Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1800 6750

sapo-go
facebook-phien-ban-moi

Cấu hình tài khoản Sapo Social 3.0

Để có thể tùy chỉnh những yêu cầu đối với kênh bán hàng Facebook thì bạn có thể truy cập vào phần Cấu hình trong thanh Menu trái của trang quản trị Sapo Social để tiến hành cài đặt cho kênh bán hàng của bạn.

Bạn có thể cài đặt những chức năng như:

1. Cấu hình chung

Giúp thiết lập những mặc định chung nhất cho kênh bán hàng Facebook của bạn dù là một Page hoặc nhiều Page khác nhau. Bạn có thể lựa chọn Page khác nhau để thiết lập phần Cấu hình riêng cho từng Page

  • Âm thanh thông báo: thể hiện cấu hình âm thanh thông báo khi có bình luận hay tin nhắn mới về. Như thế giúp cho bạn có thể nhận biết được nhanh khi có sự tương tác mới của khách hàng, nắm bắt được nhu cầu khách hàng nhanh hơn giúp bạn có thể hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
  • Đồng bộ trạng thái: đánh dấu đã đọc đối với toàn bộ các cuộc hội thoại đã được xử lý trên Facebook. Từ việc đánh dấu toàn bộ những cuộc hội thoại đã được xử lý giúp cho bạn không mất nhiều thời gian để rà soát lại tất cả những cuộc hội thoại đã xong mà khi đó chỉ cần tập trung vào những cuộc hội thoại chưa được trả lời để tư vấn cho khách hàng được tốt nhất.

Để có thể cài đặt tính năng này bạn tích chọn vào nút kích hoạt   cho mỗi mục trong tính năng này.

2. Đồng bộ với Sapo POS

Giúp cho quá trình quản lý thông tin về sản phẩm giữa Sapo Pos kênh bán hàng Facebook được thuận lợi thì tính năng đồng bộ với Sapo Pos sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này. Để có thể cài đặt tính năng này bạn cần quan tâm đến những mục sau:

  • Cấu hình kho và giá: kho và giá là hai yếu tố quan trọng để đồng bộ đơn hàng về Sapo POS.  

+ Lựa chọn kho mặc định nhận đơn từ Social (có thể thay đổi kho khi tạo đơn): bạn cần lựa chọn kho nào sẽ nhận tất cả những đơn hàng khi tạo trên Social nhưng khi tạo đơn hàng bạn cũng có thể thay đổi kho cho phù hợp với nhu cầu.

+ Lựa chọn các kho để đồng bộ tồn kho sản phẩm trong Social: bạn có thể lựa chọn những kho phù hợp để đồng bộ tồn kho

+ Lựa chọn giá sản phẩm trên Sapo để tạo và gửi đơn cho khách hàng trên Sapo Social: có thể là giá bán lẻ hay giá bán buôn, tùy theo nhu cầu của bạn

  • Cấu hình gửi link sản phẩm cho khách hàng

Nhằm giúp đưa đến cho khách hàng những thông tin cụ thể và hình ảnh minh họa của sản phẩm, hệ thống cho phép gửi thông tin cũng như link chi tiết của sản phẩm

Để kích hoạt, tick chọn:

+ Chỉ gửi mẫu thông tin sản phẩm (Xem minh họa): nhằm mục đích gửi cho khách hàng thông tin chi tiết của sản phẩm giúp khách hàng có góc nhìn khách quan nhất đến sản phẩm. Lựa chọn “Xem minh họa” sẽ hiển thị lên hình ảnh minh họa cho sản phẩm

+ Gửi kèm link sản phẩm trong mẫu thông tin: Ngoài việc gửi mỗi thông tin sản phẩm, bạn có thể gửi kèm link sản phẩm giúp cho khách hàng tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Bạn còn có thể lựa chọn: Ưu tiên gửi link sản phẩm trên Sapo Web nếu có. Nếu bạn sử dụng Sapo Web thì việc giới thiệu sản phẩm trở nên dễ dàng hơn vì Sapo Web hỗ trợ về link sản phẩm rất tốt.

Đối với tính năng “ Gửi kèm link sản phẩm trên Sapo Web” Bạn cần phải cấp quyền cho ứng dụng “ Liên kết Sapo Social – Sapo Web” để có thể gửi link Website trên Sapo Web khi gửi thông tin sản phẩm cho khách hàng trên Sapo Social. Để thực hiện liên kết Sapo Social – Sapo Web, bạn cần dùng gói omnichannel và thiết lập kênh bán hàng trên sapoweb.

Sau khi bạn hoàn thành liên kết Sapo – Sapo Web thì bạn có thể sử dụng được tính năng Gửi kèm Link sản phẩm trên Sapo Web. Bạn lựa chọn danh mục Sản phẩm trên Menu của Sapo Web để xem thông tin của những sản phẩm đã đồng bộ. Khi sản phẩm của bạn đã được đồng bộ giữa Sapo Pos và Sapo Web thì bạn Click vào biểu tượng  trên Sapo Social để gửi sản phẩm, đối với những sản phẩm đã được đồng bộ thì hệ thống tự động cập nhật link theo tên sản phẩm trên Sapo Pos mà bạn vừa lựa chọn. Khi khách hàng của bạn click vào “ Xem chi tiết” thì sẽ dẫn đến link của sản phẩm.

Trong trường hợp sản phẩm giữa Sapo Pos và Sapo Web chưa đồng bộ thì hệ thống sẽ thông báo không gửi được Link

  • Thiết lập đồng bộ khách hàng: để đồng bộ thông tin khách hàng trong đơn hàng từ Social về Sapo POS thì cần có những tiêu chí cụ thể. Đối với Sapo thì có 2 tiêu chí để đồng bộ thông tin khách hàng là: Email Số điện thoại.

