Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1900 6750

Cách tạo đơn hàng online trên App Sapo

Bán hàng chính là nghiệp vụ cơ bản nhất của tất cả các cửa hàng. Với app Sapo quản lý, bạn có thể tạo đơn bán online cho khách hàng. Thường áp dụng với khách hàng mua online, cần giao hàng. Hỗ trợ duyệt luôn đơn hàng và tạo đơn giao hàng 

Để tạo đơn hàng online bạn thao tác theo các bước sau:

  • Bước 1: Có 2 cách để thực hiện:

         - Cách 1: Vào mục Đơn hàng > chọn Tạo đơn hàng online

       - Cách 2: Vào mục Đơn hàng > Danh sách đơn hàng

  • Bước 2: Tại giao diện tạo đơn hàng, bạn nhập tên sản phẩm vào ô tìm kiếm sản phẩm hoặc tìm kiếm sản phẩm bằng cách sử dụng camera quét mã vạch để thêm sản phẩm vào đơn hàng.

Màn hình bán hàng tinh gọn, thao tác chọn nhiều sản phẩm trên cùng một màn hình.

Lưu ý:
Bạn có thể nhấn chọn 1 sản phẩm nhiều lần vào giỏ hàng với mỗi lần nhấn chọn số lượng sản phẩm tương ứng tăng lên 1.

Bạn cũng có thể thêm ngay dịch vụ tại màn hình tìm kiếm.

Ngoài ra, Sapo hỗ trợ bạn lọc sản phẩm theo danh mục.

Bạn nhấp Xong để hoàn thành công việc chọn sản phẩm vào đơn hàng hoặc nhấp chọn lại để xóa toàn bộ sản phẩm trong giỏ hàng và thao tác lại.

Lưu ý:
Đối với sản phẩm có số lượng có thể bán nhỏ hơn số lượng cửa hàng nhập thì hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo thiếu hàng ở bên dưới số lượng sản phẩm. Cảnh báo này vẫn được hiển thị trong chi tiết đơn đối với những đơn hàng chưa được duyệt. Cửa hàng vẫn có thể đặt hàng nếu muốn giữ đơn cho khách.

Sau khi chọn sản phẩm vào đơn hàng và nhấn chọn Xong cửa sổ Tạo đơn hàng hiện ra với sản phẩm và số lượng đã chọn tương ứng, tại đây bạn có thể điều chỉnh tăng giảm hoặc tùy chỉnh số lượng tùy ý.

Để xóa sản phẩm khỏi đơn hàng bạn chỉ cần đặt tay vào sản phẩm, gạt ngang từ bên phải qua bên trái nút Xóa hiện ra bạn nhấn chọn Xóa để tiến hành xóa sản phẩm khỏi đơn hàng.

Bạn cũng có thể vào trực tiếp sản phẩm trong giỏ hàng để xem thông tin sản phẩm tồn kho, có thể bán và cập nhật sản phẩm trong đơn hàng:

          -   Đơn giá: Cập nhật giá cho sản phẩm

          -   Số lượng: Bạn nhấp vào dấu cộng / trừ để tăng giảm hoặc nhấp vào ô Số lượng mua rồi nhập con số tương ứng.

          -   Chiết khấu: Thêm chiết khấu cho sản phẩm, bạn nhập số tiền hoặc % tương ứng (nếu có) và lý do chiết khấu (nếu cần).

          -   Thuế: Thêm thuế cho sản phẩm theo % (nếu có)

          -   Ghi chú cho sản phẩm (nếu có)

Bạn nhấn Lưu hoặc tích vào dấu tích góc bên phải trên cùng để cập nhật lại đơn hàng.

  • Bước 3: Nhập chiết khấu và phí giao hàng

          -   Chiết khấu đơn hàng

          -   Phí giao hàng: Nhấp vào phí giao hàng để thêm phí vận chuyển cho đơn hàng

Bạn có thể tạo sẵn các mức phí trong mục cấu hình giao hàng trên website hoặc chọn Khác để tự điền mức phí giao hàng thu của khách.

Ngoài ra, Sapo cũng liệt kê Phí dự kiến của các đối tác vận chuyển bạn tích hợp . Tại đây, bạn chọn Địa chỉ giao hàng và địa chỉ lấy hàng và hệ thống sẽ tự động liệt kê phí dự kiến

  • Bước 4: Tại màn hình tạo đơn online, bạn chọn Khách hàng và chính sách giá cho đơn bán

          -   Nếu đã tạo khách hàng, bạn nhập tên vào ô tìm kiếm.

          -   Nếu muốn tạo mới khách hàng, bạn nhấp chọn Thêm mới khách hàng, giao diện thêm khách hàng sẽ hiện ra để bạn nhập dữ liệu tạo mới khách hàng.

Sau khi chọn khách hàng thành công, thông tin khách hàng sẽ tự điền vào các mục địa chỉ giao hàng, địa chỉ giao hóa đơn, tên người liên hệ, email, điện thoại… phục vụ cho việc giao hàng thuận tiện hơn. Trong trường hợp không nhập gì hệ thống sẽ tự động cập nhật là khách lẻ.

Nếu bạn muốn xóa khách hàng khỏi đơn hàng bạn chỉ cần nhấp vào khách hàng pop-up hiện ra bạn nhấp chọn Xóa khỏi đơn để tiến hành xóa khách hàng khỏi đơn hàng.

Để thay đổi chính sách giá thiết lập mặc định bạn nhấp chọn giá và chọn chính sách giá muốn áp dụng cho đơn tạo.

  • Bước 5: Bổ sung thêm thông tin cho đơn hàng

Ngoài các thông tin chính, bạn có thể bổ sung thêm một số thông tin khác như Nguồn đơn hàng, Ngày hẹn giao hàng, thẻ tags, ghi chú đơn hàng để phục vụ cho việc vận hành và thống kê báo cáo.

Tính năng tách dòng: Tách 2 sản phẩm có cùng mã SKU thành 2 dòng khác nhau.

  • Bước 6: Thanh toán đơn hàng

Bạn nhấp Chọn phương thức thanh toán và nhập số tiền khách thanh toán theo phương thức thanh toán bạn chọn.

Chọn tham chiếu (nếu cần).

Trường hợp bạn muốn thay đổi phương thức thanh toán bạn nhấp ô Tiền khách đưa chọn icon thùng rác bên cạnh ô, giao diện chọn phương thức thanh toán hiển thị bạn chọn phương thức khách hàng thanh toán rồi nhấn Lưu để ghi nhận tiền khách đã thanh toán.

Thêm ghi chú cho đơn hàng, nếu cần.

Lưu ý:
Bạn có thể bỏ qua bước thanh toán này và nhấp Tạo đơn hàng luôn Bạn có thể thêm ghi chú cho đơn hàng nếu cần.
  • Bước 7: Tạo đơn hàng

Bạn chọn một trong ba tùy chọn để lưu đơn hàng vừa tạo:

         -   Tạo đơn hàng: Tạo đơn hàng nháp, bạn cần xác nhận duyệt đơn hàng sau đó

         -   Tạo đơn và duyệt: Trạng thái đơn hàng là đang giao dịch. Ở trạng thái này đơn hàng sẽ chưa được ghi nhận về kho hay báo cáo, bạn có thể sửa toàn bộ nội dung đơn hàng

         -   Tạo đơn va giao hàng: Duyệt đơn và tiến hành giao hàng luôn trên màn hình tạo đơn hàng.

Trường hợp bạn chọn hình thức đặt hàng và giao hàng thì bạn cần chọn phương thức giao hàng và nhập 1 số thông tin liên quan đến đối tác vận chuyển, gói hàng để gửi đi.

Bạn tiến hành đóng gói và giao hàng cho đối tác vận chuyển. Có 3 phương thức để đóng gói và giao hàng:

         -   Nhận tại cửa hàng: Hoàn thành đơn hàng luôn

         -   Dịch vụ vận chuyển tích hợp: Đẩy đơn hàng sang Boxme, GHN, GHTK, Vnpost

         -   Dịch vụ vận chuyển khác: Đẩy đơn hàng sang đối tác tự tạo trên hệ thống

Sau khi chọn xong đối tác vận chuyển và điền đầy đủ thông tin, bạn ấn nút Hoàn thành để kết thúc đơn hàng!

Vậy là bạn đã tạo đơn hàng thành công


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích: