bảng giá khi sử dụng eSmS sẽ phụ thuộc vào quy định của đối tác này.

Mọi thông tin cần hỗ trợ về ứng dụng, bạn vui lòng liên hệ với cổng hỗ trợ theo ảnh bên dưới nhé.

 

Tại sao công nợ khách hàng bị âm

Công nợ của khách hàng bị âm, là do bạn đã thu nợ của khách vượt quá số tiền mà khách nợ bạn

Bạn có thể vào mục Sổ quỹ, lọc các phiếu thu mà bạn đã thu của khách hàng này.

Với phiếu thu nào bị sai hoặc thừa, bạn có thể xóa đi nhé

Lưu ý:
Chỉ có thể xóa phiếu thu mà bạn tự tạo thủ công.

Tại sao công nợ nhà cung cấp bị âm

Công nợ của nhà cung cấp bị âm, là do bạn đã thanh toán tiền cho Nhà cung cấp vượt quá số tiền mà bạn đang nợ họ.

Bạn có thể vào mục Sổ quỹ, lọc các phiếu chi mà bạn đã chi cho nhà cung cấp này.

Với phiếu chi nào bị sai hoặc thừa, bạn có thể xóa đi nhé

Lưu ý: Chỉ có thể xóa phiếu chi mà bạn tự tạo thủ công

Sapo giúp tôi quản lý được bao nhiêu fanpage?

Hiện tại gói dịch vụ Sapo POS đang hỗ trợ quản lý 5 fanpage, 5 tài khoản admin. Ngoài ra chủ shop có thể mua thêm fanpage và nhân viên với chi phí siêu rẻ như sau:

  • Phí mua thêm page: 120.000 vnđ/ 1 page/ 1 tháng
  • Phí mua thêm nhân viên: 20.000 vnđ/ 1 nhân viên/ 1 tháng

Thời gian mua thêm tùy thuộc vào thời gian còn lại của gói dịch vụ bạn đang sử dụng. Để đăng ký mua thêm bạn liên hệ tổng đài: 1900 6750