3. Tự động

Đây là một chức năng giúp cho các hành động thực hiện một cách tự động mà không cần mỗi lần bạn muốn thì lại phải kích hoạt, tất cả những hành động sẽ được tiến hành một cách tự động.

  • Ẩn bình luận tự động: Nhằm giảm nguy cơ mất thông tin của khách hàng với những đối thủ, hệ thống cho phép bạn tự động ẩn tất cả các bình luận trên trang theo tiêu chí cài đặt, bảo mật thông tin. Chỉ bạn, người bình luận và bạn bè của họ mới có nhìn thấy bình luận trên trang. Bật nút kích hoạt nếu bạn muốn ẩn tất cả những bình luận trên Page. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn điều kiện sau:

+ Chỉ áp dụng cho bình luận chứa số điện thoại: để ẩn tất cả các bình luận có chứa số điện thoại

+ Chỉ áp dụng cho bình luận chứa email: để ẩn tất cả các bình luận có chứa email

+ Nhập từ khóa vào ô Thêm từ khóa: để ẩn tất cả các bình luận có chứa từ khóa bạn vừa nhập

  • Hiện bình luận đã ẩn: giúp đánh dấu đã đọc đối với các cuộc hội thoại đã được xử lý trên Facebook. Tick vào check box nếu bạn muốn hiện tất cả các bình luận và chọn khoảng thời gian hiện lại những cuộc hội thoại đã được xử lý, thường là khoảng thời gian phù hợp để chắc chắn bạn đã xử lý các đơn hàng thành công.

  • Gửi tin nhắn đơn hàng: hệ thống sẽ tự động gửi thông tin về đơn hàng ngay cho khách hàng khi mà đơn hàng được tạo xong. Bật nút kích hoạt để sử dụng tính năng này.
  • Tự động like comment: Khi khách hàng gửi bình luận lên trang thì chức năng này khi được bật thì sẽ tự động like đối với những bình luận mới ấy và khách hàng sẽ nhận được những phản hồi từ phía Shop của bạn. Hãy kích hoạt chức năng này để có thêm những trải nghiệm khác nhau.

  • Trả lời tự động: Trong những trường hợp bạn không thể Online thường xuyên, bạn đi du lịch, hoặc bình luận của khách hàng vào khoảng thời gian bạn không trực tuyến, hệ thống sẽ hỗ trợ bạn tương tác với khách hàng bằng tính năng trả lời tự động.

+ Trả lời tự động khi không trực tuyến: Khách hàng có thể nhắn tin đến cho bạn khi bạn đang Online trong quá trình bán hàng hoặc những lúc bạn không Online. Vì vậy để đảm bảo không mất đi khách hàng và hỗ trợ tư vấn, chăm sóc khách hàng thật tốt thì tính năng trả lời tự động là một trải nghiệm tuyệt vời. Kích hoạt chức năng này khi bạn muốn trả lời tự động đến khách hàng của bạn.

+ Bạn có thể lựa chọn áp dụng cho:

Tin nhắn: trả lời tự động cho khách hàng inbox trực tiếp cho chủ Shop

Bình luận: trả lời tự động cho khách hàng bình luận vào Page

+ Trả lời tin nhắn tự động khi có comment: Khi nhận được comment từ khách hàng thì hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn đến cho khách hàng ấy.

+ Nội dung: bạn nhập vào nội dung mà bạn muốn gửi đến cho khách hàng.

+ Nhập nội dung cho số điện thoại: Nếu bạn chọn kích hoạt “Phân biệt nội dung theo số điện thoại” hệ thống sẽ trả lời tự động đến những tin nhắn có chứa số điện thoại theo nội dung bạn đã cài đặt sẵn.

Lưu ý:
Tính năng chỉ hoạt động khi bạn không trực tuyến Sapo Social

4. Quản lý nhãn khách hàng

Giúp bạn nhận biết, phân loại và quản lý dễ dàng với những đối tượng khách hàng khác nhau.  

+ Tick chọn vào Button “Thêm mới” để cài đặt Tên thẻ, thiết lập màu sắc theo nhu cầu của bạn. Bạn được đặt tối đa 20 thẻ màu.

+ Sau khi phân loại thì tin nhắn sẽ hiển thị theo thẻ màu bạn đã quy định như hình dưới đây:

5. Tình trạng hoạt động của tài khoản

Nhằm giúp cho bạn có thể quản lý tốt hơn đối với kênh Social, bạn có thể kiểm soát được một hoặc nhiều page hay những tài khoản Facebook khác nhau đã và đang được kết nối với Social của bạn.

+ Bạn có thể cấp quyền cho từng Page: Tích chọn “Cấp quyền lại” để cấp lại quyền cho ứng dụng Sapo Social.

+ Tình trạng đăng ký theo dõi tin nhắn và bình luận trên Facebook: Tick chọn “Đăng ký lại” để có thể theo dõi tin nhắn và bình luận trên Facebook của những Page trên ứng dụng Sapo Social.

+ Danh sách tài khoản Facebook đang sử dụng Sapo Social: cho biết danh sách của của những tài khoản Facebook đang đăng nhập vào hệ thống Sapo Social.

Lưu ý:
tối đa chỉ có tối đa 5 người sử dụng Sapo Social. Nếu bạn muốn thêm người sử dụng thì bạn cần xóa đi những người sử dụng trước đó.
  • Sau khi bạn đã lựa chọn tất cả những cài đặt cấu hình phù hợp thì hãy nhớ tick chọn nút “Lưu lại” để ghi nhận những cài đặt mà bạn đã thiết lập.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích: