Tổng đài hỗ trợ miễn phí - 
1800 6750
( 8:00 - 22:00 )

Cấu hình tài khoản kênh bán hàng trên facebook

Để có thể tùy chỉnh những yêu cầu đối với kênh bán hàng Facebook thì bạn có thể truy cập vào phần Cấu hình trong thanh Menu trái của trang quản trị Kênh Facebook để tiến hành cài đặt cho kênh bán hàng của bạn.

Bạn có thể cài đặt những chức năng như:

1. Cấu hình chung

Giúp thiết lập những mặc định chung nhất cho kênh bán hàng Facebook của bạn dù là một Page hoặc nhiều Page khác nhau. Bạn có thể lựa chọn Page khác nhau để thiết lập phần Cấu hình riêng cho từng Page

  • Âm thanh thông báo: thể hiện cấu hình âm thanh thông báo khi có bình luận hay tin nhắn mới về. Như thế giúp cho bạn có thể nhận biết được nhanh khi có sự tương tác mới của khách hàng, nắm bắt được nhu cầu khách hàng nhanh hơn giúp bạn có thể hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
  • Đồng bộ trạng thái: đánh dấu đã đọc đối với toàn bộ các cuộc hội thoại đã được xử lý trên Facebook. Từ việc đánh dấu toàn bộ những cuộc hội thoại đã được xử lý giúp cho bạn không mất nhiều thời gian để rà soát lại tất cả những cuộc hội thoại đã xong mà khi đó chỉ cần tập trung vào những cuộc hội thoại chưa được trả lời để tư vấn cho khách hàng được tốt nhất.

Để có thể cài đặt tính năng này bạn tích chọn vào nút kích hoạt   cho mỗi mục trong tính năng này.

  • Thiết lập thời gian hoạt động cho cửa hàng: Để kích hoạt thời gian khi nào bạn online/ vắng mặt. Lúc đó tính năng trả lời tự động bình luận/tin nhắn sẽ hoạt động theo khung thời gian này

2. Đồng bộ với Sapo

Giúp cho quá trình quản lý thông tin về sản phẩm giữa Sapo và kênh bán hàng Facebook được thuận lợi thì tính năng đồng bộ với Sapo Pos sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này. Để có thể cài đặt tính năng này bạn cần quan tâm đến những mục sau:

a. Cấu hình kho và giá: kho và giá là hai yếu tố quan trọng để đồng bộ đơn hàng về Sapo POS.  

b. Cấu hình gửi link sản phẩm cho khách hàng

Nhằm giúp đưa đến cho khách hàng những thông tin cụ thể và hình ảnh minh họa của sản phẩm, hệ thống cho phép gửi thông tin cũng như link chi tiết của sản phẩm

+ Chỉ gửi mẫu thông tin sản phẩm (Xem minh họa): Khi bạn gửi sản phẩm cho khách hàng,hệ thống chỉ gửi mình ảnh đại diện

+ Gửi kèm link sản phẩm của kênh Facebook trong mẫu thông tin: Khách hàng nhấn vào xem chi tiết

Hình ảnh của bạn gửi sẽ có đường link riêng như ảnh mô tả dưới đây.

+ Bạn còn có thể lựa chọn: Ưu tiên gửi link sản phẩm trên Sapo Web thì việc giới thiệu sản phẩm trở nên dễ dàng hơn vì Sapo Web hỗ trợ về link sản phẩm rất tốt.

Đối với tính năng “ Gửi kèm link sản phẩm trên Sapo Web” bạn cần mở kênh Sapo web trước nhé

Xem thêm bài thiết lập kênh bán hàng trên sapoweb.(Lưu ý chỉ dành cho gói Omnichannel)

Sau khi bạn hoàn thành liên kết Sapo – Sapo Web và thực hiện gửi ảnh > Khách hàng sẽ click vào xem chi tiết để mở sản phẩm trên Website của bạn

Trong trường hợp sản phẩm giữa Sapo Pos và Sapo Web chưa đồng bộ thì hệ thống sẽ thông báo không gửi được Link

c. Hình thức giao hàng mặc định

Khi tạo đơn hàng và giao hàng ngay trên màn hình cuộc hội thoại, hệ thống sẽ hiển thị hình thức giao hàng bạn đã lựa chọn ở đây

d. Thiết lập đồng bộ khách hàng: Theo tiêu chí Email hoặc Số điện thoại

3. Tự động

Đây là một chức năng giúp cho các hành động được thực hiện một cách tự động theo cấu hình bạn đã cài đặt

a. Ẩn bình luận tự động: Nhằm giảm nguy cơ mất thông tin của khách hàng với những đối thủ, hệ thống cho phép bạn tự động ẩn tất cả các bình luận trên trang theo tiêu chí cài đặt, bảo mật thông tin. Chỉ bạn, người bình luận và bạn bè của họ mới có nhìn thấy bình luận trên trang.

Bật nút  nếu bạn muốn ẩn tất cả những bình luận trên Page.

Ngoài ra bạn có thể ẩn bình luận có chứa số điện thoại, email hoặc từ khoá bạn nhập

b. Hiện bình luận đã ẩn: Bạn cấu hình từ 1-15 ngày để hiện lại bình luận đã ẩn. Hãy đảm bảo khoảng thời gian phù hợp để chắc chắn bạn đã xử lý các đơn hàng thành công.

c. Gửi tin nhắn đơn hàng

 

d. Tự động like comment: Khi khách hàng gửi bình luận lên trang thì hệ thôngs tự động like đối với những bình luận mới ấy và khách hàng sẽ nhận được những phản hồi từ phía Shop của bạn. Hãy kích hoạt chức năng này để có thêm những trải nghiệm khác nhau.

 

e. Trả lời tự động: Trong những trường hợp bạn không thể Online thường xuyên, bạn đi du lịch, hoặc bình luận của khách hàng vào khoảng thời gian bạn không trực tuyến, hệ thống sẽ hỗ trợ bạn tương tác với khách hàng bằng tính năng trả lời tự động.

+ Bạn có thể lựa chọn áp dụng cho:

Tin nhắn: trả lời tự động cho khách hàng inbox trực tiếp cho chủ Shop

Bình luận: trả lời tự động cho khách hàng bình luận vào Page

+ Trả lời tin nhắn tự động khi có comment: Khi nhận được comment từ khách hàng thì hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn đến cho khách hàng ấy.

+ Nội dung: bạn nhập vào nội dung mà bạn muốn gửi đến cho khách hàng.

+ Nhập nội dung cho số điện thoại: Nếu bạn chọn kích hoạt “Phân biệt nội dung theo số điện thoại” hệ thống sẽ trả lời tự động đến những tin nhắn có chứa số điện thoại theo nội dung bạn đã cài đặt sẵn.

Lưu ý:
Tính năng chỉ hoạt động khi bạn không trực tuyến Sapo Social

4. Quản lý nhãn khách hàng

Giúp bạn nhận biết, phân loại và quản lý dễ dàng với những đối tượng khách hàng khác nhau.  

+ Tick chọn vào“Thêm nhãn” để cài đặt Tên thẻ, thiết lập màu sắc theo nhu cầu của bạn. Bạn được đặt tối đa 20 thẻ màu.

+ Sau khi phân loại thì tin nhắn sẽ hiển thị theo thẻ màu bạn đã quy định như hình dưới đây:

5. Tình trạng hoạt động của tài khoản

Thông tin về các page và tài khoản nhân viên đang kết nối trên Kênh Facebook

+ Nếu gặp phải tình trạng commen/inbox không về kênh, bạn nhấn vào đăng ký lại để kết nối lại kênh Facebook với fanpage của bạn

Lưu ý:
tối đa chỉ có tối đa 5 người sử dụng Sapo Social. Nếu bạn muốn thêm người sử dụng thì bạn cần xóa đi những người sử dụng trước đó.
  • Sau khi bạn đã lựa chọn tất cả những cài đặt cấu hình phù hợp thì hãy nhớ tick chọn nút “Lưu lại” để ghi nhận những cài đặt mà bạn đã thiết lập.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích:

Một số câu hỏi thường gặp