Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Hướng dẫn quản lý công nợ khách hàng

Tính năng quản lý công nợ khách hàng sẽ hỗ trợ bạn quản lý các khoản nợ của người mua theo lịch sử giao dịch tại cửa hàng. Sapo cung cấp các nội dung sau để quản lý công nợ khách hàng:

1. Ghi nhận công nợ khách hàng

Khi khách phát sinh giao dịch, bạn thực hiện các thao tác tạo đơn bán hàng 

  • Giao diện Pos bán hàng:

Tại ô Tiền khách đưa (F2) bạn không điền giá trị mà nhấn luôn vào nút Thanh toán (F1), lúc này khách hàng đó sẽ được ghi nhận công nợ.

  • Giao diện tạo đơn hàng chi tiết, phần thanh toán bạn không chọn hình thức nào hoặc chọn Thanh toán sau

Đơn hàng ghi nợ cho khách sẽ ở trang thái như sau:

Phần thanh toán hiển thị dấu tròn màu trắng, thể hiện đơn hàng của khách hàng này chưa thanh toán. 

2. Theo dõi công nợ của khách hàng

  • Bước 1: Vào mục Khách hàng > Tìm kiếm/ Chọn khách hàng cần theo dõi công nợ

  • Bước 2: Tại chi tiết khách hàng  > Chọn thẻ Công nợ.

Công nợ của khách hàng được ghi nhận chi tiết theo mã phiếu, mã đơn hàng.

Người tạo: Nhân viên bán hàng

Ngày ghi nhận: Có thể là ngày trong quá khứ hoặc ngày trong tương lai

Ngày tạo: Ngày thực tế thao tác.

  • Bước 3: Chọn khoảng thời gian để theo dõi các chứng từ ghi nợ của khách hàng. Bạn có thể xuất dữ liệu ra file excel.

Ngoài cách trên bạn có thể vào mục Báo cáo > Báo cáo tài chính > Báo cáo công nợ phải thu để theo dõi những khoản nợ phải thu của toàn bộ khách hàng. 

  • Báo cáo công nợ phải thu:

Khi khách hàng thanh toán nợ, bạn sẽ thực hiện thanh toán đơn hàng để giảm trừ công nợ khách hàng

Mọi thắc mắc xin liên hệ ngay tới hotline 1900 6750 hoặc gửi về email: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: