Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1800 6750

Làm thế nào để tôi có thể cài đặt quảng cáo Google Shopping?

Để cài đặt Google Shopping, tại màn hình Menu Quản trị, bạn lựa chọn kênh Google Shopping. Sau khi click vào kênh bán hàng này, bạn sẽ thấy tổng quan thông tin về Google Shopping do Sapo cung cấp:

Sau đấy bạn có thể tiếp tục các bước tiếp theo để cài đặt kênh.

 

Tôi cần thiết lập những thông tin gì để khởi tạo tài khoản Merchant Center?

Sapo cung cấp cho bạn những thao tác đơn giản nhất để bạn có thể dễ dàng thiết lập thông tin cho chiến dịch của mình:

- Điều khoản dịch vụ của Google Merchant Center

Bạn cần xác nhận đồng ý với các điều khoản dịch vụ của Google Merchant Center. Đây là những điều khoản mà Google Merchant Center yêu cầu khách hàng của mình phải tuân theo để có thể chạy được chiến dịch.

- Xác nhận tên miền và quyền sở hữu

Bạn cần xác nhận là chủ sở hữu tên miền website với Google Merchant Center. Tại đây, Sapo cũng sẽ gắn thêm đoạn mã vào header của webstie để xác nhận tên miền một cách tự động với Google Merchant Center.

Nếu tên miền của bạn đã được xác minh và xác nhận bởi một tài khoản Google Merchant Center khác, Sapo sẽ phải chuyển quyền xác nhận tên miền sang tài khoản mới.

Bạn cần xác nhận đồng ý với các yêu cầu trên để Sapo có thể tạo tài khoản Merchant Center cho bạn.

Tôi có được cung cấp số liệu thống kê để tính toán và tối ưu chi phí CPC không?

Khi khởi tạo chiến dịch Google Shopping cho website của bạn, để cung cấp cho bạn những số liệu thống kê rõ ràng và chính xác nhất, Sapo sẽ gắn thẻ theo dõi chuyển đổi lên website của bạn để phân tích các hành động nhấp chuột có giá trị chuyển đối. Việc này sẽ giúp tính toán vào tối ưu chi phí CPC cho quảng cáo của bạn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm theo dõi hiệu quả và tối ưu chi phí.

Có thể tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping cho từng khu vực được không?

Bạn có thể lựa chọn chi tiết khu vực (tỉnh / thành) mà bạn muốn quảng cáo sản phẩm của mình. Sapo cung cấp danh sách các tỉnh thành nhằm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn khu vực mong muốn (ngoại trừ Quảng Ninh).

Tôi có thể điều chỉnh được ngân sách hàng ngày khi chạy quảng cáo Google Shopping không?

Bạn cần thiết lập ngân sách chiến dịch hàng ngày, khoản ngân sách này sẽ trả tiền cho Google nếu ai đó nhấp vào quảng cáo. Sau khi chiến dịch được chạy thành công, bạn có thể điều chỉnh lại ngân sách cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Tôi có thể liên hệ với ai để được hỗ trợ trong quá trình chạy quảng cáo Google Shopping?

Thiết lập xong chiến dịch, bạn cần để lại thông tin để Sapo có thể liên lạc và hỗ trợ bạn hoàn thiện thao tác cuối cùng và sẵn sàng chạy quảng cáo.

Tại đây, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Hotline của bộ phận hỗ trợ để thúc đẩy tiến độ cho quá trình sử dụng của mình thông qua Email / Số điện thoại được cung cấp.

Tôi có thể xem chi tiết về chiến dịch quảng cáo đã được thiết lập không?

Sau khi hoàn tất việc thiết lập, bạn có thể xem thông tin chi tiết về chiến dịch đã được khởi tạo của mình.

Nếu bạn chưa ký hợp đồng kích hoạt gói dịch vụ, chiến dịch sẽ mặc định được tạm dừng cho tới khi bạn hoàn thành xong việc ký hợp đồng gói dịch vụ. Việc ký hợp đồng gói dịch vụ sẽ do Sapo liên lạc trực tiếp và hỗ trợ bạn.

Mất bao lâu để Google duyệt sản phẩm trên tài khoản Merchant Center?

Các sản phẩm đã đáp ứng điều kiện sẽ đựa tự động đẩy lên Google để duyệt, thao tác này sẽ mất khoảng 3-5 ngày làm việc để Google duyệt sản phẩm.

Tôi có thể lựa chọn các sản phẩm để đồng bộ không?

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm để đồng bộ lên Merchant center. Với các sản phẩm không cần đồng bộ lên Merchant Center, bạn có thể ngắt đồng bộ sản phẩm đó.

Lưu ý: Bạn cần tuyệt đối tuân thủ quy định của Google về hàng giả / hàng nhái. Nếu cửa hàng của bạn có sản phẩm hàng giả / hàng nhái, Google có thể chặn toàn bộ chiến dịch của bạn

Làm thế nào để tôi biết sản phẩm thiếu thông tin khi đồng bộ lên Merchant Center?

Sau khi thiết lập xong "Cấu hình đồng bộ", bạn chọn Cập nhật cấu hình, bạn sẽ thấy được tổng quan các sản phẩm đã được đồng bộ lên Merchant Center.

Nếu sản phẩm nào chưa đáp ứng các điều kiện cần thiết, Sapo sẽ đưa ra cảnh bảo ngay lập tức, bạn cần sửa lại thông tin sản phẩm.