Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Cấu hình kênh Facebook

Cấu hình trên Kênh Facebook giúp bạn thiết lập các chức năng từ tổng quan toàn bộ Kênh cho tới chi tiết từng Trang Facebook mà bạn quản lý.

Để truy cập Cấu hình, tại trang quản trị Sapo bạn chọn Kênh Facebook > Cấu hình 

Trong cấu hình hệ thống bạn có thể thiết lập: 

1. Quản lý trang

Cấu hình Quản lý trang giúp bạn quản lý các Trang Facebook bạn đã cấp quyền và thực hiện kết nối hoặc chưa kết nối.

Bạn có thể Chọn tất cả các trang > chọn Truy cập để kết nối các trang facebook.

  • Để kết nối thêm các trang khác vào Sapo quản lý, bạn chọn Thêm trang kết nối > chọn trang muốn kết nối > chọn Xác nhận kết nối.
  • Để gỡ kết nối các trang facebook, bạn Click chọn các trang facebook > chọn Gỡ kết nối.

  • Để sử dụng tài khoản Facebook khác truy cập vào hệ thống, bạn Click vào hình ảnh avata tài khoản facebook > chọn vào biểu tương  để đăng xuất.

2. Cấu hình chung

Cấu hình chung giúp bạn thiết lập các cấu hình dùng chung cho tất cả các Trang Facebook của bạn. Có 6 cấu hình chi tiết:

  • Cấu hình chung
  • Nhãn hội thoại 
  • Thông báo vận chuyển
  • Đồng bộ với Sapo POS
  • Thiết lập thanh toán
  • Tình trạng hoạt động

2.1. Cấu hình chung

  • Bật/ tắt âm thanh thông báo tin nhắn/ bình luận mới: Giúp cho bạn có thể nhận biết được nhanh khi có sự tương tác mới của khách hàng, nắm bắt được nhu cầu khách hàng nhanh hơn giúp bạn có thể hỗ trợ khách hàng tốt hơn. 
  • Thiết lập cho phép gửi tin với hội thoại quá 24h, 7 ngày: Cấu hình cho phép lựa chọn thẻ tag phù hợp cho hội thoại quá 24h, 7 ngày để hỗ trợ gửi tin nhắn.
Lưu ý:
Nếu lạm dụng gắn thẻ tag nhiều có thể dẫn đến tình trạng đánh dấu spam tài khoản Facebook, Sapo khuyến khích với mỗi cuộc hội thoại quá 24h, 7 ngày bạn nên gửi một tin nhắn có gắn thẻ.
  • Gửi dữ liệu doanh thu lên Báo cáo Quảng cáo của Facebook: Nếu khách hàng đến từ Quảng cáo, dữ liệu của các đơn được “Duyệt” sẽ được đẩy lên Báo cáo Quảng cáo của Facebook tại các trường: Giao dịch mua hàng, Giá trị chuyển đổi của giao dịch mua hàng.
  • Thiết lập thời gian hoạt động của cửa hàng: chức năng này để kích hoạt thời gian khi nào bạn online/ vắng mặt. Lúc đó tính năng trả lời tự động bình luận/tin nhắn sẽ hoạt động theo khung thời gian này. Bạn có thể chọn “Thêm thời gian” để thiết lập thêm những khung thời gian hoạt động phù hợp cho cửa hàng. 

Bạn cần click Lưu lại để ghi nhận những thiết lập cho mục cấu hình chung. 

2.2. Nhãn hội thoại

Giúp bạn thiết lập các nhãn để gán vào cuộc hội thoại và phân loại theo nhu cầu tùy chỉnh.

Để thêm mới nhãn, bạn chọn Thêm mới > đặt tên nhãn > chọn màu nhãn sắc phù hợp với nhu cầu.

Ngoài ra, bạn dễ dàng điều chỉnh thứ tự nhãn bằng cách kéo thả nhãn theo thứ tự bạn mong muốn. Chỉnh sửa và xóa nhãn cũng rất đơn giản khi lựa chọn vào icon

2.3. Thông báo vận chuyển

Chức năng này giúp bạn thiết lập và tự động gửi tin nhắn gửi tới khách hàng về tình hình vận chuyển hàng hóa sau khi khách hàng đặt mua hàng.

Hệ thống gợi ý sẵn mẫu nội dung tin nhắn, ngoài ra bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa nội dung theo nhu cầu cửa hàng. 

Để kích hoạt hoặc ngừng kích hoạt các mẫu tin nhắn bạn lựa chọn vào icon

Lưu ý:
Theo chính sách của Facebook, bạn cần lưu ý:
  • Với hội thoại tiêu chuẩn (trong khung 24h): có thể gửi tin nhắn vận chuyển hoặc bất kỳ tin nhắn nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.
  • Với hội thoại quá 24h, quá 7 ngày: có hỗ trợ gắn thẻ tag để gửi tin nhắn tuy nhiên việc gửi nhiều tin nhắn đến khách hàng ngoài khung giờ tiêu chuẩn (quá 24h, quá 7 ngày) có thể dẫn đến tình trạng đánh dấu Spam tài khoản Facebook. 

Vì vậy, Sapo khuyến khích bạn lựa chọn kích hoạt những tin nhắn tình trạng vận chuyển đơn hàng cần thiết với nhu cầu của cửa hàng và lựa chọn thẻ tag phù hợp cho hội thoại quá 24h, quá 7 ngày.

Bạn cần lựa chọn thẻ tag với những trường hợp sau để gửi tin nhắn: Với hội thoại quá 24h và Với hội thoại quá 7 ngày.

Sau khi thiết lập, chọn chọn Lưu lại để ghi nhận những thiết lập cho mục Thông báo vận chuyển. 

2.4. Đồng bộ với Sapo POS

Đồng bộ Sapo POS: các cấu hình để đồng bộ các thông tin từ POS về Kênh Facebook. Các thông tin có thể đồng bộ:

  • Cấu hình kho và giá
  • Cấu hình gửi link sản phẩm cho khách hàng
  • Cấu hình các điều kiện về địa chỉ giao hàng khi tạo đơn hàng

a. Cấu hình kho và giá: kho và giá là hai yếu tố quan trọng để đồng bộ đơn hàng về Sapo POS.  

b. Cấu hình gửi link sản phẩm cho khách  

Nhằm đưa đến cho khách hàng những thông tin cụ thể và hình ảnh minh họa của sản phẩm, hệ thống cho phép gửi thông tin cũng như link chi tiết của sản phẩm

  • Chỉ gửi mẫu thông tin sản phẩm (Xem minh họa): Khi bạn gửi sản phẩm cho khách hàng, hệ thống chỉ gửi mình ảnh đại diện

  • Gửi kèm link sản phẩm của kênh Facebook trong mẫu thông tin: Khách hàng nhấn vào xem chi tiết thông tin của sản phẩm. 

  • Ưu tiên gửi kèm link sản phẩm trên Sapo Web trong mẫu thông tin: giới thiệu sản phẩm trở nên dễ dàng hơn vì Sapo Web hỗ trợ về link sản phẩm rất tốt.
    • Nếu sản phẩm không có link trên Web thì sẽ gửi link sản phẩm từ Kênh Facebook
    • Nếu sản phẩm có link trên Web thì hệ thống sẽ gửi thông tin link trên web của sản phẩm 
Lưu ý:
  • Tính năng Ưu tiên gửi kèm link sản phẩm trên Sapo Web trong mẫu thông tin hỗ trợ cho các khách hàng bán hàng đa kênh (Sử dụng gói dịch vụ Omnichannel).
  • Để sử áp dụng tính năng này bạn cần kích hoạt kênh Sapo Web. Xem thêm hướng dẫn cài đặt kênh bán hàng Website
  • Sau khi bạn hoàn thành liên kết Sapo – Sapo Web và thực hiện gửi ảnh > Khách hàng sẽ click vào xem chi tiết để mở sản phẩm trên Website của bạn. 

c. Hình thức giao hàng mặc định

Khi tạo đơn hàng và giao hàng ngay trên màn hình cuộc hội thoại, hệ thống sẽ hiển thị hình thức giao hàng bạn đã lựa chọn. 

d. Cấu hình các điều kiện về địa chỉ giao hàng khi tạo đơn hàng 

Cấu hình này là điều kiện khi tạo đơn hàng: 

  • Không bắt buộc nhập thông tin địa chỉ giao hàng: để khi tạo đơn hàng hệ thống không bắt buộc nhập địa chỉ giao hàng 
  • Địa chỉ giao hàng thỏa mãn các điều kiện: Địa chỉ, Số điện thoại, Tỉnh/Thành phố - Quận/Huyện, Phường/Xã thể hiện các điều kiện bắt buộc bạn cần nhập khi thực hiện tạo đơn hàng 

Bạn cần lựa chọn Lưu lại để hệ thống ghi nhận những thiết lập của bạn 

2.5. Thiết lập thanh toán 

Tại đây, bạn có thể lựa chọn hình thức thanh toán muốn sử dụng cho các đơn hàng tạo trên Kênh Facebook bằng cách chuyển biểu tượng sang màu xanh  tương ứng với hình thức thanh toán được chọn. 

Và để lựa chọn hình thức thanh toán mặc định khi tạo đơn hàng mới bạn click vào hình ngôi sao tương ứng để chuyển sang hình ngôi sao xanh   .

Đối với các đơn hàng bạn chọn hình thức thanh toán chuyển khoản bạn cần nhập những thông tin tài khoản ngân hàng. Bạn chỉ thể tạo tối đa 3 thông tin tài khoản ngân hàng

Để chỉnh sửa thông tin tài khoản ngân hàng, bạn click vào icon , hệ thống sẽ hiển thị popup giúp chỉnh sửa thông tin theo nhu cầu sử dụng của bạn.

2.6. Tình trạng hoạt động

Giúp bạn kiểm tra tình hình hoạt định của các Trang kết nối với Kênh Facebook và danh sách nhân viên kết nối với Kênh

Nếu gặp phải tình trạng comment / inbox không về kênh, bạn nhấn vào đăng ký lại để kết nối lại kênh Facebook với fanpage của bạn.

3. Cấu hình riêng cho từng trang 

Cấu hình riêng cho từng trang giúp bạn thiết lập các cấu hình cụ thể cho từng Trang Facebook của bạn. Có 4 cấu hình chi tiết:

  • Trả lời nhanh 
  • Tương tác tự động
  • Tin nhắn Up-Sell
  • Phân chia hội thoại
  • Thiết lập khác 

3.1. Trả lời nhanh

Giúp bạn tạo các câu trả lời mẫu để trả lời nhanh tới các khách hàng. Bạn chỉ được phép tạo tối đa 200 câu trả lời mẫu.

Khi thêm câu trả lời mẫu ngoài thiết lập nội dung tin nhắn text, bạn có thể thêm tối đa 10 hình ảnh. Bên cạnh đó, với chức năng sao chép giúp tạo nhiều câu trả lời cho nhiều trang khác nhau. 

3.2. Tương tác tự động

Tương tác tự động: giúp bạn tự động tương tác với khách hàng trên Trang Facebook bằng các tính năng:

  • Ẩn bình luận tự động: giúp bạn tự động ẩn các bình luận trên trang theo tiêu chí cài đặt, bảo mật thông tin. Chỉ bạn, người bình luận và bạn bè của họ mới có thể nhìn thấy bình luận trên trang
  • Hiện bình luận đã ẩn: Cấu hình tự động hiện tất cả bình luận đã ẩn trên Facebook
  • Gửi tin nhắn đơn hàng: Tự động gửi tin nhắn thông tin đơn hàng đến khách hàng ngay khi đơn hàng được tạo
  • Tự động like comment
  • Gửi kèm bình luận trả lời khi thực hiện nhắn tin qua bình luận

3.3 Tin nhắn Up-Sell

Với mức độ trung thành thấp của người mua hàng online, hơn 85% khách hàng đã mua hàng của shop lần 1 sẽ không quay trở lại. Điều này sẽ gây tốn kém khi Shop phải mất một số tiền quảng cáo đáng kể để thu về một khách hàng quý giá. Nên Sapo đem ra một giải pháp Khơi gợi nhu cầu bằng tin nhắn Up-Sell.

Để tắt/ bật tự động gửi tin nhắn Up-Sell bạn ấn vào biểu tượng . Để thiết lập gửi tin nhắn bạn sẽ cấu hình theo các nội dung:

  • Lựa chọn Thời điểm gửi tin nhắn Up-Sell.
  • Thiết lập Nội dung tin nhắn Up-Sell:

       - Ảnh: Lựa chọn hình ảnh Sapo hiển thị sẵn hoặc chọn hình ảnh theo nhu cầu của bạn.

       - Tiêu đề: Tiêu đề của tin nhắn Up-Sell.

       - Tần suất: Lựa chọn tần suất gửi tin nhắn cho khách hàng. Có 3 loại như sau:

       + Nhận tin nhắn hàng tháng: Shop có thể nhắn tin cho khách đăng ký hàng tháng, trong vòng 12 tháng kể từ ngày đăng ký.
       + Nhận tin nhắn hàng tuần: Shop có thể nhắn tin cho khách đăng ký hàng tuần, trong vòng 3 tháng kể từ ngày đăng ký.
       + Nhận tin nhắn hàng ngày: Shop có thể nhắn tin cho khách đăng ký hàng ngày, trong vòng 1 tháng kể từ ngày đăng ký.

       - Trả lời sau đăng ký: Bạn thiết lập câu trả lời sau khi khách hàng đăng ký nhận tin Up-Sell

3.4. Phân chia hội thoại 

Tính năng phân chia hội thoại giúp tối ưu hiệu quả làm việc của nhân viên, tránh làm việc trùng lặp hoặc chăm sóc 1 khách hàng chưa đầy đủ, làm bỏ lỡ cơ hội kinh doanh.

Có 2 Thiết lập chính của phân chia hội thoại:

a. Phương thức phân chia hội thoại:

Bạn có thể thiết lập 1 hoặc nhiều người phụ trách hội thoại và cần thiết lập phân chia thội thoại cho nhân viên quản lý một cách phù hợp nhất.

Có 2 hình thức phân chia hội thoại

  • Phân chia thủ công

Với tính năng phân chia thủ công, người dùng sẽ có thể phân chia hội thoại mới về cho nhân viên một cách phù hợp nhất, bằng cách các Nhân viên tự phân chia cho nhau, hoặc lựa chọn ra 1 Người điều phối phân chia hội thoại cho các nhân viên. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cấu hình: Phân chia nhanh cho nhân viên đầu tiên trả lời hội thoại hoặc phân chia nhanh cho nhân viên đầu tiên mở hội thoại. 

  • Phân chia tự động

Với tính năng phân chia tự động, những hội thoại mới tới sẽ được hệ thống tự động phân chia cho nhân viên tùy theo cấu hình của chủ cửa hàng.

Bạn sẽ có 3 lựa chọn để phân chia tự động, và 1 bảng chọn nhân viên nhận phân chia.

  • Chỉ phân chia hội thoại trong Thời gian làm việc: Lựa chọn ô này, hội thoại mới về sẽ chỉ được phân chia trong thời gian làm việc được cài đặt trước. (Bỏ chọn tương ứng với việc hội thoại sẽ được phân chia 24/7).
  • Chỉ phân chia hội thoại cho nhân viên đang “Trực tuyến”: Lựa chọn ô này, hội thoại mới về sẽ chỉ được phân chia cho các nhân viên đang online bằng Kênh Facebook của Sapo. (Bỏ chọn tương ứng với việc hội thoại sẽ được phân chia cho cả nhân viên đang Trực tuyến hoặc Ngoại tuyến).
  • Sau 10 phút: Lựa chọn ô này, hội thoại sau khi được phân chia thành công 10 phút, mà người được phân chia không trả lời thì cuộc hội thoại sẽ được phân chia cho nhân viên khác phù hợp hơn (Bỏ chọn tương ứng với việc hội thoại sẽ không được phân chia lại).

Bảng phân chia hội thoại:

Bạn có thể chọn nhân viên nào quản lý trang được nhận phân chia hội thoại. Nhân viên có thể nhận phụ trách trả lời chỉ Tin nhắn, chỉ Bình luận, hoặc đồng thời cả 2. Bạn có thể lựa chọn chia đều cho các nhân viên, hoặc chia theo tỷ lệ, tùy theo nhu cầu của cửa hàng.
Sau khi thiết lập được áp dụng sẽ hiển thị tại màn hình chat hội thoại như sau: 

b. Quyền hạn nhân viên

Giới hạn quyền: xem/ trả lời/ tạo đơn/ phân chia cho mình/ phân chia người khác/ xóa của nhân viên với các hội thoại họ được phân chia, hoặc không được phân chia.

Lưu ý:
  • Người điều phố (thường là Trưởng nhóm hoặc Quản lý) có toàn quyền với tất cả các hội thoại.
  • Một nhân viên là “Người phụ trách” với hội thoại họ được chia, và là “Người KHÔNG phụ trách” với các hội thoại còn lại.
  • Bạn cần “Lưu lại” khi thiết lập cấu hình phân chia hội thoại cho kênh Facebook 

3.5. Thiết lập khác 

Giúp bạn thiết lập menu cố định và tên miền hợp lệ trên Facebook

  • Thiết lập tên miền hợp lệ trên Facebook: Giúp Kênh Facebook có thể truy cập trong chế độ xem web của Messenger để sử dụng với Tiện ích Messenger và cho các plugin Messenger, đảm bảo cho các chức năng: Gửi sản phẩm, Xin thông tin khách hàng, gửi link cho tiết đơn hàng,... được thực hiện

Trên đây là các tính năng quản lý Cấu hình kênh Facebook. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: